Vừa qua, nữ danh hài tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình đến với vùng đất Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Chuyến từ thiện cuối của năm 2015 khiến nữ nghệ sĩ đong đầy cảm xúc.

Việt Hương mang niềm vui cuối năm đến với người dân Bạc Liêu

Một Thế Giới | 28/12/2015, 09:10

Vừa qua, nữ danh hài tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình đến với vùng đất Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Chuyến từ thiện cuối của năm 2015 khiến nữ nghệ sĩ đong đầy cảm xúc.

Năm 2015, một năm đầy ý nghĩa với Việt Hương khi cô thực hiện được khá nhiều dự án từ thiện nguyện ý nghĩa, từ quyên góp từ thiện đến những ngôi chùa nghèo, trao học bổng, trao quà trung thu, phát bữa sáng cho người lao động khó khăn, trò chuyện, động viên bà con xóm nghèo… 

 Viet Huong
 

Trong những ngày cuối năm, khi mọi người náo nức đón chào năm mới đang đến gần, nữ danh hài lại lên đường đến với vùng đất khó khăn để viết tiếp hành trình thiện nguyện của mình.

Ấp Ba Mến A, xã Anh Trạch A, huyện Đông Hải là vùng đất còn nhiều khó khăn của tỉnh Bạc Liêu. Cách Cà Mau 20km và gần biển, nước ở đây là nước lợ, khá khó khăn trong việc chăn nuôi và trồng trọt, chủ yếu chỉ có thể nuôi tôm. Cuộc sống người dân nơi đây vất vả với việc mưu sinh hằng ngày. Ở đây tuy nhiều kênh, rạch, sông suối nhỏ nhưng không có nhiều cây cầu an toàn để người dân di chuyển. 

 Viet Huong
 

Chính vì vậy, các mạnh thường quân phường 15, quận 10, TP.HCM cùng nghệ sĩ Việt Hương đã quyên góp và xây dựng một cây cầu kiên cố giúp bà con, đặc biệt trẻ em có thể di chuyển an toàn, thuận tiện hơn.

Xuất hiện với chiếc áo bà ba gần gũi, Việt Hương nhìn chiếc cầu kiên cố trước mặt mà không kìm được xúc động: "Chỉ cách đây mấy tháng, ở đây chỉ là chiếc cầu tạm bợ, mọi người di chuyện rất nguy hiểm. Giờ đây có chiếc cầu bê tông kiên cố như thế này khiến Việt Hương rất mừng. Cuộc sống tương lai phía trước chưa biết như thế nào nhưng với chiếc cầu này, người dân đã phần nào yên tâm, trong việc di chuyển hằng ngày. Đường đến trường của trẻ em cũng an toàn và thuận tiện hơn rất nhiều”.

 Viet Huong
 

Nhìn vẻ ngoài tươi tắn với nụ cười luôn trên môi, ít tai biết được chỉ cách đây mấy ngày nữ nghệ sĩ đã gặp phải chấn thương trong quá trình ghi hình một chương trình, chân phải bị trật và sưng khá to. Nhưng Việt Hương vẫn quyết tâm phải thực hiện chuyến đi này để nhanh chóng khánh thành cây cầu nhân dịp năm mới sắp đến. “Chỉ cần nhìn mọi người vui vẻ khi chiếc cầu được khánh thành và đưa vào sử dụng là Việt Hương quên hết. Không khí nơi đây thật yên bình và ấm áp. Trong không gian như vậy dù chân đau Việt Hương cũng lưu lại một vài khoảnh khắc đẹp để khoe với con gái ở Mỹ nữa"- Việt Hương vui vẻ nói.

Cô tiếp: "Nhưng quan trọng hơn hết là mình và bà con phường 15, quận 10 cũng đã góp một chút nhỏ để người dân An Trạch A sắp tới có được một cái Tết vẹn tròn hơn. Dù không nhiều nhưng Việt Hương và mọi người đều thấy ấm lòng”.

 Viet Huong
 

Chứng kiến cây cầu khang trang được bắc qua sông, bà con ai ai cùng vui mừng và phấn khởi. “Có cây cầu này, cuộc sống của chúng tôi sẽ khác trước rất nhiều, con em đến trường an toàn hơn, còn người dân an tâm trên con đường mưu sinh hàng ngày”, một người dân chia sẻ. 

Một năm vừa qua, hành trình thiện nguyện của nữ nghệ sĩ Việt Hương đã đi đến nhiều nơi, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh, nhiều người dân, trẻ em ở những vùng đất còn nhiều khó khăn ở các tỉnh phía nam. 

 Viet Huong
 

Năm mới sắp đến, Việt Hương mong muốn con đường thiện nguyện của mình sẽ được trải dài, sâu và rộng hơn nữa ra các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

“Công tác thiện nguyện không chỉ của riêng Việt Hương mà đó còn là di nguyện của mẹ Việt Hương. Chính vì vậy, qua năm sau, hay nhiều năm tiếp nữa, Việt Hương sẽ cố gắng mở rộng hơn công tác này đến với nhiều bà con, người dân ở những vùng đất khác nhau trên mọi miền của Tổ quốc” – Việt Hương chia sẻ thêm.

Mimosa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Hương mang niềm vui cuối năm đến với người dân Bạc Liêu