Sau buổi tập ngày hôm nay 26.8, đích thân HLV Park Hang-seo đã trực tiếp gặp phóng viên báo chí trong nước để có những trao đổi trước trận tứ kết quan trọng ngày mai 27.8.

HLV Park Hang-seo: 'Tôi không lo lắng gì, chỉ nghĩ cách thắng Syria ngày mai'

yen pham | 26/08/2018, 19:23

Sau buổi tập ngày hôm nay 26.8, đích thân HLV Park Hang-seo đã trực tiếp gặp phóng viên báo chí trong nước để có những trao đổi trước trận tứ kết quan trọng ngày mai 27.8.

Olympic Việt Nam sẽ gặp Syria vào lúc 19g30 ngày mai 27.8ở vòng tứ kết ASIAD 2018. Không quá xa lạ với đối thủ vì đã từng gặp nhau và hoà 0-0 hồi đầu năm ở Trung Quốc.

Lần này, HLVtuyển Olympic Việt Nam cho biết ông đã nghiên cứu kỳ lối chơi của đối phương cho biết lực lượng Syria gần như không quá khác biệt so so với đội từng gặp.

“Syria năm nay nói đưa cầu thủ trẻ dự ASIAD nhưng tôi thấy có tới 16 cầu thủ dự giải châu Á 2018 cộng thêm 3 cầu thủ quá tuổi và chỉ đúng 1 cầu thủ mới. Tôi nghĩ trình độ cá nhân và chuyên môn của họ do đó là tăng lên hẳn so với đầu năm”, ông nói.

“Syria là độicó thể hình và kỹ thuật rất tốt, họ có lối chơi đa dạng khi dùng cả chuyền dài và chuyền ngắn khi triển khai tấn công. Lối chơi của họ khá đa dạng. Hai hậu vệ biên của họ đều dâng lên cao, tiền vệ cánh lên rồi bó vào giữa để hỗ trợ tiền đạo. Tiền vệ trung tâm của họ, chịu khó di chuyểnđể hỗ trợ các tuyến. Hậu vệ cánh trái của họ đặc biệt hay lên cao để tạt bóng vào”, ông nói thêm.

“Syria thường bố trí đội hình 4-2-3-1 của họ tập trung rất đông ở giữa, khi lấy bóng là phản công nhanh. Dù các đội khác cũng chơi tương tự nhưng với trình độ của cầu thủ Syria thì độ nguy hiểm sẽ cao hơn nhiều. Tôi nghĩ đối thủ nào cũng vậy thôi nhưng có lẽ Syria là đội mạnh nhất mà chúng ta gặp từ vòng bảng đến giờ. Tuy nhiên, không có đội bóng nào hoàn thiện cả và tôi luôn cố gắng nghĩ giải pháp để các cầu thủ chơi tốt nhất có thể”.

Thừa nhận Olympic Việt Nam sau chiến thắng trước Olympic Bahrain là tinh thần chưa tốt, HLV Park nói:"Trận đấu vừa rồi, các cầu thủ không có phong độ, sức khỏe tốt nhất, bầu không khí cũng trầm lắng. Chúng tôi đã nhìn nhận điều này và tìm cách khắc phục. Các cầu thủ đã được nghỉ ngơi 1 ngày, hôm nay mới tập luyện trở lại. Mọi thứ đã được giải toả", ông Park chia sẻ.

Nói về lực lượng học trò của mình, ông Park nói:"Sự vắng mặt của của Đỗ Hùng Dũng là một tổn thất rất lớn cho chúng ta, đó là một thức tế nhưng chúng ta vẫn còn Xuân Trường, Đức Huy... Vấn đề chúng tôi là tìm ra phương án tốt nhất.Xuân Trường vẫn đang tuân thủ yêu cầu chiến thuật đề ra, và tôi tin Đức Huy sẽ gánh vác được vị trí được giao ở trận tới", ông phát biểu.

Trước khi kết thúc cuộc nói chuyện, nhiều câu hỏi được đặt cho ông là có lo lắng cho trận cầu ngày mai hay không, HLV Park Hang-seo cười nói: "Tôi chẳng lo lắng gì cả. Cái tôi đang nghĩ là làm cách nào để thắng trận ngày mai thôi".

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27.8.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Tôi không lo lắng gì, chỉ nghĩ cách thắng Syria ngày mai'