Mặc dù là "người quen cũ" nhưng HLV Park Hang-seo thừa nhận Olympic Syria chính là đối thủ mạnh nhất của Việt Nam từ vòng bảng ASIAD 2018 đến giờ.

19 giờ 30 Olympic Việt Nam - Syria: Một lần nữa thầy trò HLV Park Hang-seo tiễn Syria về nước?

nguyen huy | 27/08/2018, 09:30

Mặc dù là "người quen cũ" nhưng HLV Park Hang-seo thừa nhận Olympic Syria chính là đối thủ mạnh nhất của Việt Nam từ vòng bảng ASIAD 2018 đến giờ.

19h30 tối nay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận tứ kết với Olympic Syria với sự quyết tâm giành chiến thắng, tiếp tục viết tiếp câu chuyện lịch sử ở giải châu lục. "Chúng ta sẽ tiếp tục viết tiếp lịch sử", HLV Park Hang-seo có phát biểu đầu tiên về trận đấu này ngay sau khi thắng Bahrain ở vòng 1/8.

Mặc dù biết rằng đối thủ không quá xa lạ, nhưng HLV Park tỏ ra khá thận trọng: "Syria là đối thủ mạnh nhất của chúng ta từ đầu giải đến giờ. Tuy nhiên, tôi không lo lắng gì cả. Vấn đề của tôi là phải suy nghĩ bằng cách nào để giành chiến thắng mà thôi", ông trò chuyện với báo chí trước trận đấu.

Từng gặp nhau ở Trung Quốc hồi đầu năm và hai đội hoà nhau 0-0 nhưng Syria phải về nước còn Việt Nam đi vào đến tận trận chung kết giải U.23 châu Á. Nhưng trong trận cầu chiều tối nay, thắng bại phải phân tranh, chính vì thế, HLV Park và các trợ lý của mình đãnghiên cứu kỹ lối chơi của đối phương và cho biết lực lượng Syria gần như không quá khác biệt so so với đội từng gặp.

“Syria năm nay nói đưa cầu thủ trẻ dự ASIAD nhưng tôi thấy có tới 16 cầu thủ dự giải châu Á 2018 cộng thêm 3 cầu thủ quá tuổi và chỉ đúng 1 cầu thủ mới. Tôi nghĩ trình độ cá nhân và chuyên môn của họ do đó là tăng lên hẳn so với đầu năm”, ông nói.

“Syria là đội có thể hình và kỹ thuật rất tốt, họ có lối chơi đa dạng khi dùng cả chuyền dài và chuyền ngắn khi triển khai tấn công. Lối chơi của họ khá đa dạng. Hai hậu vệ biên của họ đều dâng lên cao, tiền vệ cánh lên rồi bó vào giữa để hỗ trợ tiền đạo. Tiền vệ trung tâm của họ, chịu khó di chuyển để hỗ trợ các tuyến. Hậu vệ cánh trái của họ đặc biệt hay lên cao để tạt bóng vào”, ông nói thêm.

“Syria thường bố trí đội hình 4-2-3-1 của họ tập trung rất đông ở giữa, khi lấy bóng là phản công nhanh. Dù các đội khác cũng chơi tương tự nhưng với trình độ của cầu thủ Syria thì độ nguy hiểm sẽ cao hơn nhiều. Tôi nghĩ đối thủ nào cũng vậy thôi nhưng có lẽ Syria là đội mạnh nhất mà chúng ta gặp từ vòng bảng đến giờ. Tuy nhiên, không có đội bóng nào hoàn thiện cả và tôi luôn cố gắng nghĩ giải pháp để các cầu thủ chơi tốt nhất có thể”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV của Syria cũng cực kỳ cẩn trọng và luôn không cho phóng viên tác nghiệp khi đội đang tập luyện, HLV Al fakeer Muhannad cho hay:

“Tôi đã xem Việt Nam thi đấu nhiều trước đây. Và ở Asiad năm nay, tôi cũng theo dõi rất kỹ khi họ thi đấu. Đó thực sự là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng.

Điểm mạnh của họ là lối chơi nhanh, áp sát rất tốc độ cũng như phòng ngự khu vực rất tốt”, thuyền trưởng Olympic Syria chia sẻ.

Nói về những phương án để đối phó với đội bóng áo đỏ, nhà cầm quân sinh năm 72 cho biết: “Chúng tôi có xem cuộc đụng độ giữa những người hàng xóm Bahrain với Việt Nam. Điều mà Syria học được là không nên mạo hiểm tấn công một cách không an toàn trước đối thủ này.

Cầu thủ của tôi phải kiên nhẫn, chịu đựng chờ đợi thời cơ. Nếu mắc sai lầm, Việt Nam sẽ không cho chúng tôi cơ hội sửa chữa.

“Hiện tại chúng tôi không thể tiết lộ những cầu thủ nào mà của đối phương mà Syria phải dè chừng. Thế nhưng, chắc chắn rằng đến lúc này ai cũng biết các cầu thủ chủ chốt của chúng tôi và Việt Nam. Họ có ba cầu thủ vô cùng chất lượng. Tôi sẽ phải tìm cách bố trí những cầu thủ tốt nhất của mình để bắt chết họ”, ông tuyên bố.

Trận tứ kết chiều tối nay 27.8 diễn ra lúc 19g30. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
19 giờ 30 Olympic Việt Nam - Syria: Một lần nữa thầy trò HLV Park Hang-seo tiễn Syria về nước?