Inside Out, Mad Max: Fury Road hay American Sniper là những bộ phim được cả thế giới yêu thích trong năm qua.

10 tác phẩm điện ảnh hay nhất năm 2015

Một Thế Giới | 28/12/2015, 16:15

Inside Out, Mad Max: Fury Road hay American Sniper là những bộ phim được cả thế giới yêu thích trong năm qua.

1. American Sniper
Doanh thu: 547 triệu USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-1

Không những là một bộ phim xuất sắc về đề tài chiến tranh hiện đại, American Sniper (Xạ thủ Mỹ) còn là một bộ phim tâm lý đặc sắc được thực hiện một cách hoàn hảo dưới bàn tay của “vua cao bồi” Clint Eastwood.

Sau khi trình chiếu, diễn xuất của tài tử Bradley Cooper trong vai Chris Kyle nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng American Sniper vấp phải không ít chỉ trích do kịch bản không bám sát cuốn tự truyện gốc của chính Chris Kyle, vốn tập trung vào việc miêu tả cuộc chiến nội tâm của nhân vật này.  
 

2. Inside Out

Doanh thu: 851 triệu USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-2

Nếu How to Train Your Dragon 2Big Hero 6 là 2 tác phẩm hoạt hình khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt vào năm 2014, thì năm nay, đó lại là Inside Out, một “kỳ quan hoạt hình” đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Pixar sau 2 năm vắng bóng.

Với nội dung độc đáo nhưng đơn giản, Inside Out đưa khán giả đến nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau trong hành trình khám phá những bí ẩn của tâm hồn. Cách thể hiện tinh tế và thú vị của ê-kíp làm phim đã khiến người xem có một góc nhìn hoàn toàn mới về một "phiên bản" tâm hồn của chính mình.
 

3. Jurassic World

Doanh thu: 1,6 tỉ USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-3

Không những là bom tấn phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu trong năm 2015, Jurassic World còn là một trong những bộ phim được hàng triệu khán giả yêu thích.

Được đạo diễn Colin Trevorrow gọi là phiên bản hiện đại của Jurassic Park năm xưa, phần mới có nhiều chi tiết tương đồng, tình huống gợi nhớ đến bộ phim ăn khách cách đây hai thập kỷ. Tuy nhiên, trong số dàn diễn viên, chỉ duy nhất BD Wong trở lại trong vai tiến sĩ Wu.
 

4. Star Wars VII: The Force Awaken

Doanh thu dự đoán 2 tỉ USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-4
Ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ 18.12, bom tấn Star Wars VII đã bội thu hơn 520 triệu USD toàn cầu chỉ sau ba ngày đầu trình chiếu, qua đó phá vỡ kỷ lục mà Jurassic World đang nắm giữ.
Tuy nhiên, điều dễ nhận ra nhất ở phần mới này đó là mạch truyện chịu ảnh hưởng rất nhiều từ chính kịch bản của các phần IV, V, VI hồi thập niên 1970-1980, với nhiều tình tiết, phân cảnh tương đồng. Nhiều nhận xét cho rằng đây là ý đồ tôn vinh tác giả George Lucas năm xưa của đạo diễn J.J. Abrams. Một số khác lại cho rằng hãng Disney đã rất khôn ngoan khi chọn hướng đi an toàn thay vì một cốt truyện mới hoàn toàn và nhiều khả năng sẽ khiến các fan chính hiệu tức giận.
 

5. Mad Max: Fury Road

Doanh thu: 375 triệu USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-5

Nếu chỉ xét riêng về mảng hành động, không có bộ phim nào nhận được nhiều lời khen ngợi bằng Mad Max: Fury Road. Thậm chí, sự "tàn bạo" trong Mad Max: Fury Road làm cho những bom tấn hành động năm nay như Furious 7 hay Avengers: Age of Ultron trở nên tầm thường.

Bên cạnh một Mad Max mới (Tom Hardy) trẻ trung, cơ bắp hơn, thì nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất cho người xem chính là nữ chiến binh Furiosa của Charlize Theron. Ngoài ra, nhóm tạo hình và phục trang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi họ tạo ra những chiếc xe “độ” với bề ngoài cực kì “ngầu” và độc đáo.
 

6. Kingsman: The Secret Service

Doanh thu: 414 triệu USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-6

Ra mắt cùng ngày với "bom xịt" 50 sắc thái, Kingsman: The Secret Service là một bất ngờ thú vị của điện ảnh thế giới năm qua. Bộ phim điệp viên này thu về 414 triệu USD, bất chấp việc phải hạn chế đối tượng khán giả bởi nhiều phân cảnh nude, máu me, bạo lực.

Bên cạnh đó, phim còn sở hữu một cốt truyện ẩn chứa nhiều tình huống khó đoán, hấp dẫn, kịch tính, nhiều ngã rẽ khiến người xem bất ngờ, hứng thú theo dõi.
 

7. Mission Impossible: Rogue Nation

Doanh thu: 683 triệu USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-7

Trái hẳn với trường hợp của Fast & Furious 7, việc liên tiếp thay đổi đạo diễn qua mỗi phần đã giúp cho thương hiệu “Nhiệm vụ bất khả thi” của nam tài tử Tom Cruise không làm khán giả cảm thấy chán bất chấp việc phim đã ra đến phần thứ 5.

Bên cạnh một cốt truyện nhiều bất ngờ, phần 5 còn mang lại cho khán giả những pha hành động nghẹt thở, đậm chất “bất khả thi” của đặc vụ Ethan Hunt. Và cũng như tất cả những phần phim trước, nam diễn viên 52 tuổi Tom Cruise đã tự mình thực hiện cảnh hành động nguy hiểm này mà không cần diễn viên đóng thế.
 

8. Crimson Peak

Doanh thu: 74 triệu USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-8

Trái hẳn với năm 2014, 2015 là năm mà các khán giả yêu điện ảnh được chứng kiến nhiều bộ phim kinh dị đặc sắc, mà tiêu biểu nhất phải kể đến siêu phẩm Crimson Peak của vị đạo diễn người Mexico, Guillermo del Toro.

Bên cạnh những pha hù doạ khiến người xem thót tim, cái hay của Crimson Peak nằm ở chỗ phim thực tế hơn bạn nghĩ. Theo đó, những oan hồn trong phim xuất hiện như một phép ẩn dụ khiến người xem phải tự hỏi, vậy “ai mới là quái vật thực sự?”.
 

9. Creed

Doanh thu dự đoán 120 triệu USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-9

Nếu bạn fan của môn boxing hay chỉ là fan của loạt phim Rocky cách đây 40 năm, thì Creed là bộ phim đáng để bạn xem.

Đây là tác phẩm spin-off (ăn theo) của series Rocky hiện được giới phê bình Bắc Mỹ ca ngợi hết lời. Trong phim, cựu đương kim vô địch quyền anh thế giới Rocky Balboa trở thành người thầy tận tụy cho Adonis Johnson, con trai của người bạn cũ và đối thủ quá cố Apollo Creed…
 

10. The Hateful Eight

Doanh thu dự đoán 500 triệu USD.
10 tac pham dien anh hay nhat nam 2015-hinh-anh-10

Tuy còn chưa ra mắt, nhưng siêu phẩm hành động lấy bối cảnh thời cao bồi mới của “Vua bạo lực” Quentin Tarantino đã được nhiều nhà phê bình đánh giá cao. Tờ IGN cho bộ phim này số điểm 9,5 và gọi đây là một trong những bộ phim hay nhất năm 2015.

Lấy bối cảnh 12 năm sau cuộc nội chiến tại Mỹ, một cơn bão tuyết quét qua vùng đất Wyoming khiến 8 kẻ lạ mặt cùng nhau trú ẩn trong một quán bar. Trong đó, mỗi con người lại có những số phận và hoàn cảnh đặc biệt và không một ai muốn lộ thân phận của mình. Chắc chắn một cuộc đấu đầy mùi thuốc súng và đẫm máu sẽ diễn ra.

Bảo Toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 tác phẩm điện ảnh hay nhất năm 2015