Giải thưởng KOVA năm nay đã được trao cho các tác giả của 3 công trình khoa học (hạng mục Kiến tạo), 9 tập thể và cá nhân (hạng mục Sống đẹp), 12 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học (hạng mục Triển vọng).

3 công trình khoa học ứng dụng nhận giải thưởng KOVA lần thứ 16

Thu Anh | 25/11/2018, 14:20

Giải thưởng KOVA năm nay đã được trao cho các tác giả của 3 công trình khoa học (hạng mục Kiến tạo), 9 tập thể và cá nhân (hạng mục Sống đẹp), 12 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học (hạng mục Triển vọng).

Tại lễ trao Giải thưởng KOVA lần thứ 16 vừadiễn ra ởHà Nội, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ khát vọng vươn lên về chất lượng sống, đề cao tính nhân văn trong mỗi hành động sống của từng cá nhân vì sự phát triển kinh tế đất nước, đồng thời vẫn giữ được những giá trị tốt đẹp của mỗi người.

Theo Phó thủ tướng,giải thưởng KOVA suốt những năm qua là một trong những niềm khích lệ cho những giá trị tốt đẹp đó và những tấm gương đạt giải thưởng rất cần được nhân rộng trong xã hội. Phó thủ tướng tin tưởng giải thưởng tiếp tục phát triển, mở rộng cả về quy mô cũng như lĩnh vực, nhân lên hơn nữa những tấm gương sáng, nhiều hơn nữa những người được tôn vinh.

Giải thưởng KOVA năm nay đã được trao cho các tác giả của 3 công trình khoa học (hạng mục Kiến tạo). Cụ thể, 3 nghiên cứu, sáng kiến khoa học đã được ứng dụng gồm: Nghiên cứu “Chẩn đoán nguyên nhân và điều trị hồi phục chức năng thận ở bệnh nhân suy thận tiến triển nhanh” do PGS-TS Trần Thị Bích Hương (Khoa Thận, Bệnh viện Chợ Rẫy) làm chủ nhiệm; Nghiên cứu “Phẫu thuật bảo tồn chi trong điều trị ung thư xương” của PGS-TS-BS Lê Chí Dũng, nguyên Trưởng khoa Cơ - Xương - Khớp, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM; Nghiên cứu “Trồng và phát triển cây dược liệu an toàn tại vùng đất Phú Yên” của kỹ sư Lê Thị Tuyết Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất dược liệu miền Trung và các cộng sự.

Hạng mục Sống đẹp được trao cho 9 tập thể và cá nhân tiêu biểu có các hành động đẹp, thực hiện các nhiệm vụ thiêng liêng, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giải thưởng KOVA lần thứ 16 cũng trao tặng hạng mục Triển vọng với trị giá 10 triệu đồng mỗi giải cho 12 sinh viên có học lực xuất sắc cùng những triển vọng trong nghiên cứu khoa học; 151 học bổng Nghị lực (trị giá 8 triệu đồng/học bổng) cho các sinh viên đến từ 60 trường đại học công lập trên cả nước.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 công trình khoa học ứng dụng nhận giải thưởng KOVA lần thứ 16