Thông tin trên được GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ tại lễ khánh thành tòa nhà Bách Hợp, thuộc dự án xây dựng Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) giai đoạn 2 vào sáng nay (8.6).

25 bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam được cấp bằng hành nghề tại Đức

08/06/2020, 15:42

Thông tin trên được GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ tại lễ khánh thành tòa nhà Bách Hợp, thuộc dự án xây dựng Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) giai đoạn 2 vào sáng nay (8.6).

Tòa nhà Bách Hợp, Bệnh viện Hùng Vương ( TP.HCM) được chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng sáng nay 8.6 - Ảnh: PV

TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết công trình tòa nhà Bách Hợp của bệnh viện này được bố trí các khoa khám sản, phụ khoa, chẩn đoán hình ảnh, hiếm muộn, di truyền học, kế hoạch hóa gia đình, khám trẻ sơ sinh, phòng mổ, khu chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật, sau sinh…, đồng thời là cơ sở phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu.

Như vậy, việc đưa vào hoạt động tòa nhà Bách Hợp đã nâng tổng diện tích sàn xây dựng của bệnh viện này lên 51.710m2. Với 900 giường bệnh hiện có, bình quân mỗi giường bệnh tại bệnh viện hiện nay là 58m2, tăng 219% diện tích sử dụng. Điều này sẽ giải quyết cơ bản tình trạng quá tải ở bệnh viện, giảm hẳn tình trạng 2 bệnh nhân/giường, không còn tình trạng bệnh nhân nằm hành lang và thời gian chờ khám bệnh cũng được rút ngắn.

Đặc biệt bệnh viện có thể nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị như khoa xét nghiệm được trang bị hoàn toàn hệ thống tự động, phòng mổ đạt têu chuẩn phòng mổ chất lượng cao với hệ thống áp lực điều khiển nhằm tăng cường công tác nhiễm khuẩn, thành lập khoa di truyền học với hệ thống xét nghiệm di truyền hiện đại, khoa hiếm muộn với cơ sở vật chất đầy đủ máy móc trang thiết bị đạt tiêu chuẩn RTAC, tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng thụ tinh ống nghiệm góp phần nâng cao tỷ lệ thành công thụ tinh trong ống nghiệm.

GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng dự án xây dựng Bệnh viện Hùng Vương giai đoạn 2 giúp bệnh viện này nâng cao chất lượng ngang tầm với các nước tiên tiến để cung ứng các dịch vụ khám chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, góp phần giảm tải các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến cuối và từng bước xây trở thành trung tâm chuyên sâu sản phụ khoa của TP.HCM cũng như cả nước và quốc tế. “Đây là công trình hiện đại được xây dựng theo hướng tiếp cận mới, tạo sự thân thiện, tác động tích cực đến thời gian phục hồi của người bệnh, đồng thời tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên y tế”, ông Bỉnh nhấn mạnh.

Ông Bỉnh cho biết ngành y tế TP đang có 13 công trình được khánh thành hoặc khởi công trong thời gian tới. Trong giai đoạn từ năm 2020 đến sau 2030, TP có nhiều dự án lớn trong lĩnh vực y tế, từ y tế dự phòng, y tế cơ sở đến y tế chuyên sâu; đồng thời là dự án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Theo ông Bỉnh một trong những thành quả lớn của ngành y tế TP trong thời gian qua là đã xây dựng toàn bộ hệ thống y tế cơ sở. Đặc biệt là vấn đề đầu tư nguồn nhân lực. Trước đây, nguồn nhân lực y tế luôn trong tình trạng khan hiếm, nhất là y tế tuyến cơ sở. Hiện nay tất cả các bệnh viện tuyến quận huyện đã được đáp ứng đầy đủ nhu cầu các bác sĩ. Trong năm 2020 này sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu bác sĩ ở các trung tâm y tế và các trạm y tế. Nguồn lực bác sĩ hiện nay ở TP là 20 bác sĩ/10.000 dân.

“Điều đáng mừng nhất, mới đây chúng ta đã có 25 bác sĩ lần đầu tiên trong lịch sử y học Việt Nam đã được cấp bằng hành nghề tại Cộng hòa liên bang Đức. Hằng năm TP chúng ta có khoảng 20 bác sĩ được đào tạo sau đại học. Như vậy, trong thời gian tới sẽ có một nguồn nhân lực y tế chất lượng cao vụ cho công tác khám và chữa bệnh tại các cơ sở y tế”, ông Bỉnh chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
25 bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam được cấp bằng hành nghề tại Đức