11 khách sạn cao cấp có gần 2.000 phòng dùng để cách ly y tế cho người nước ngoài.

11 khách sạn ở Khánh Hòa dùng để cách ly có thu phí cho người nước ngoài

05/08/2020, 13:26

11 khách sạn cao cấp có gần 2.000 phòng dùng để cách ly y tế cho người nước ngoài.

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh khảo sát và triển khai 11 khách sạn trên địa bàn để làm cơ sở cách ly y tế, phòng chống COVID-19 cho người nước ngoài. Đó là các nhà đầu tư, chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam làm việc; người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ…

Ttheo Sở Y tế Khánh Hòa, 11 khách sạn này có tổng số phòng là 1.950, về cơ bản đáp ứng được nhu cầu cách ly chuyên gia nhập cảnh vào Khánh Hòa.

Danh sách các khách sạn gồm The World, Nha Trang WonderLand, khách sạn Lasan View, khách sạn Nha Trang Pearl, khách sạn B&N, khách sạn Selena, khách sạn Ximao, khách sạn Galina, khách sạn, khách sạn Ariyana...

Hiện nay, khách sạn Nha Trang Wonderland đang cách ly 69 người; Nha Trang Pearl cách ly 21 trường hợp; Selena cách ly 29 trường hợp và khách sạn Ariyana SmartCondotel Nha Trang.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan chức năng tỉnh này vừa sắp xếp, bổ sung thêm 700 chỗ cách ly tập trung để chuẩn bị đón thêm các công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài thực hiện cách ly theo quy định.

Đó là Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh và ký túc xá của Trường Đại học Nha Trang. Hai cơ sở này đã được lực lượng quân đội chuẩn bị các trang thiết bị để đón người về cách ly.

Ngoài hai cơ sở mới bổ sung trên, tỉnh Khánh Hòa còn có 4 cơ sở cách ly tập trung thuộc quân đội quản lý. Hiện các cơ sở này đang cách ly 524 người Việt Nam về từ Mỹ, Đài Loan. Dự kiến sắp tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp nhận thêm 600 người Việt về từ các nước.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 khách sạn ở Khánh Hòa dùng để cách ly có thu phí cho người nước ngoài