Tinh bột nghệ nguyên chất được chiết xuất từ củ nghệ tươi có nhiều công dụng rất tốt cho việc làm đẹp, trị mụn, trị thâm, cải thiện sắc tố da rõ rệt nhất...

3 công dụng làm đẹp bất ngờ từ tinh bột nghệ

Thùy Vân | 27/08/2017, 08:44

Tinh bột nghệ nguyên chất được chiết xuất từ củ nghệ tươi có nhiều công dụng rất tốt cho việc làm đẹp, trị mụn, trị thâm, cải thiện sắc tố da rõ rệt nhất...

Hiện nay rất nhiều chị em muốn sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng và mong trẻ hoá làn da như các thiếu nữ trẻ hơn cả chục tuổi. Họ sử dụng uống tinh bột nghệ kết hợp với đắp mặt nạ tinh bột nghệ mỗi ngày giúp đẩy lùi tác nhân hình thành Melanine trên da gây nám, sạm da, tàn nhang hay những vết đồi mồi trên da.

Uống tinh bột nghệ còn giúp chống oxi hóa mạnh mẽ, cân bằng nội tiết trong cơ thể, giúp lọc máu, bổ máu, để cho da dẻ hồng hào, tái tạo da non và làm lành vết thương, chữa đau dạ dày, giúp giảm cân, tiêu diệt các tế bào lạ trong cơ thể, kìm hãm sự di căn của tế bào ung thư….

Dưới đây là một số công dụng trong việc làm đẹp từ tinh bột nghệ.

Cải thiện sắc tố da

Tinh bột nghệ chính là thần dược cho làn da, giúp da sáng mịn và đàn hồi. Nếu bạn không maysở hữu làn da kém sắc hoặc không đều màu thì hãy nghĩ đến phương pháp làm đẹp từ tinh bột nghệ để cải thiện sắc tố da của mình. Chắc chắn, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn bạnsẽ thấy da mình sáng lên và đều màu, khỏe mạnh mỗi ngày.

Curcumin trong tinh bột nghệ không chỉ giúp đẩy lùi sắc tối melanin gây nám da, sạm da và tàn nhang, cho bạn là da trắng hồng hào. Mà bên cạnh đó, nó còn điều chỉnh lượng bã nhờn tiết ra, tẩy các tế bào chết, loại bỏ các vết sừng trên da, giúp đẩy lùi và ngăn chặn sự hình thành mụn. Làm liền các vết sẹo do mụn gây ra và loại bỏ các vết thâm do mụn để lại.

Bạncó thể sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ hàng ngày với vùng da cần trị liệu. Đắp mặt nạ từ 20 đến 30 phút, sau đórửa sạch vùng trị liệu với nước ấm.

Ngoài ra, để mang lại hiệu quả nhanh chóng và giúp da trắng sáng tự nhiên đồng thời da mịn màng và không còn nám sạm, bạnhãy áp dụng phương pháp trên bằng cách kết hợp với bột nghệ và chanh tươi.

Hỗn hợp bột nghệ và chanh tươi còn giúpđánh bay những vết thâm do mụn. Áp dụng chỉ sau 1 tuần với phương pháp trên bạnsẽ thấy da sáng mịn, hết tình trạng không đều màu và sắc tố da được cải thiện rõ rệt.

Giúp gót sen hồng hào

Bột nghệ từ lâu đã là nguyên liệu làm đẹp an toàn và có lợi cho da. Không chỉ giúp da trắng sáng và trị thâm hiệu quả mà bột nghệ còn giúp đôi gót sen của chị em hồng hào, giảm thiểu nứt nẻ mỗi khi thời tiết chuyển mùa hanh khô.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạnchỉ cần trộn bột nghệ, long não với lượng bằng nhau cùng gel lô hội, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng gót sen. Áp dụng thường xuyên khoảng sau 3 – 5 lần/ tuần sẽ thấy tác dụng và đôi gót hết nứt nẻ, mềm mịn.

Đặc biệt, đây còn là bí quyết giúp giảm thâm vùng bẹn, nách, vùng kín hiệu quả dành cho chị em để giúp vùng kín sạch khuẩn và không còn lo lắng tình trạng thâm vùng kín.

Trị lão hóa

Đây là phương pháp trị lão hóa của phụ nữ Ấn Độ. Không chỉ giúp tẩy sạch da chết, làm mờ vết thâm mà tinh bột nghệ còn giúp chị em trị sạch những nếp nhăn và chống lại những tác nhân lão hóa sớm.

Bạncần chuẩn bị 1 muỗng bột đậu xanh, ¼ muỗng cà phê tinh bột nghệ, 2 muỗng cà phê sữa. Sau đó trộn các thành phần trên lại với nhau để thành hỗn hợp. Bột nghệ khi kết hợp với bột đậu xanh và sữa sẽ là hỗn hợp tuyệt vời tốt cho làn da để da khỏe, săn chắc và đầy lùi lão hóa.

Ngoài ra uốngtinh bột nghệcòn giúp đào thải, phá ứ huyết, loại bỏ những chất độc có trong cơ thể con người, nhất là phụ nữ vừa mới sinh con xong, tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể và tránh bị nhiễm trùng. Sự co bóp tử cung, đẩy khí âm, huyết độc ra bên ngoài giúp cho phụ nữ mau chóng lấy lại sức khỏe, cũng chính vì đặc điểm này mà trong khi mang thai không nên dùng tinh bột nghệ.

Cách uống tinh bột nghệ đạt kết quả tốt nhất:

Cách 1:
- Hòa 2 muỗng tinh bột nghệ với 1ly sữa tươi khoảng 200ml dùng thìa hòa tan tinh bột nghệ với sữa và uống hàng ngày vào buổi sáng và tối.
- Đối với bạn muốn giảm cân thì dùng sữa tươi loại không đường nhé (hoặc pha với nước lọc cũng được)
- Đặc biệt tinh bột nghệ khi hòa cùng với sữa, bạn uống sẽ không cảm thấy vị đắng hay mùi hăng của nghệ khi uống, hoàn toàn dễ uống và rất ngon.

Cách 2:
- Bạn hòa 2 thìa café tinh bột nghệ với 200ml nước lọc cùng với mật ong, sử dụng để uống vào buổi sáng, tối.
- Ngoài những tác dụng về đẹp da, và tốt cho sức khỏe thì tinh bột nghệ với mật ong rất hiệu quả với những người đau dạ dày, duy trì uống một thời gian bạn sẽ khỏi bệnh đau dạ dày. (bỏ qua mật ong nếu cơ địa nóng )
- Tùy theo sở thích để bạn cho lượng mật ong tùy theo khẩu vị ngọt bạn mong muốn.

Lưu ý: Đối với những bạn dị ứng với mật ong hoặc có cơ địa nóng không hợp với mật ong thì bạn có thể chuyển sang sử dụng bằng loại nước khác nhé.

An An (t/h)
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 công dụng làm đẹp bất ngờ từ tinh bột nghệ