Tối 10.2 (29 Tết Tân Sửu), 15 học sinh trường tiểu học Xuân Phương cùng với 13 phụ huynh đã hết cách ly tập trung và được trở về nhà cách ly, theo dõi sức khỏe.

15 học sinh lớp 3 ở Hà Nội hết cách ly tập trung, được về nhà đón tết

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/02/2021, 22:00

Tối 10.2 (29 Tết Tân Sửu), 15 học sinh trường tiểu học Xuân Phương cùng với 13 phụ huynh đã hết cách ly tập trung và được trở về nhà cách ly, theo dõi sức khỏe.

Chiều 10.2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Huy Cường - Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho 28 học sinh, phụ huynh vào chiều cùng ngày.

"Theo kế hoạch ban đầu, nếu kết quả âm tính, các em cùng bố mẹ sẽ được về nhà vào sáng mai, tức 30 Tết. 97 người còn lại tiếp tục cách ly, chiều mùng 1 Tết (12.1) sẽ được xét nghiệm lần ba. Nếu như kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì phụ huynh và học sinh sẽ về nhà vào sáng mùng 2 Tết", ông Cường cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết 90 trường hợp cô, trò ở trường Tiểu học Xuân Phương đã được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3, tất cả đều âm tính. Theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế, khi các bé từ 5 tới dưới 15 tuổi có 3 lần xét nghiệm âm tính sẽ được phép trở về nhà cách ly. Nơi cách ly cũng phải đảm bảo yêu cầu quy định.

Đến nay, qua rà soát điều kiện cách ly tại nhà, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm xác định có 15 học sinh có gia đình đủ điều kiện cách ly tại nhà. Do đó, cùng với 13 phụ huynh đã có kết quả âm tính lần 3, vào khoảng 21 giờ tối nay, các em sẽ được trở về nhà để thực hiện cách ly y tế cho tới khi đủ 14 ngày (kể từ đêm 30.1).

xuan-phuong-1.jpg
Các học sinh trường tiểu học Xuân Phương trong khu cách ly tập trung ngay tại trường học

Cô hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Lan thông báo có 23 học sinh đủ điều kiện xét nghiệm sớm. Sau khi rời khỏi trường tiểu học Xuân Phương, các phụ huynh và học sinh được về đợt này sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 15 ngày. Để đảm bảo an toàn, việc đưa đón các cháu học sinh trong đợt gỡ rào lần này, từng cháu sẽ được đưa xe quân đội về từng nhà.

Trước đó, sau khi phát hiện một học sinh lớp 3 dương tính với SAR-CoV-2, ngày 31.1 cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly F1 là các học sinh và thầy cô giáo có liên quan đến bệnh nhân này gồm 56 học sinh, 14 giáo viên và phụ huynh.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - ông Nguyễn Khắc Hiền đã trực tiếp thông tin đến lãnh đạo quận Nam Từ Liêm về chủ trương cách ly mới của Bộ Y tế. Ông Hiền cho biết, trong cuộc giao ban về công tác phòng, chống dịch với các tỉnh, thành phố, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã thông tin về những điểm mới trong cách ly với trẻ dưới 5 tuổi. Theo đó, trẻ em dưới 5 tuổi sẽ cho cách ly tại nhà nhưng bắt buộc phải có người chăm sóc và nhà không có người già.

Với trường hợp cách ly trẻ trên 5 tuổi, tức là lứa tiểu học, có yêu cầu trong vòng 1 tuần sẽ thực hiện 3 lần xét nghiệm. Cả 3 lần đều âm tính thì có thể xem xét cho cách ly tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 học sinh lớp 3 ở Hà Nội hết cách ly tập trung, được về nhà đón tết