Thay vì đặt phòng nghỉ vào các dịp cuối tuần hoặc 1 tuần thì dịch COVID-19 đã khiến nhiều du khách chuyển sang đặt phòng ở cho cả tháng hoặc thậm chí lâu hơn để vừa nghỉ dưỡng, vừa kết hợp làm việc từ xa.

Dịch COVID-19 khiến du khách đặt phòng ở khách sạn lâu hơn

02/08/2020, 15:13

Thay vì đặt phòng nghỉ vào các dịp cuối tuần hoặc 1 tuần thì dịch COVID-19 đã khiến nhiều du khách chuyển sang đặt phòng ở cho cả tháng hoặc thậm chí lâu hơn để vừa nghỉ dưỡng, vừa kết hợp làm việc từ xa.

Theo các chủ khách sạn trên toàn cầu, đó là một xu hướng đặt phòng bắt đầu rộ lên vào mùa hè này, khi các khách sạn mở cửa trở lại sau vài tháng đóng cửa do giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19. Xu hướng này đang trở nên phổ biến và kéo dài qua mùa thu ở khắp các khách sạn, từ Aspen, Ontario đến Mexico hay Ý…

Dede Moan, chủ sở hữu khu nhà nghỉ ở Southampton, New York, nói rằng cô có khoảng một chục đơn đặt phòng của du khách kéo dài cả tháng vào tháng 8 và tháng 9 năm nay. Trong khi đó, Giám đốc tiếp thị Mike Minchin cho biết, 19 khu nghỉ dưỡng trên toàn cầu của Aubergeresorts có lượng khách đặt phòng lưu trú dài hạn vào mùa thu gấp vài chục lần so với năm ngoái. Còn Timbers Resort, với 17 điểm lưu trú quốc tế, báo cáo sự gia tăng thời gian lưu trú từ 30 ngày trở lên trong ít nhất 7 khách sạn của tập đoàn này. Chẳng hạn như Timbers Kauai, nơi đang có 25% khách ở hiện tại lưu trú trong thời gian 1 tháng hoặc lâu hơn.

Aldo Melpignano, chủ sở hữu Borgo Egnazia, một khu nghỉ mát rộng lớn ở Puglia của Ý cũng đưa ra những con số tương tự. "Thông thường, chúng tôi chỉ có một hoặc hai khách ở lại với thời gian lâu như vậy. Nhưng năm nay, số khách như vậy rất nhiều, đó như một trận lụt vậy", ông chia sẻ trên CNN.

Xu hướng du khách đặt phòng từ 1 tháng hoặc lâu hơn để vừa làm việc, vừa nghỉ dưỡng đang trở nên phổ biến trong thời gian này - Ảnh: CNN

Andrew Steinberg, chuyên gia cố vấn du lịch cao cấp của một công ty du lịch ở New York nói rằng việc đóng cửa biên giới các nước và giãn cách xã hội đã dẫn đến việc thay đổi suy nghĩ về khách sạn. “Mọi người đã ở nhà một thời gian dài và bây giờ, họ cảm thấy tự do hơn, có nhiều thời gian hơn. Họ vẫn có thể làm việc từ xa và lang thang. Dù thay đổi môi trường ở như khách sạn, họ vẫn có thể kết nối với công việc”.

Trong nỗ lực phục vụ khách lưu trú dài hạn, các khách sạn cũng đưa ra nhiều ưu đãi, chẳng hạn như giảm giá đến 40% cho khách lưu trú từ 7 ngày trở lên nhằm khuyến khích du khách đặt phòng dài ngày và đặt trước. Đồng thời, các khách sạn tạo ra nhiều dịch vụ để phục vụ du khách làm việc. Như Moan, ở Southampton Inn, nói rằng cô giảm giá tùy theo thời gian khách lưu trú.

Bắt đầu từ tháng 9, khách sạn của cô sẽ có một khu vực dành riêng cho du khách để sử dụng máy tính xách tay, có quyền truy cập vào máy in, máy fax, đồ dùng văn phòng và được phục vụ cà phê miễn phí.

"Chúng tôi cũng đã kích hoạt WiFi ở mọi nơi bên ngoài để bạn có thể ngồi trên ghế salon cạnh hồ bơi hoặc trên bãi cỏ, có ổ cắm điện để làm việc," Moan nói.

Du khách lưu trú dài hạn có xu hướng chọn những nơi ở biển, núi.. và có khuôn viên rộng để họ có thể tận hưởng không khí thoáng mát và các hoạt động ngoài trời. Hơn thế nữa, cảm thấy thoải mái trong thời gian "giãn cách xã hội" vì dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: CNN

Nhiều người trong ngành du lịch cho rằng, đây là xu hướng du lịch mới, tạo được doanh thu cho các cơ sở lưu trú sau thời gian đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19. Khách sạn vừa kiếm được lợi nhuận từ việc khách ở dài ngày, còn các vị khách có thể vừa làm việc từ xa, vừa được nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, xu hướng du khách luôn tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng ở các vùng nông thôn, núi và bãi biển, nơi họ vừa có thể tận hưởng không gian mở và các hoạt động ngoài trời. Đồng thời, khiến du khách cảm thấy thoải mái và an toàn hơn về kỳ nghỉ lâu dài của mình.

Mặc dù du khách có mối quan tâm với các kỳ nghỉ dài hạn song đây vẫn là nhóm thiểu số. Theo Bjorn Hanson, giảng viên phụ trợ tại Trung tâm Khách sạn Tisch thuộc Đại học New York, con số này chỉ chiếm từ 3% đến 5% tổng công suất khách sạn.

Thiên Di

Bài liên quan
Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ 30.4 và 1.5
Đây là một trong số những nội dung mà Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành tập trung chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
18 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch COVID-19 khiến du khách đặt phòng ở khách sạn lâu hơn