Ngày 11.4, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị chuyên đề “Công tác đào tạo, bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ nữ, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp”.
Theo dòng thời sự

TP.HCM tập trung quan tâm quy hoạch cán bộ nữ trẻ

Tú Viên 11/04/2024 16:38

Ngày 11.4, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị chuyên đề “Công tác đào tạo, bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ nữ, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp”.

Tại hội nghị, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh vai trò của cán bộ nữ trong hệ thống chính trị và việc quan tâm đến sức khỏe cán bộ nữ là nhiệm vụ rất quan trọng. Điểm qua tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp, là đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND TP và huyện, ông Nguyễn Phước Lộc khẳng định Ban Thường vụ Thành ủy đã rất quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt đến công tác cán bộ nữ.

Ông Nguyễn Phước Lộc yêu cầu Đảng đoàn Hội LHPN TP.HCM phối hợp Ban Thường vụ Thành đoàn tái lập Hội đồng công tác thanh niên. Theo ông Lộc, muốn đào tạo cán bộ nữ từ xa, từ sớm, lâu dài cho hệ thống chính trị, chuẩn bị đội ngũ dự bị tin cậy, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện và các tiêu chí cần thiết thì phải thông qua hoạt động của nữ thanh niên.

z5337828305190_e0e51f427f35c033042d2a48ffb478fe.jpg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TTBC

Ông Lộc cũng yêu cầu đơn vị nào chưa thực hiện chủ trương “các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ nữ 30% trở lên nhất thiết phải có lãnh đạo chủ chốt là nữ”, khẩn trương phối hợp Ban Tổ chức Thành ủy và Tiểu ban Công tác cán bộ nữ, Đảng đoàn Hội LHPN TP.HCM chọn cán bộ nữ, những người đảm bảo tiêu chí để tham gia cấp ủy.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM mong mỏi từng cán bộ nữ chủ động rèn luyện, phấn đấu trong thực thi nhiệm vụ; người đứng đầu phải tạo điều kiện hết mức cho các cán bộ nữ an tâm công tác, cống hiến.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cán bộ nữ trong từng đơn vị, cùng phát huy vai trò của giới tham gia phát triển thành phố. Ông mong chị em có sức khỏe tốt, trạng thái tinh thần phấn khởi, tự tin, tự chủ, để có cuộc sống hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc trên từng nhiệm vụ được giao.

Bí thư Nên chia sẻ thêm: "Không có sự quan tâm nào tốt hơn chính mình. Phải biết quan tâm, chăm sóc, yêu bản thân một cách sâu sắc, toàn diện. Khi đối mặt với thử thách hằng ngày, người nào có sức khỏe tốt thì sẽ đối mặt tốt. Vì vậy, các chị cần nhìn lại để thấu cảm bản thân, biết cách kiểm soát, giữ trạng thái tâm lý tích cực".

Trong thời gian tới, Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM và Tiểu ban Công tác cán bộ nữ TP.HCM tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM triển khai thực hiện có kết quả về công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Trong đó, tập trung tham mưu, điều chỉnh, bổ sung các tiêu chí, tỷ lệ cơ cấu cán bộ nữ trong công tác cán bộ để đảm bảo phù hợp với các quy định của trung ương và tình hình thực tế TP.HCM, để chuẩn bị tiến tới đại hội đảng các cấp.

Cùng với đó, nghiên cứu, tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy ban hành các chế độ, chính sách nhằm tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, đặc biệt tham mưu ngay việc luân chuyển tiếp cận chức danh quy hoạch để chuẩn bị nguồn cán bộ nữ cho nhiệm kỳ tới. Song song đó, tập trung quan tâm đến công tác quy hoạch, bố trí cán bộ nữ trẻ, nguồn kế thừa cho cán bộ nữ thời gian tới...

Theo báo cáo, Ban Thường vụ Thành ủy hiện quản lý 206 cán bộ nữ, chiếm hơn 26%. Trong đó, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM có 12 cán bộ nữ (chiếm 20%), Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM có 2 cán bộ nữ (chiếm hơn 18%), Thường trực Thành ủy TP.HCM có 1 cán bộ nữ.

Các quận, huyện và TP.Thủ Đức có 13 cán bộ nữ giữ chức bí thư, phó bí thư; 27 cán bộ nữ giữ chức chủ tịch, phó chủ tịch. Các sở ban ngành và tương đương có 7 cán bộ nữ là cấp trưởng và 25 cán bộ nữ là cấp phó.

Bài liên quan
TP.HCM tiếp tục ủy quyền cho quận huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về ủy quyền cho UBND các quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.HCM (trừ TP.Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tập trung quan tâm quy hoạch cán bộ nữ trẻ