Trong chuyến đi du lịch Bali đón tuổi mới cùng mẹ của mình, MC Nguyên Khang đã đến 3 điểm đến là Hang Voi, ruộng bậc thang Tegalalang ở Ubud và Nusa Penida.

3 điểm đến nổi tiếng trong chuyến đi du lịch Bali của MC Nguyên Khang và mẹ

27/07/2019, 14:40

Trong chuyến đi du lịch Bali đón tuổi mới cùng mẹ của mình, MC Nguyên Khang đã đến 3 điểm đến là Hang Voi, ruộng bậc thang Tegalalang ở Ubud và Nusa Penida.

Hang Voi

Goa Gajah hay còn gọi là hang Voi (Elephant cave). Đây là địa điểm tham quan du lịch Bali mà Nguyên Khang muốn đưa mẹ đến để tìm hiểu và khám phá.

Hang Voi nằm tại làng Bedulu cách thị trấn Ubdu khoảng 6km được xây dựng trên một sườn đồi và có hai dòng suối nhỏ cắt nhau tại đây hình thành nên một ngã ba. Nơi đây được coi là nơi thiêng liêng, tiếp nhận những lời cầu nguyện đến từ những du khách và người dân địa phương.

Goa Gajah được xem như là một thánh địa tôn giáo được Unesco công nhận là di sản thế giới.

Ngay từ lối ra vào hang, du khách sẽ nhìn thấy phiến đá lớn chạm khắc hình của một vị thần huyền thoại với cái miệng rộng hoác trông khá dữ tợn, xung quanh là các chi tiết chạm trổ tinh xảo phủ đầy rêu xanh.

Trong hang còn có hồ nước và các đài phun nước tuyệt đẹp.

Hang Voi được khai quật năm 1954 bởi người Hà Lan. Nguồn gốc của hang động này cho đến ngày nay vẫn là một điều bí ẩn. Theo truyền thuyết Bali thì Hang Voi được tạo ra từ móng tay của người khổng lồ huyền thoại Kebo Iwa. Nhưng phần lớn kiến trúc trang trí trong hang động lại thuộc về thời kỳ Vương quốc Bali trong khoảng thế kỷ 11. Hang động này có rất nhiều các trang trí theo đạo Hindu lẫn đạo Phật như biểu tượng linga và yoni, biểu tượng của thần Shiva và cả thần Ganesha. Trong khi đó, phía gần bờ sông của hang lại có những điêu khắc hình các tháp phù đồ và Phật. Hang động này được người Hà Lan khai quật năm1954.

Ở Goa Gajah, có những đền thờ cúng các vị thần, Nguyên Khang và mẹ được một cụ bà canh đền ban nước thánh và cầu phúc.

Ruộng bậc thang Tegalalang ở Ubud

Ubud nổi tiếng với danh lam thắng cảnh từ những cánh đồng lúa. Xuất phát từ trung tâm Ubud chính, bạn men theo dọc con đường của làng Tegallalang sẽ thấy những cánh đồng hiện lên.

Nguyên Khang cũng như bất kỳ du khách nào du lịch Bali cũng đều muốn đến đây và “phải lòng” trước vẻ đẹp yên bình như một bức tranh của ruộng bậc thang Tegalalang.

Tại đây anh đã hóa thân thành người nông dân.

Vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang nơi đây được tạo nên từ sự ưu ái của thiên nhiên và bàn tay con người, cải tạo những vùng núi cao hiếm đất, nhờ loại hình canh tác ruộng theo dạng bậc thang mà người dân khắc phục được địa điểm dốc đèo. Một trong những cách canh tác phổ biến nhất là chọn các sườn đồi, núi có đất màu để tạo thành những vạt đất bằng. Sau đó để khô hoặc dẫn nước từ những đỉnh núi cao hơn về.

Cách quản lý ruộng bậc thang tại Tegalalang vừa độc đáo vừa bài bản. Người dân quản lý hệ thống tưới tiêu cho ruộng thông qua các Subak, tức là hệ thống thủy lợi. Mỗi Subak lại quản lý hoạt động một khu vực riêng nhằm đảm bảo ruộng bậc thang từ gốc cho đến đỉnh đều luôn đủ lượng nước tưới.

Những thửa ruộng uốn lượn lãng mạn, Tegalalang là địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên.

Đảo hoang sơ Nusa Penida

Sau ngôi đền thiêng liêng Goa Gajah và những thửa ruộng bậc thang Tegalalang ở Ubud, Nguyên Khang đưa mẹ đến Nusa Penida, hòn đảo hoang sơ ở Indonesia.

Điểm đầu tiên Kelingking Beach nguyên hình một con cá voi khổng lồ. Từ trên cao nhìn xuống, bên trái con cá voi là một hòn đảo nhỏ hình bầu dục như quả trứng con khủng long, bên phải là một bờ biển cát trắng, nước xanh thăm thẳm, sóng biển vỗ vào bờ cát trắng xóa. Cảnh tượng thật đẹp và hùng vĩ, choáng ngợp không diễn tả bằng lời!

Bãi biển này chỉ mới được phát hiện vào năm 2003 nhưng nay đã trở thành điểm đến nổi tiếng ở Bali không thể bỏ qua.

Điểm thứ hai là Angel Billabong, một nơi hết sức độc đáo. Tạo hóa của núi lửa hình thành một hồ nước tự nhiên nằm giữa 2 vách đá.

Cách đó không xa, đi bộ một đoạn khoảng 500m là qua tới Broken Beach. Trông như một cổng tò vò khổng lồ ngăn cách biển bên ngoài với hồ nước tự nhiên xanh ngắt ở bên trong. Nước biển tràn vào hồ thông qua một cái lỗ khổng lồ dưới vách núi bị bào mòn theo thời gian nhìn giống như bị vỡ. Cái tên Broken Beach được hình thành như thế.

Khách sạn nổi tiếng khu Seminyak - Dash Hotel Seminyak. Đây là khách sạn nhận được rất nhiều giải thưởng với biểu tượng con thỏ vấp ngã. Hai mẹ con lưu lại những hình ảnh kỷ niệm.

Nguyên Khang tự lên kế hoạch cho chuyến đi này. Anh muốn tạo bất ngờ cho mẹ mình. Mẹ của Nguyên Khang có sở thích đi du lịch. Anh đã từng đưa mẹ đi rất nhiều nước trên thế giới như một cách báo hiếu và thể hiện tình cảm với bà.

Minh An (Ảnh: Zen, Minh)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 điểm đến nổi tiếng trong chuyến đi du lịch Bali của MC Nguyên Khang và mẹ