Điều gì tạo nên sức hút từ Đàm Vĩnh Hưng khiến 3.000 khán giả tại sân khấu 126 chấp nhận đội mưa, ngồi nghe anh hát cho tới cuối chương trình?

3.000 khán giả đội mưa tới liveshow Đàm Vĩnh Hưng

Một Thế Giới | 07/06/2015, 15:06

Điều gì tạo nên sức hút từ Đàm Vĩnh Hưng khiến 3.000 khán giả tại sân khấu 126 chấp nhận đội mưa, ngồi nghe anh hát cho tới cuối chương trình?

Với những ai yêu tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng hay thậm chí chỉ một lần nghe qua âm nhạc của anh len lỏi đâu đó trong hàng cùng ngõ hẹp đều thừa nhận nam ca sĩ Biển tình có một sức hút sân khấu mạnh mẽ, tới bất ngờ. 
Như thông lệ nhiều năm nay, mỗi tháng hay hàng quý, Đàm Vĩnh Hưng thường xuyên tổ chức định kỳ chương trình liveshow với mức giá rất bình dân tại sân khấu 126 (TP.HCM). Dù trong vài năm trở lại đây, tình hình kinh tế mà chính anh cũng từng thừa nhận rất khó khắn và "rất khó để bán vé" nhưng điều lạ kỳ chưa lần nào trên hàng ghế khán giả show Mr.Đàm trống chỗ. 
3.000 khan gia doi mua toi liveshow Dam Vinh Hung-hinh-anh-1
Đàm Vĩnh Hưng và người em rất thân, ca sĩ Hồng Ngọc trên sân khấu "Chuyến tàu hoàng hôn" tối qua (6.6).
Dù trời nóng nức, oi ả hay có mưa lớn thế nào khán giả vẫn nườm nượp xếp hàng đến với show nhạc của anh. Tối qua (6.6), cơn mưa đầu mùa Sài Gòn như trút nước, nhưng lạ kỳ khán giả số ít người kéo nhau tới mái hiên bên cạnh để nghe, số khác vẫn quyết tâm "trụ vững" ghế ngồi cho tới cùng để hòa với âm nhạc và tiếng hát của Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu. 
Có một lần trò chuyện với đạo diễn Minh Vy - chồng nữ ca sĩ Cẩm Ly, anh từng khẳng định: Hiện tại rất ít những nghệ sĩ, ca sĩ có thể duy trì liveshow liên tục mỗi năm một lần, vì kinh tế khó khăn. Nên việc tổ chức liên tục định kỳ trong tháng hay quý chỉ có mình Đàm Vĩnh Hưng. 
Nguyên nhân từ đâu?
Đầu tiên phải kế đến Đàm Vĩnh Hưng có một lượng fan trung thành. Họ là những khán giả ở mọi thành phần từ người tri thức, tới dân lao động, từ người già tới người trẻ. Bởi âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng cho mỗi đêm nhạc luôn rất đa dạng, vì anh có sự phân khúc âm nhạc của cá nhân ở nhiều đối tượng thị phần khán giả khác nhau. Chính vì thế, giá vé cho mỗi đêm nhạc ở sân khấu 126 luôn rất mềm, phù hợp với đối tượng của lớp bình dân, nhưng vẫn thu hút được giới tri thức. 
Điểm thứ 2, mỗi đêm nhạc, giọng ca Say tình luôn biết cách chọn lựa những khách mời, những nhân tố cả mới lẫn cũ có mặt trên sân khấu. Mỗi ca sĩ chỉ 1 hay 2 bài nhưng phần nào cũng đáp ứng đúng nhu cầu nghe của khán giả. Tối qua, đêm nhạc Chuyến tàu hoàng hôn của anh một lần nữa chọn những gương mặt rất hút của phòng trà như: Lệ Quyên, Thái Châu, Cẩm Ly, "Nhạn trắng Gò Công" - Phương Dung,.... để biểu diễn. 
3.000 khan gia doi mua toi liveshow Dam Vinh Hung-hinh-anh-23.000 khan gia doi mua toi liveshow Dam Vinh Hung-hinh-anh-3
 Súc hút của Đàm Vĩnh Hưng đủ để níu chân 3.000 khán giả chấp nhận đội mưa ngồi nghe anh hát. Thông lệ này như nhiều năm qua, dù điều tiếng thị phi Đàm Vĩnh Hưng không phải là ít trên mặt báo. 
Điểm thứ 3, Đàm Vĩnh Hưng luôn biết cách giao tiếp hay nói chính xác hơn là tương tác với khán giả rất khéo. Không như vẻ hào nhoáng xe tiền tỷ, nhà triệu đô, hàng hiệu cao cấp, trên sân khấu anh biến hóa phù hợp và trò chuyện như những người bạn với khán giả của mình. Khoảng cách gần như không có giữa ca sĩ và người hâm mộ. 
Điều thứ 4, chắc chắn gần như tất cả ai cũng biết, anh luôn là một trong số những nghệ sĩ Việt có nhiều và rất nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực. Mỗi công việc thầm lặng đó của anh, đôi lúc bị truyền thông đánh bóng, nhưng tất cả chỉ xuất phát từ cái tâm anh muốn làm. Trước đây, anh từng chia sẻ vì cuộc sống tuổi thơ anh khó, nên sau này có, làm được giúp ai điều gì cứ làm mà không toan tính. 
Và hơn hết, Đàm Vĩnh Hưng luôn biết cách thừa nhận sự hào nhoáng trên sân khấu hay cuộc đời của mình là có chủ đích. Đứng trước người hâm mộ, khán giả anh tự thừa nhận những cái dở, điều tiếng thị phi của mình một cách rất riêng, không hợm hĩnh mà dí dỏm và đôi lúc "nửa đùa nửa thật". 
Có lẽ cũng chính những điểm đó, liveshow của Đàm Vĩnh Hưng, hay đêm nhạc do anh tổ chức nhiều năm qua luôn nhân được sự ưu ái đặc biệt của khán giả. Dù cho đang nằm trong tâm bão của tin đồn, hay chính giữa scandal nổi cộm nào đó. 
Diệu Linh - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3.000 khán giả đội mưa tới liveshow Đàm Vĩnh Hưng