Thủ đô nước Anh chưa bao giờ thôi quyến rũ du khách và có rất nhiều điểm đến có lẽ sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ từ những bảo tàng vào cửa miễn phí cho đến những công viên đầy ắp các hoạt động...  Sau đây là phần tiếp theo trong số 25 trải nghiệm thú vị khi du lịch thủ đô nước Anh mà bạn nên tham khảo: Thủ đô nước Anh chưa bao giờ thôi quyến rũ du khách và có rất nhiều điểm đến có lẽ sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ từ những bảo tàng vào cửa miễn phí cho đến những công viên đầy ắp các hoạt động...  

25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô nước Anh (P.2)

Một Thế Giới | 28/06/2015, 17:10

Thủ đô nước Anh chưa bao giờ thôi quyến rũ du khách và có rất nhiều điểm đến có lẽ sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ từ những bảo tàng vào cửa miễn phí cho đến những công viên đầy ắp các hoạt động...  Sau đây là phần tiếp theo trong số 25 trải nghiệm thú vị khi du lịch thủ đô nước Anh mà bạn nên tham khảo: Thủ đô nước Anh chưa bao giờ thôi quyến rũ du khách và có rất nhiều điểm đến có lẽ sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ từ những bảo tàng vào cửa miễn phí cho đến những công viên đầy ắp các hoạt động...  

>> 25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô nước Anh (P.1)

11. Borough Market
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-1
 
Borough Market là một trong những ngôi chợ bán sỉ thực phẩm nổi tiếng nhất thủ đô nơi bạn sẽ thấy sự xuất hiện của nhiều sản phẩm nội địa và cả nước ngoài. Du khách cũng có thể ghé chợ vào dịp diễn ra các buổi biểu diễn chế biến món ăn hay những sự kiện đặc biệt. Chợ mở cửa vào thứ 4 và thứ 5 từ 10am - 5pm, riêng thứ 6 từ 10am - 6pm và thứ 7 từ 8am - 5pm.

12. The Courtauld Gallery Institute
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-2
 
The Courtauld được biết đến với bộ sưu tập tranh French Impressionist và Post-Impressionist (trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng). Phòng trưng bày và học viện nghệ thuật đều có thể tham quan cùng lúc tại khu nhà mang tên Somerset House vốn là Cung điện Tudor trên đường Strand. Viện nghệ thuật mở cửa hàng ngày từ 10am - 6pm. Giá vé người lớn: 7 Bảng Anh, dưới 18 tuổi miễn phí.

13. Royal Opera House
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-3
 
London s Royal Opera House là nơi vũ đoàn bale hoàng gia, opera hoàng gia và dàn nhạc giao hưởng hoạt động từ năm 1732. Rất nhiều các tác phẩm của soạn giả Handel được viết dành cho các sự kiện lớn. Ghé thăm website roh.org.uk để có thêm nhiều thông tin về các chương trình hiện đang bán vé.

14. Bomber Command Memorial
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-4
 
Đài tưởng niệm đầy cảm xúc này có thể dễ dàng nhìn thấy tại Green Park và được dựng để tưởng nhớ đến đội RAF Bomber Command những người đã phục vụ trong thế chiến 2. Các bức tượng tượng trưng cho 55.573 người đã mất vì chiến tranh.

15. Westminster Abbey
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-5
 
Westminster Abbey là công trình tôn giáo nổi tiếng trên khắp nước Anh bởi đây là nơi tổ chức các buổi lễ cưới hoàng gia, lễ lên ngôi và an táng. The Abbey mở cửa cho du khách từ thứ 2 đến thứ 6 (9.30 đến 15.30). Vé vào cửa người lớn 20 Bảng Anh, sinh viên/người lớn tuổi 17.00 Bảng Anh, trẻ em 9 Bảng Anh.

16. Royal Albert Hall
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-6
 
The Royal Albert Hall vang danh bởi là nơi tổ chức buổi hòa nhạc Proms mỗi mùa hè từ năm 1941 đến nay với rất nhiều nghệ sỹ lớn đã từng biểu diễn tại đây. Không chỉ là một nhà hát, Royal Alber Hall còn là nơi diễn ra giải tennis Champions Tour Masters mỗi năm. 

17. The Natural History Museum
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-7
 
The Natural History Museum - bảo tàng lịch sử tự nhiên đang lưu giữ rất nhiều hiện vật có liên quan đến đời sống trên trái đất và khoa học. Bạn cũng sẽ làm quen với Dippy, tên gọi thân mật của loài khủng long ăn cỏ cổ dài Diplodocus mà bộ xương trọn vẹn của nó có thể dễ dành nhìn thấy tại sảnh chính. Bảo tàng mở của miễn phí cho du khách từ 10.00 đến 17.00.

18. Royal Air Force Museum
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-8

Được đặt tại Hendon Aerodrome, bảo tàng Không quân hoàng gia RAF Museum có 5 sảnh trưng bày các bộ sưu tập máy bay trong lịch sử cũng như những khu vực trưng bày mang tính tương tác, phim ảnh, huân chương, đồng phục... Bảo tàng đón khách từ 10.00 đến 18.00 mỗi ngày và miễn phí vé vào cửa.

19. Regent s Park
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-9
 
Regent s Park là một trong những công viên hoàng gia nằm tại phía tây bắc của thành phố trên diện tích 395 acres (160ha). Công viên cũng là nơi tổ chức các buổi hoà nhạc ngoài trời, có sở thú với thế giới thực vật đa dạng.
H19 

20. Tower Bridge
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-10
 
Tower Bridge - cầu tháp là một trong những biểu tượng của thủ đô nước Anh và chuyến thăm cây cầu nổi tiếng bắc ngang sông Thames sẽ cho hành trình của bạn thêm hoàn hảo. Lối đi 42m bằng kính trong trên tầng cao nhất của cầu mang đến những góc nhìn tuyệt vời về phía dòng xe cộ, thuyền bè và đô thị bên dưới. Vé có giá trị trong một năm và có thể đặt online nhưng phải thanh toán trước 24 tiếng trước khi muốn sử dụng. Người lớn 8 Bảng Anh, sinh viên 5.65 Bảng Anh, trẻ em 3.50 Bảng Anh. H20 

21. London Eye
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-11
 
The London Eye là vòng bánh xe quay khổng lồ được biết đến với tên gọi Millennium Wheel. Mở cửa tháng 3 năm 2000, bạn sẽ mất 30 phút để có thể đi trọn vẹn một vòng. Khung cảnh vào ban đêm sáng trăng được đánh giá là đáng giá đến từng bảng Anh. Vé thông thương 19.35 Bảng Anh, vé đi ngay 28.35 Bảng Anh. H21 

22. Camden Lock Market
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-12
 
The Camden markets - những ngôi chợ ở Camden luôn được xem là một trong những trái tim sôi nổi của London. Trong số đó Camden Lock là chợ nổi bật trong khu vực. Rất nhiều gian hàng do các nhà bán lẻ quần áo, nghệ sỹ hay nhà thiết kế độc lập sở hữu. Chợ mở cửa suốt tuần từ 10.00 - 18.00 hàng ngày.

23. The National Portrait Gallery
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-13
 
The National Portrait Gallery tạm dịch là gọi là Phòng trưng bày chân dung quốc gia, một trong những gallery đầu tiên trên thế giới chuyên tập trung trưng bày những chân dung của những người Anh Quốc nổi tiếng cũng như có vai trò quan trọng trong lịch sử đất nước và nhân loại. Mở cửa từ 10.00 đến 18.00, thứ 5 thứ 6 đóng cửa trễ (21.00), bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn khi chọn ghé thăm nơi đây. 

24. Hyde Park
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-14
 
Hyde Park là một công viên hoàng gia khác ở London trên diện tích 600 acres (khoảng 243ha). Công viên này được biết đến rộng rãi bởi Speaker’s Corner, một khu vực cộng mà mọi người có thể thoải mái trò chuyện ngoài trời. Dòng sông Serpentine chảy qua tạo nên không gian lý tưởng để bạn nhúng mình vào dòng nước mát vào mùa hè hay phơi nắng. 
H24 

25. St Paul s Cathedral
25 trai nghiem thu vi khi du lich thu do nuoc Anh (P.2)-hinh-anh-15
 
St Paul s không chỉ là ngôi nhà thờ mang phong cách Ăng-lê mà còn là nơi sinh sống của giám mục London. Bạn có thể tìm đến ngôi nhà thờ thánh Paul trên đỉnh ngọn đồi Ludgate và cũng là điểm cao nhất tại thủ đô. Một công trình đầy ngạc nhiên được xây dựng năm 1675 và trải qua những giai đoạn khắc nghiệt nhất của thế chiến II.

An Nam (Ảnh:
Alamy, Shutterstock, travelshots)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu không thực hiện hóa đơn điện tử trong mua bán vàng
Thủ tướng yêu cầu đến ngày 15.6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì sẽ rút giấy phép.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
25 điểm đến là biểu tượng của thủ đô nước Anh (P.2)