Electronic Entertainment Expo (E3) là Hội chợ game lớn nhất thế giới diễn ra hằng năm tại Los Angeles. Không chỉ mang tới những sản phẩm mới, các nhà phát triển game còn cơ hội thể hiện độ chịu chơi và phô diễn sức mạnh những "đứa con cưng" của họ.

20 game "hot" nhất tại E3 2014

Một Thế Giới | 11/06/2014, 14:39

Electronic Entertainment Expo (E3) là Hội chợ game lớn nhất thế giới diễn ra hằng năm tại Los Angeles. Không chỉ mang tới những sản phẩm mới, các nhà phát triển game còn cơ hội thể hiện độ chịu chơi và phô diễn sức mạnh những "đứa con cưng" của họ.

Cùng điểm lại những tựa game hot nhất sắp ra mắt tại E3 2014.
20 game

1. Batman Arkham Knight (2015)
20 game

Đây có được cho là game được mong đợi nhất trong năm 2015 của hãng Rocksteady và WB Games. Batman: Arkham Knight lấy bối cảnh 1 năm sau những sự kiện của Arkham City, tức lúc này Joker đã chết.

Vào đêm Halloween, Scarecrow tiến hành âm mưu khủng bố thành phố Gotham bằng loại bom hóa chất gây ảo giác hoảng loạn cho người hít phải, buộc 6 triệu cư dân phải sơ tán khẩn cấp. Batman, lực lượng cảnh sát và viên chỉ huy Gordon là những người ở lại để ngăn cản lũ tội phạm xâm chiếm thành phố nhưng như thường lệ.
Phần lớn công việc "dọn dẹp" đều sẽ được thực hiện bởi Kị sĩ Bóng đêm dưới bàn tay điều khiển của người chơi.

Game dự kiến sẽ phát hành vào mùa hè năm 2015.


2. GTA 5 (2014)
20 game

GTA 5 dường như là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày vừa qua: Tựa game tốn kém nhất, chi tiết nhất, doanh thu mang về "khủng" nhất trong lịch sử game khi liên tiếp phá vỡ 7 kỷ lục Guinness, bao gồm: 

- Tựa game hành động - phiêu lưu bán chạy nhất sau 24 giờ.
- Tựa game bán chạy nhất sau 24 giờ.
- Sản phẩm giải trí đạt doanh thu 1 tỉ USD nhanh nhất.
- Trò chơi điện tử đạt doanh thu 1 tỉ USD nhanh nhất.
- Tựa game có doanh thu cao nhất sau 24 giờ.
- Sản phẩm giải trí sinh lãi lớn nhất sau 24 giờ.
- Tựa game hành động - phiêu lưu có trailer được nhiều người xem nhất.
Tại E3 2014, các game thủ hết sức vui mừng khi hãng RockStar công bố trailer game chính thức trên các hệ máy Nextgen và cả PC.

3. Scalebound (2015)
20 game

Platinum Games bất ngờ giới thiệu về tựa game mới của mình. Thay vì Bayonetta 2 như mọi người đã dự đoán, tựa game mới này đã có lần ra mắt đầu tiên khá ấn tượng dưới cái tên Scalebound.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc với các fan khi Scalebound lại sẽ là tựa game độc quyền cho hệ máy Xbox One của Microsoft. Cách đây không lâu, Platinum Games cũng khiến không ít fan phải thất vọng khi công bố Bayonetta 2 sẽ là tựa game độc quyền cho máy Wii U.

Nếu bạn chưa biết thì Platinum Games là một studio game khá nổi tiếng ở Nhật Bản với đội ngũ nhân sự vốn là thành viên tách ra từ Capcom. Những tựa game nổi tiếng và được đánh giá cao nhất của hãng từ trước đến nay có thể kể đến như Bayonetta, Vanquish và Metal Gear Rising: Revengeance.

4. Call of Duty: Advance Warfare (2014)
20 game

Sau nhiều lần nhá hàng, Call of Duty: Advanced Warfare cuối cùng đã ra mắt trailer Gameplay đầu tiên cực đỉnh khiến nhiều đối thủ trong năm nay thật sự lo ngại, kể cả tân binh Battlefield Hardline dù EA cũng chuẩn bị cho đứa con cưng của mình một thời gian khá dài để phát triển.

Điểm mà người chơi có thể nhận thấy đầu tiên là đồ họa thật sự đã cải tiến rất nhiều so với các phiên bản trước đó, có thể nói là một bước cải tiến vượt bậc của dòng Game Call of Duty. Hiệu ứng vật lý, cháy nổ và gameplay đã được cải tiến đáng kể.
Bối cảnh và súng ống trong Mission mà Activision cũng khá lạ mắt, người chơi như được chiến đấu ở một hành tinh đang hoàng tàn khác, chứ không còn ở trái đất yên bình nữa. Có thể Activision sẽ sử dụng một engine hoàn toàn mới.
Game sẽ ra mắt vào ngày 4.11.2014.

5. Assassin Creed 5: Unity (2014)
20 game
Assassin Creed 5 chính là game tiếp theo trong series Assassin Creed - dòng game sát thủ ăn khách nhất của hãng Ubisoft. Điều mà người chơi có thể cảm thấy rõ nhất trong demo lần này chính là hệ thống chiến đấu và parkour trong game đã có một sự cải tiến vượt bậc.
Nếu như trong những phiên bản vừa qua, Ubisoft chỉ dùng đi dùng lại một động tác cho tất cả nhân vật của mình thì lần này, họ đã bổ sung khá nhiều. Đầu tiên có thể nói là hệ thống Wall Running - cho phép người chơi đi ngang tường như dòng game Prince of Persia trước đây, các pha bay nhảy, leo trèo giờ đây đã được đầu tư và mô phỏng lại khá đẹp mắt không thua kém gì các "dân chơi" đường phố.
Assassin’s Creed Unity đã hoàn toàn vượt mặt những người tiền nhiệm về đồ họa, từ những khu phố đến các tòa nhà cổ kính đều rất chi tiết. Hơn thế nữa, chiếc áo của chàng sát thủ còn rất đẹp, mượt và hình như còn sở hữu một cơ chế riêng giúp cho những vạt áo thực tế trong các pha leo trèo nhảy nhót. Thành phố Paris có vẻ như sẽ còn rộng lớn hơn rất nhiều so với phiên bản thứ 4, đồng nghĩa với nhiều nhiệm vụ để làm và nhiều điều để khám phá.
 

6. Rise of the Tomb Raider (2015)
20 game
Rise of the Tomb Raider chính là bản tiếp theo của phần làm lại dòng game phiêu lưu ăn khách nhất mọi thời đại này. Đến mức các nhà làm phim Hollywood phải dựng thành phim theo trào lưu ăn theo sự thành công của game với vai nữ chính được giao cho không ai khác ngoài Angelina Jolie.
Tuy nhiên, khi xưa dòng game này vẫn chưa thực sự xâm nhập được phần lớn thị phần game quốc tế lẫn nội địa Mỹ do quá đặt nặng yếu tố phiêu lưu giải đố, khiến game mất đi sức hấp dẫn đối với các fan thích thể loại hành động như Assassin Creed từng làm được.

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi giờ đây hãng như đã thổi một luồng gió mới vào dòng game này khi vẫn giữ nguyên yếu tố giải đố kinh điển kết hợp nhiều pha hành động đến mức nghẹt thở với bản reboot Tomb Raider cách đây 1 năm.

Cũng giống như các phần trước, trong phần mới này, cô nàng Lara Croft lại tiếp tục phải đối mặt với những hiểm nguy không tưởng trong hành trình phiêu lưu của mình.

Game sẽ được phát hành vào năm 2015.


7. The Last of Us: Remastered (2014)
20 game
Hậu tận thế - đề tài có lẽ không còn xa lạ gì với cộng đồng game thủ bởi tần số xuất hiện khá nhiều như hiện nay. Tuy vậy, với cái nhìn đa chiều cùng cách thể hiện đa dạng của các nhà làm game về một thế giới quen thuộc đã bị phá hủy, đây vẫn là một đề tài hấp dẫn người chơi cả về sau này.
Từ đầu năm 2013 đến nay, nhiều bom tấn lấy đề tài này đã xuất hiện như Crysis 3, Gears of War: Judgment và mới đây nhất là Metro: Last Light. Tuy vậy, khó có game nào trong những cái tên kể trên có thể sánh được với The Last of Us, bởi lẽ đây là một sản phẩm trên cả tuyệt vời, một cuộc cách mạng mà lâu lâu mới lại xuất hiện một lần và gây bão trong làng game.
Câu chuyện của The Last of Us bắt đầu với Joel, người đàn ông bình thường sống cùng với cô con gái Sarah, người cha rất mực yêu thương con và mọi chuyện sẽ không có gì thay đổi cho đến cái đêm định mệnh ấy… Một trận đại dịch bùng nổ tại Texas - nơi Joel sống, biến tất cả mọi người thành những con quái vật hung hãn. Họ vẫn là con người, nhưng trong đôi mắt họ, có một cái gì đó khác biệt, một thứ không thuộc về thế giới này và cũng không phải là zombie. Chỉ đơn giản, họ là những kẻ mà chúng ta không bao giờ còn biết tới nữa.

Game này đã chính thức ra mắt độc quyền trên hệ máy PS3 một năm trước, song nhiều fan vẫn muốn được chiêm ngưỡng game hay nhất năm 2013 một lần nữa với phần nâng cấp đồ họa trong phiên bản Remastered. Hãng Sony đã biến giấc mơ đó của các fan thành sự thật.


8. Mass Effect 4 (2016)
20 game

Mass Effect - dòng game bắn súng góc nhìn thứ 3 kết hợp yếu tố RPG là một trong những series để lại cho người chơi nhiều cảm xúc nhất. Rất khó để có thể nói lên một cảm nhận cụ thể về dòng game này, mà tất cả đều gói gọn trong từ “tuyệt vời”.

Sau thành công không thể bàn cãi của phiên bản 3, hiện hãng phát triển BioWare đang tiếp tục thực hiện bản tiếp theo của dòng game này với một cốt truyện và nhân vật hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều. Ngoài ra, hãng phát triển này đang ấp ủ nhiều kế hoạch tuyệt vời để tấn công các hệ máy chơi game Nextgen.

Trailer thực sự không như nhiều người nghĩ, hãng Bioware chỉ muốn nhá hàng với hàng loạt cơ chế điều khiển mới, tính năng mới, concept nhân vật mới, câu chuyện mới, thế giới mới với mục đích thông báo với thế giới rằng Mass Effect 4 là có thật. Họ đang đổ “chất xám” để từng bước hoàn thiện và hy vọng sẽ kịp ra mắt 2 năm nữa.

9. Uncharted 4: A Thief s End (2015)
20 game

Bối cảnh game sẽ là khu rừng rậm và nhân vật chính giờ đây đã trở thành gã trung niên đứng tuổi.

Bối cảnh game diễn ra vài năm sau cuộc phiêu lưu cuối cùng của Nathan Drake và tay thợ săn bản lĩnh đã quyết định về hưu. Tuy nhiên, sự đời không như mong muốn và anh buộc phải trở lại thế giới đầy nguy hiểm vốn dành riêng cho mình. 
Cốt truyện lần này sẽ theo đuôi một "âm mưu mang tính lịch sử", liên quan tới một kho báu hải tặc huyền thoại. Cuộc phiêu lưu chuẩn bị diễn ra này sẽ là thử thách lớn về cả tinh thần lẫn thể chất của một con người đang có ý định rũ bỏ quá khứ để nghỉ ngơi. Sự quyết tâm, lòng quả cảm liệu có còn tồn tại trong thân thể đang bước sang triền dốc của cuộc đời. Liệu anh còn dám sẵn sàng hy sinh mọi thứ để cứu lấy những gì quan trọng, những người mà anh thực sự yêu thương?

Sony đã công bố tại cuộc họp báo ở sự kiện E3 2014 về phiên bản tiếp theo của dòng game Uncharted, với tên gọi đầy đủ là Uncharted 4: A Thief s End dành cho hệ máy PlayStation 4 trong năm 2015.


10. Metal Gear Solid 5: Phantom Pain (2015)
20 game

Đúng như phong cách quen thuộc, trailer của dòng game Metal Gear Solid chưa bao giờ ngắn ngủn hoặc đơn giản, sơ sài, người xem được chứng kiến rất nhiều hình ảnh ẩn chứa nội dung gameplay vô cùng thú vị và sâu sắc với nhiều tính năng mới chỉ có trên Nextgen. Một phần lớn của cốt truyện, của nhiệm vụ, bên cạnh chất lượng đồ họa đẹp mắt và nội dung hấp dẫn được truyền tải trên nền nhạc da diết, trầm hùng.

Nội dung chính của đoạn video kể về quá khứ của nhân vật chính, giai đoạn luyện tập gian khổ, những biến cố trong đời và nỗi đau của sự mất mát đi những người đồng đội thân thuộc.

11. Mortal Kombat X (2015)
20 game

Mortal Kombat là dòng game đối kháng thuộc hàng máu me và bạo lực nhất từ trước tới giờ, do hãng WB Games và NetherRealm Studios phát triển. Game sẽ tiếp tục câu chuyện trong phần trước khi giờ đây các chiến binh của trái đất phải chuẩn bị hết mình để đương đầu với âm mưu hủy diệt đến từ dưới lòng đất chứ không phải từ thế giới Out World như những phần trước.

Các cơ chế chiến đấu kinh điển như X Rays Moves, Fatality... kèm theo đó là cơ chế cho phép người chơi có thể thoải mái nhặt bất cứ đồ vật nào trên sàn đấu, dùng nó để tấn công và hạ gục đối phương đẫm máu đậm chất 18+ của dòng game này.

Game sẽ được phát hành vào đầu năm 2015.


12. Destiny (2014)
20 game

Destiny vẫn là một trong những game được mong đợi nhất, không chỉ là một dự án khổng lồ từ Bungie, hãng sáng lập Halo, mà ngân sách của nó còn được tăng lên tới 500 triệu USD để vượt qua Grand Theft Auto V và trở thành game được thực hiện với chi phí lớn nhất.

Với một thế giới ổn định, thiết kế nhân vật phức tạp, kết hợp trải nghiệm chơi đơn và nhiều người chơi, Destiny có thể sẽ thu hút mọi sự chú ý của game thủ tại E3 2014. Dự kiến phiên bản thử nghiệm sẽ được ra mắt vào tháng 7, phiên bản chính thức sẽ xuất hiện vào đầu tháng 9 năm nay.

13. The Division (2015)
20 game

Ubisoft đang có một năm bận rộn khi vừa ra mắt Watch Dogs sau khi trì hoãn khá lâu và chuẩn bị ra mắt phiên bản tiếp theo của Assassin Creed.

Đó có thể là những lý do khiến một tựa game khác mang thương hiệu Tom Clancy, The Division, bị trì hoãn tới năm 2015. Tuy nhiên, tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba, được tiết lộ năm ngoái trong video demo dài 7 phút, vẫn là một trong những game console đáng mong đợi nhất. Các game thủ nên chờ đợi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ở The Division, người chơi sẽ đóng vai một người lính trong trang phục bảo vệ công nghệ cao của chính phủ. Họ sẽ chiến đấu với AI và những đối thủ của con người trong môi trường đô thị thực tế đáng ngạc nhiên, sử dụng công nghệ chiến thuật của tương lai.

14. Halo 5: Guardians (2015)
20 game

Halo 5: Guardians (Người giám hộ) sẽ là phần thứ 6 trong series khoa học viễn tưởng đầy hấp dẫn được phát triển bởi 343 Industries. Tiêu đề và tên của nó chỉ mới được công bố vào tháng trước với một teaser video ngắn có sự xuất hiện đầy bí ẩn của Master Chief đang nhìn chằm chằm một tàu vũ trụ ngoài hành tinh khổng lồ, gây sự tò mò với các fan.

Tuy nhiên tại E3 2014, chúng ta lại tiếp tục tò mò về câu chuyện kỳ này của Master Chief, chắc hẳn đây đều là chiến lược của ông trùm Microsoft đối với con cưng của mình.

15. FIFA 15 (2014)
20 game

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá dài dòng về dòng game thể thao nổi tiếng nhất thế giới này. Trong FIFA 15, hãng EA đã lại một lần nữa nâng cấp phần đồ họa, thêm chi tiết để tạo tính thực tế cho các cầu thủ và trải nghiệm chơi game tốt nhất có thể.

Game sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

16. FAR CRY 4 (2014)
20 game

Ngay sau Assassin s Creed Unity xuất hiện, cả hội trường như lại "đứng tim" một lần nữa khi Far Cry 4 bất ngờ được trình làng với màn mở đầu ấn tượng không kém. Tuy không có bất kỳ trailer kỹ xảo nào, trường đoạn gameplay mở đầu của Far Cry 4 cũng khiến nhiều người xem phải thật sự trầm trồ.

Nhân vật chính lẫn phản diện cuối cùng đã xuất hiện, người chơi vẫn lại vào vai một anh chàng nhút nhát không biết gì về súng ống nhưng đang cố gắng tìm cách sinh tồn giữa một bọn khủng bố mọi rợ. Nhân vật phản diện Pagan Min chỉ xuất hiện vài giây nên chưa thể đánh giá được nhiều. Song theo người viết thì hắn vẫn chưa thể hiện được độ "bệnh" và điên cuồng như Vaas đã làm trước đây.
Far Cry 4 dự tính được phát hành ngày 18.11 tại thị trường Mỹ cho hệ máy PS4, PS3, Xbox One, Xbox 360 và PC.

17. The Evil Within (2014)
20 game

The Evil Within là tựa game kinh dị được nhào nặn dưới bàn tay của Shinji Mikami, cha đẻ series Resident Evil nổi tiếng.

Một lần nữa The Evil Within lại khẳng định nó đúng là người anh em của Resident Evil. Cụ thể là phiên bản thứ 4 với phong cách thiết kế, lối chơi, mang rất nhiều nét tương đồng. Diễn tả bằng lời thì rất khó, vì vậy mời các bạn cùng theo dõi đoạn gameplay dưới đây để có thể cảm nhận được điều này.

Trong The Evil Within, người chơi vào vai thám tử Sebastian Castellanos, người được điều đến bệnh viện tâm thần Beacon để điều tra những sự việc kỳ lạ nơi đây. Khi tới hiện trường, trước mắt anh là khung cảnh hỗn độn với xác chết, máu ở khắp nơi cùng cuộn băng ghi hình một bóng người bí ẩn đã ra tay tàn sát toàn bộ lực lượng tuần tra.

18. Dragon Age: Inquisition (2014)
20 game

Dragon Age: Inquisition - một trong những bom tấn RPG lớn nhất năm nay trong buổi họp báo của EA tại E3 2014. Lần này, các nhà phát triển đã phô diễn kỹ hơn về cơ chế chiến đấu của game bao gồm 2 cách, người chơi có thể điều khiển đồng đội trong trận đấu.

Về mảng đồ họa, người xem được nhìn rõ hơn những hiệu ứng cực kỳ ấn tượng trong game như những phép thuật đa dạng đầy màu sắc hay cháy nổ rất hoành tráng nhờ engine Frostbite 3. Như đã giới thiệu trước đây, Dragon Age: Inquisition sẽ cho người chơi 2 phong cách chơi khác nhau.
Fan của thể loại hành động có thể sử dụng góc nhìn người thứ 3 đối với từng nhân vật, trong khi những người yêu thích RPG cổ điển dựa trên phong cách của Dungeons & Dragons có thể sử dụng chế độ “chiến thuật” với góc nhìn từ trên trời xuống để dễ dàng điều khiển vị trí của từng thành viên.
Game sẽ chính thức phát hành vào tháng 10.2014.

19. The Witcher 3: Wild Hunt (2015)
20 game

Phần 3 nối tiếp các cốt truyện bỏ ngỏ tại phần 2, được nhà sản xuất nhận định sẽ làm tựa game RPG thế giới mở lớn nhất trong lịch sử thế giới. Bản đồ trong game rộng gấp 30 lần The Witcher 2 và rộng hơn 20% so với Skyrim. Người chơi phải tốn ít nhất 100 giờ để hoàn thành tựa game, chưa tính việc tìm hiểu kỹ các chi tiết xung quanh.

Trong phiên bản tiếp theo của dòng game nhập vai hành động này, người chơi sẽ nhập vai nhân vật Geralt quen thuộc và tham gia hành trình chinh phục những khó khăn thử thách đầy mạo hiểm nhưng cũng hết sức thú vị, hấp dẫn.
The Witcher 3 ban đầu được lên kế hoạch phát hành trên PC, PS4 và Xbox One vào cuối năm 2014, nhưng sau đó đã phải lùi lịch lại vì lý do bất khả kháng.

20. The Order 1886 (2015)
20 game

Là một trong những tựa game độc quyền đầu tiên dành cho PS4, The Order 1886cũng đang tỏ ra rất hứa hẹn ở thời điểm hiện tại, trước hết là về mặt đồ họa. Đoạn gameplay dài 3 phút mới được Santa Monica công bố dành cho trò chơi mang đến chất lượng hình ảnh phải nói là không có gì để chê trách.  

Để đảm bảo cho trải nghiệm chơi đơn, đội ngũ phát triển đã loại bỏ hoàn toàn chế độ multiplayer trong The Order 1886. "Chúng tôi nghĩ tốt nhất nên làm một thứ cho đến nơi đến chốn hơn là nhiều mà dở dang kém chất lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng để mang đến trải nghiệm chơi đơn thật hấp dẫn. Việc chúng tôi có thành công hay không sẽ do các bạn quyết định" - Ready at Dawn cho biết.
 

Bảo Toàn (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 game "hot" nhất tại E3 2014