New Zealand, vùng đất của thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ và ngoạn mục đã nhiều lần khiến MC Phan Anh choáng ngợp. Anh đã có 12 trải nghiệm đáng nhớ tại “thiên đường trên mặt đất” này.

12 trải nghiệm ‘choáng ngợp’ của MC Phan Anh ở New Zealand

Zing | 20/01/2018, 22:04

New Zealand, vùng đất của thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ và ngoạn mục đã nhiều lần khiến MC Phan Anh choáng ngợp. Anh đã có 12 trải nghiệm đáng nhớ tại “thiên đường trên mặt đất” này.

Trải nghiệm ngoạn mục nhất của MC Phan Anh ở New Zealand là chuyến bay bằng trực thăng qua các đỉnh núi tuyết ngay giữa mùa hè chói chang. Nhưng tuyệt vời hơn cả là khi trực thăng hạ cánh ngay đỉnh một sông băng. Vợ chồng anh đã mở champagne uống cùng một ít băng xúc lên từ chính dòng sông ấy.

Đi cáp treo Gondola lên khu giải trí Skyline ở Queenstown, Phan Anh cùng vợ đã bị mê hoặc bởi màu lam ngọc quyết rũ của lòng hồ Wakatipu. Cũng tại đây, vợ chồng anh đã có bữa ăn trưa ngon lành ở nhà hàng Stratosfare với tầm nhìn xuống thành phố diễm tình.

Waitomo Glowworm Caves nổi tiếng với mái trần hang động kỳ ảo, lấp lánh ánh sáng huyền diệu của hàng triệu con đom đóm. Ngồi trên thuyền lặng trôi trong hang tối, ngửa đầu nhìn lên trần hang sẽ cảm giác như đang trôi giữa dải ngân hà. Ngay gần hang Waitomo là nhà hàng Roselands Waitomo Caves với món beefsteak nướng hoàn hảo, trong không gian của những dải đồi thơ mộng, chập chùng.

Hàng triệu fan của phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” lặn lội nghìn dặm xa đến New Zealand để thăm viếng phim trường Hobbiton Movie Set. Phan Anh cũng không phải ngoại lệ. Cảm giác làm người tí hon bước ra từ sau cánh cửa nhỏ xíu, dõi mắt nhìn xuống ngôi làng nằm êm đềm trong thung lũng xanh mướt trải dài rất thú vị.

Nam MC háo hức viếng thăm vùng hồ Tekapo, một địa điểm không thể bỏ qua khi đã xuống đảo Nam New Zealand. Khung cảnh hùng vĩ của mặt hồ với màu xanh mê mẩn, điểm xuyết rặng thông xanh rì và những tầng mây trắng xoá, ẩn hiện ngọn núi nổi tiếng Mt Cook. Tại đây, Phan Anh ghé ăn trưa ở nhà hàng Hermitage trong lúc thưởng ngoạn khung cảnh núi tuyết trắng xoá bên kia cửa kính nhà hàng.

Người ta nói ngắm được đỉnh núi Cook phủ tuyết lộng lẫy trong một ngày đẹp trời hẳn sẽ rất may mắn. Nhưng tuyệt vời hơn cả là khi MC Phan Anh có thể ngắm đỉnh Cook từ lòng hồ, nơi sông băng lớn nhất New Zealand có tên Tasman đổ xuống. Anh còn du ngoạn bằng thuyền trên mặt hồ để ngắm nhìn, chạm vào những tảng băng trôi 300-500 năm tuổi ngoạn mục.

MC cùng vợ cũng đi tàu hơi nước 105 tuổi TSS Earnslaw đến trang trại Walter Peak. Hòn đảo nơi trang trại toạ lạc ngoài khu trang trại nuôi cừu còn có một khu kỳ lãng mạn, rực rỡ các loại hoa và nhà hàng với tầm nhìn nhìn ra mặt hồ lấp lánh.

Vùng hồ Rotorua nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và các spa suối khoáng nóng. Ở đây, nam MC đã viếng thăm làng của người thổ dân Maori để tham gia các nghi thức, buổi ca hát diễn tả đời sống thường nhật của họ. Anh còn được ăn đồ ăn nấu theo phong cách Hangi độc đáo: nướng trên những phiến đá nóng đặt trong hố sâu dưới đất.

Christchurch trải qua trận động đất lịch sử cách đây vài năm, giờ vẫn là thành phố yên bình và đậm chất Anh. Trải nghiệm thú vị nhất của anh ở đây là ngồi thuyền dọc dòng Avon lững lờ, hay đi bộ trong không gian xanh ngát, thơ mộng của công viên Mona Vale.

Cầu Kawarau - nơi khai sinh ra môn thể thao nhảy bungy đầu tiên trên thế giới là địa điểm Phan Anh đã có cú nhảy bungy đáng nhớ. MC tâm sự, anh đã tận hưởng cảm giác đứng trên bục gỗ nhìn xuống lòng sông chảy cuồn cuộn 43 m phía dưới, vừa đáng sợ vừa phấn khích.

Đến Queenstown, Phan Anh hào hứng tham gia chơi Jet Boat của Shotover Jet. Cảm giác lao vun vút qua khúc sông Shotover đầy ghềnh đá trên chiếc cano gắn động cơ phản lực thực sự là hiếm có.

Leo lên xe việt dã đặc chủng của Nomad Safaris, với các tay lái điệu nghệ, Phan Anh có một ngày “trèo đèo lội suối” giữa bối cảnh nổi tiếng trong phim “Chúa tể những chiếc nhẫn”. Arrowtown là một thị trấn nhỏ xinh và đáng yêu, với con sông Arrow ngát xanh, nơi anh thử vận may bằng cách tham gia đào và đãi vàng trên sông.

Theo Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 trải nghiệm ‘choáng ngợp’ của MC Phan Anh ở New Zealand