Ngày 12 - 13.4, Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ C, riêng Đông Nam Bộ có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 50%.
Theo dòng thời sự

12.4 là ngày đỉnh của nắng nóng ở Nam Bộ

Tú Viên 11/04/2024 22:50

Ngày 12 - 13.4, Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ C, riêng Đông Nam Bộ có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 50%.

Chiều 11.4, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết khu vực Nam Bộ vẫn có nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên phạm vi rộng. Nền nhiệt tại một số điểm đo như: Tây Ninh 37,6 độ C, Biên Hòa (Đồng Nai) 37,5 độ C, Đồng Phú (Bình Phước) 38,6 độ C, Mộc Hóa (Long An) 37,2 độ C… Hôm nay, độ ẩm phổ biến là 45-50%. Khu vực Tây Nguyên cũng có nắng nóng cục bộ. Thời gian nắng nóng trong ngày từ 12 - 16 giờ.

Chuyên gia khí tượng cho biết trên đây chỉ là nhiệt độ đo trong lều khí tượng, còn nhiệt độ không khí ngoài trời có thể chênh lệch 5 - 7 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cảnh báo trong các ngày 12 và 13.4, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ tại TP.HCM và Đông Nam Bộ sẽ vượt 38 độ C.

Một số trung tâm khí tượng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định ngày 12.4 là đỉnh nắng nóng ở Nam Bộ trong đợt này, sau đó nhiệt độ có giảm nhưng nắng nóng vẫn bao trùm kéo dài nhiều ngày.

Trung tâm cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, bên cạnh đó là nguy cơ cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ, sốc nhiệt đối với cơ thể con người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ở khu vực Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ ngày 12.4, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ. Đến ngày 13 và 14.4 thì nắng nóng diện rộng ở Tây Bắc Bộ.

Khu vực Hà Nội và Đông Bắc Bộ nhiệt độ cũng tăng dần dù nắng nóng chưa hoạt động.

Bài liên quan
Nhật Bản lo dự trữ gạo trước nguy cơ do nắng nóng kéo dài
Chính phủ Nhật dự trữ 1 triệu tấn gạo, tương đương khoảng 14% lượng gạo tiêu thụ hằng năm ở Nhật Bản. Ngoài ra, các đơn vị tư nhân cũng đang trữ từ 1 triệu đến 3 triệu tấn gạo trong kho của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12.4 là ngày đỉnh của nắng nóng ở Nam Bộ