HLV Maurizio Sarri và binh đoàn của mình đang tìm cách phá vỡ lời nguyền không thể giành chiến thắng trên sân St James 'Park trong chuyến làm khách tới đây của Chelsea trước Newcastle.

Chelsea của Maurizio Sarri có bước qua được lời nguyền trên sân St James Park?

Chiêu Dương | 26/08/2018, 10:38

HLV Maurizio Sarri và binh đoàn của mình đang tìm cách phá vỡ lời nguyền không thể giành chiến thắng trên sân St James 'Park trong chuyến làm khách tới đây của Chelsea trước Newcastle.

Sân nhà Newcastle dường như là một nỗi ám ảnh với Chelsea trong những năm gần đây. Trận thắng gần đây nhất mà The Blues có được trên sân St James 'Park đã cách đây 7 năm.

Không những vậy, trong 5 cuộc đụng độ gần đây nhất trước “chim ác là”, đội bóng thành London đều thảm bại. HLV người Ý, Maurizio Sarri đang rất hy vọng sẽ thay đổi lịch sử với đội bóng mới của mình trong vòng đấu thứ 3 mùa giải năm nay.

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước, Newcastle đã đánh bại đối thủ đến từ London với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên, ở lần đụng độ này, HLV Rafael Benitez đã cảnh báo đội nhà rằng họ cần phải có một bộ não mạnh mẽ cũng như trái tim nếu như The Magpies muốn tiếp tục đánh bại Chelsea tại chiến địa Tyneside.

Sau khi giành chiến thắngtrước Chelsea vào tháng 5 vừa qua, Newcastle đã về đích với vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp Premier League.

3 tháng sau đó, khi mùa giải mới khởi tranh, đội bóng chủ sân St James Park đã bị bao phủ bởi một đám mây đen u ám khi những yêu cầu bổ sung cầu thủ của Benitez đã không được BLĐ đội bóng thông qua. Sự vụ này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ từ những người ủng hộ đội bóng.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Chelsea đã bỏ ra gần 130 triệu bảng để mang về bộ đôi thủ môn Kepa và tiền vệ Jorginho.

Thêm vào đó The Blues đã có hai chiến thắng ở các vòng đấu vừa qua trong khi Newcastle đã thất bại trước Spurs ở ngày ra quân và cầm hoà không bàn thắng ở lượt trận thứ hai trước Cardiff City.

Với một bối cảnh u ám đó thì nhà cầm quân 58 tuổi người Tây Ban Nha thừa hiểu việc lập lại lịch sử là điều cực kỳ khó khăn.

Trong cuộc đối đầu với Newcastle tới đây, HLV Maurizio Sarri đã xác nhận tiền vệ Eden Hazard sẽ được tung ra sân ngay từ đầu trận.

Ở hai vòng đấu trước, cầu thủ chạy cánh người Bỉ của Chelsea đã ra sân từ băng ghế dự bị trong các trận thắng trước Huddersfield và Arsenal.

Trong đó Hazard đã có đường bóng kiến tạo giúp Marcos Alonso duy trì lợi thế dẫn bàn. Và đó cũng là pha bóng mang về 3 điểm cho Chelsea để giúp Sarri có một sự khởi đầu hoàn hảo trên sân Stamford Bridge trong nhiêm kỳ huấn luyện của mình.

Song song đó, nhà cầm quân người Ý cũng đang cân nhắc sự xuất hiện của Willian và Pedro trong đội hình chính bởi bộ đôi này cũng có những đóng góp ấn tượng trong hai chiến thắng ở các tuần qua.

'Tôi không biết liệu thể lực của Eden đã sẵn sàng cho một cuộc đấu kéo dài 90 phút chưa?. Tuy nhiên, tôi rất hạnh phúc khi biết rằng anh ấy muốn ra sân và chơi bóng.

Đó là cách nghĩ đúng đắn của một cầu thủ chuyên nghiệp. Thế nhưng, BHL Chelsea cũng sẽ phải tính những vệ tinh xoay quanh Hazard”, Sarri chia sẻ.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea của Maurizio Sarri có bước qua được lời nguyền trên sân St James Park?