Kịp thời thông tin các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm; đồng thời phát động phong trào toàn dân thực hiện tố giác các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này.
Theo dòng thời sự

TP.HCM phát động phong trào tố giác vi phạm về an toàn thực phẩm

Hồ Quang 11/04/2024 13:56

Kịp thời thông tin các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm; đồng thời phát động phong trào toàn dân thực hiện tố giác các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này.

Đó là một trong những nội dung tuyên truyền của “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 15.4 đến 15.5.

Theo Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm TP.HCM, tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 này có chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, TP sẽ tập trung truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP); biểu dương các doanh nghiệp, tôn vinh các sản phẩm bảo đảm tốt chất lượng ATTP, các tổ chức, đơn vị có thành tích tốt trong công tác bảo đảm an ninh, ATTP; công khai các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, kịp thời thông tin các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP.

Ngoài ra, TP phát động phong trào toàn dân thực hiện tố giác các hành vi vi phạm an ninh, ATTP; tẩy chay các sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm ATTP; tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tăng cường trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bảo đảm an toàn điều kiện vệ sinh cơ sở; trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến thực phẩm; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; vận động người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Đặc biệt, TP tập trung tuyên truyền giáo dục đến chính quyền các cấp và các cơ quan quan quản lý ATTP, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội nêu cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị, cơ quan trong công tác an ninh, ATTP tại địa phương cơ sở.

Tuyên truyền phổ biến các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất sản phẩm thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương...; tăng cường hoạt động hỗ trợ truyền thông kết nối nhằm đẩy mạnh tiêu thụ thực phẩm an toàn tại thị trường trong nước; công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi phạm hành chính về ATTP nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm trái pháp luật.

TP cũng tập trung thanh tra, kiểm tra những vấn đề tồn tại trong quản lý, những vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan- Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP TP.HCM, mục tiêu của “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP...

Bài liên quan
TP.HCM lập Sở An toàn thực phẩm đầu tiên của cả nước
HĐND TP.HCM thống nhất thông qua Nghị quyết về việc thành lập Sở An toàn thực phẩm TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát động phong trào tố giác vi phạm về an toàn thực phẩm