Sở Y tế Hà Nội phát hiện thêm 2 người dương tính SARS-CoV-2 ở quận Nam Từ Liêm.

2 mẹ con ở Hà Nội mắc COVID-19 khi đến Hải Dương: Mẹ là giáo viên, tiếp xúc nhiều phụ huynh

Dạ Thảo | 31/01/2021, 18:30

Sở Y tế Hà Nội phát hiện thêm 2 người dương tính SARS-CoV-2 ở quận Nam Từ Liêm.

UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa thông báo về 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo sơ bộ, 2 trường hợp này là mẹ con, đều trở về từ Hải Dương. Người mẹ là Đ.T.T. (50 tuổi) và con là N.H.L. (21 tuổi, địa chỉ tại chung cư Dreamland Ponaga, 23 Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm). Hai mẹ con từ phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương tới Hà Nội ngày 27.1, khai báo và được quận Nam Từ Liêm lấy mẫu. Kết quả của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội ngày 31.1 xác định 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Theo cơ quan chức năng, đây là 2 ca bệnh có lịch trình đến khá nhiều địa điểm tập trung đông người. Trong đó, bà Đ.T.T. là giáo viên, dự đám cưới tại Hải Dương và Hà Nội, từng tham gia buổi họp phụ huynh. Hiện các lực lượng của quận Nam Từ Liêm đã phong tỏa căn hộ khu chung cư Dreamland Ponaga và tiếp tục truy vết đối tượng liên quan.

Cũng trong chiều 31.1, Bộ Y tế vừa ra thông báo khẩn tìm những người đến quán Trung Sún ở Vân Đồn (Quảng Ninh) và Nhà hàng Lẩu Hutong ở Hai Bà Trưng (Hà Nội). Quán Trung Sún (quán Container) tại khu 2, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh (ngày 21-28.1). Nhà hàng Lẩu Hutong, gian hàng 46B, đường Tương Lai, 458 Minh Khai, Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội (ngày 28.1, từ 13 đến 15 giờ).

Những ai từng đến hai địa chỉ trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ. Những người này cũng có thể gọi điện đến các đường dây nóng (1900.9095 - Bộ Y tế, 02273.836.722 - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình) để cung cấp số điện thoại những người tiếp xúc gần với mình.

Bộ Y tế đề nghị các trường hợp thực hiện khai báo y tế trực tuyến và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ, cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 mẹ con ở Hà Nội mắc COVID-19 khi đến Hải Dương: Mẹ là giáo viên, tiếp xúc nhiều phụ huynh