Theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở Giáo dục và Đào tạo phải chuẩn bị hàng trăm ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn để học sinh các cấp sử dụng khi quay trở lại lớp học sau kỳ nghỉ tránh dịch bệnh Covid-19.

290.000 khẩu trang vải kháng khuẩn đến với học sinh Huế

Quế Sơn | 13/02/2020, 06:07

Theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở Giáo dục và Đào tạo phải chuẩn bị hàng trăm ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn để học sinh các cấp sử dụng khi quay trở lại lớp học sau kỳ nghỉ tránh dịch bệnh Covid-19.

Ngày 12.2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ đã có văn bản gửi sở Giáo dục và Đào tạo, sở Y tế, sở Tài chính và UBND các huyện, thị xã. Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị phải chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về phòng dịch cho học sinh khi các em đến trường trở lại.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, các đơn vị phải chuẩn bị số lượng lớn khẩu trang vải khán khuẩn để các em học sinh sử dụng khi đến trường. Các em học sinh từ cấp mầm non đến Trung học Phổ thông trên địa bàn Thừa Thiên - Huế khi đến trường sẽ được cấp khẩu trang miễn phí để chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới coronavirus gây ra.

290.000 khẩu trang sẽ được tặng miễn phí cho học sinh Huế - Ảnh: UB

Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị được UBND tỉnh giao phó trách nhiệm cụ thể trong việc ký hợp đồng đặt hàng sau đó cấp phát cho học sinh. Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị khoảng 290.000 khẩu trang vải, song song với đó, các thầy cô có trách nhiệm hướng dẫn cho học sinh cách sử dụng để tự bảo vệ sức khỏe.

Hiện tại, học sinh các cấp tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang được nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Theo kế hoạch dự kiến, các em học sinh sẽ đến trường trở lại vào ngày 17.2. Tuy nhiên trong công văn mới nhất, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu các phương án và tham mưu UBND tỉnh trước ngày 14.2 để quyết định thời gian đi học lại của học sinh.

Được biết, trước khi quyết định “lệnh” các sở ban ngành chuẩn bị 290.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho học sinh, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhiều lần đến khảo sát tại các cơ sở sản xuất khẩu trang và đánh giá rất cao chất lượng của loại khẩu trang vải. Đó là loại khẩu trang được làm từ vải dệt kim có chức năng kháng khuẩn theo công nghệ Nhật Bản, chống tia cực tím, có thể giặt và tái sử dụng trong 20 lần.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
290.000 khẩu trang vải kháng khuẩn đến với học sinh Huế