Chính quyền xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, có 3 người từ Vĩnh Phúc về xã này và bị cách ly để theo dõi sức khỏe phòng dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên họ đã tự ý rời khỏi nơi cách ly.

3 người Vĩnh Phúc tự ý rời khỏi nơi cách ly tại Hà Tĩnh

Quang Cường | 15/02/2020, 20:46

Chính quyền xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, có 3 người từ Vĩnh Phúc về xã này và bị cách ly để theo dõi sức khỏe phòng dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên họ đã tự ý rời khỏi nơi cách ly.

Ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết xã vừa phối hợp với ngành y tế địa phương cách ly tại nhà, theo dõi 3 người từ tỉnh Vĩnh Phúc đến địa phương này.

3 người bị cách ly là chị H.T.T.H(42 tuổi, trú TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 2 người con. Ba mẹ con chị này từ Vĩnh Phúc về xã Lưu Vĩnh Sơnvào ngày 11.2 để làm giỗ cho người thân.

Khi biết được sự việc trên, chính quyền xã Lưu Vĩnh Sơnđã báo cáo lên huyện và phối hợp với ngành y tế địa phương thành lập tổ phản ứng nhanh đến đo thân nhiệt, thực hiện cách ly, theo dõi khỏe của ba mẹ con chị H.tại gia đình nơi họ lưu trú.

Theo chủ tịch xã Lưu Vĩnh Sơn, cán bộ y tế đã tuyên truyền và kiểm tra sức khỏe những người này mỗi ngày 2 lần, đồng thời cung cấp nhu yếu phẩm cho họ trong thời gian cách ly. Thời điểm này chị H. xin được quay lại Vĩnh Phúc nhưng không được địa phương và lực lượng chức năng đồng ý. Đến đêm 14.2, chị H. cùng 2 con đã tự ý rời khỏi khu vực cách ly.

Hiện chính quyền địa phương và ngành y tế huyện Thạch Hà đang cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe đối với 6 người khác đã tiếp xúc với mẹ con chị H.

Chiều 15.2, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết chính quyền đã lên phương án phòng ngừa rất chặt chẽ sau khi nhận thông tin về trường hợp 3 mẹ con nói trên. Sau 3 ngày kiểm tra thân nhiệt đến trước thời điểm họ rời khỏi nơi cách ly chưa thấy biểu hiện của dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với phóng viênMột Thế Giới, một lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, khi ba mẹ con chị H. về xã Lưu Vĩnh Sơn, Trung tâm đã nhận được tin báo và đã phối hợp với địa phương tiến hành các biện pháp tuyên truyền, cách ly và hướng dẫn họ đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Vị này cho hay, do ba mẹ connày ở TP.Vĩnh Yên, không phải là vùng có dịch và không có biểu hiện như sốt, ho nên họđược cho cách ly tại nơi lưu trú với sự theo dõi chặt chẽ của cán bộ y tế. Mặc dù chị H. xin về Vĩnh Phúc nhưng Ban chỉ đạo phòng dịch và chính quyền cùng các ngành liên quan vẫn tuyên truyền, khuyên chị này cùng con nên hợp tác, ở lại để theo dõi các biểu hiện liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên, chị H. cùng 2 người con đã tự ý rời khỏi nơi cách ly trong đêm 14.2.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 người Vĩnh Phúc tự ý rời khỏi nơi cách ly tại Hà Tĩnh