Ngọn lửa nhanh chóng “nuốt” trọn xưởng may rộng đến gần 7.000m2 này trước ánh mắt bất lực của công nhân nơi đây. Cột khói bốc lên cao hàng chục mét, ngọn lửa bùng cháy dữ dội.

2.000m2 xưởng may bị 'bà Hỏa' thiêu rụi

Hồ Đông | 29/03/2016, 12:55

Ngọn lửa nhanh chóng “nuốt” trọn xưởng may rộng đến gần 7.000m2 này trước ánh mắt bất lực của công nhân nơi đây. Cột khói bốc lên cao hàng chục mét, ngọn lửa bùng cháy dữ dội.

Sáng 29.3, nhân viên bảo vệ Công ty TNHH Bags Connection Vina (20A Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) phát hiện ngọn lửa bùng phát trên tầng 1, nơi chứa các thiết bị máy móc phục vụ sản xuất nên vội báo động cho mọi người biết.

Ngay lập tức lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa ngày càng lớn hơn trước sự bất lực của những công nhân này. Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 12 triển khai lực lượng đến hiện trường nhưng vẫn phải đề nghị chi viện từ các phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh, Tân Phú cùng đến hiện trường, phối hợp dập lửa. Có gần 20 xe chữa cháy và hơn 100 chiến sĩ được điều động tới hiện trường.

Hơn 100 máy may, 2 máy ép keo, nhiều nguyên liệu vải bị bị cháy, trần nhà đổ sập.
Công nhân và nhiều người dân phụ giúp chuyển các nguyên vật liệu ra bên ngoài.

Sau nhiều giờ chiến đấu với ngọn lửa, lực lượng PCCC đã khống chế và không để tình trạng cháy lan xảy ra. Tuy nhiên đám cháy thiệu rụi 2.000 m2 khu xưởng may ở tầng 1, hơn 100 máy may, 2 máy ép keo, nhiều nguyên liệu vải bị bị cháy, trần nhà đổ sập. Nhờ việc đánh giá được mức độ cháy lớn nên PCCC quận 12 đã có những phương án và sớm đề nghị chi viện từ các quận lân cận nên đã bảo vệ được 4.570m2 nhà kho, khu xưởng bên cạnh và khu vực nhà dân xung quanh.

Nhờ việc báo động sớm nên các công nhân làm việc tại đây được sơ tán kịp thời, không có thiệt hại về người.Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2.000m2 xưởng may bị 'bà Hỏa' thiêu rụi