Một chiếc ghe xuất phát từ thôn Phú Mậu, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, Thừa Thiên – Huế chở theo 12 công nhân trên đường vượt hồ Tả Trạch sang rừng keo làm việc đã bị chìm, đến 14 giờ ngày 15.2, ít nhất đã có 2 người tử vong.

Ghe chở công nhân bị chìm, ít nhất 2 người tử vong

Quế Sơn | 15/02/2020, 14:39

Một chiếc ghe xuất phát từ thôn Phú Mậu, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, Thừa Thiên – Huế chở theo 12 công nhân trên đường vượt hồ Tả Trạch sang rừng keo làm việc đã bị chìm, đến 14 giờ ngày 15.2, ít nhất đã có 2 người tử vong.

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 15.2, một nhóm công nhân trồng keo tràm đã sử dụng ghe nhôm để vượt khe La Ma, hồ Tả Trạch từ thôn Phú Mậu, xã Hương Phú, huyện Nam Đông vào rừng keo phía bên kia hồ để trồng keo tràm. Khi sang đến giữa hồ thì ghe bị nước tràn vào chìm xuống.

Cả 12 công nhân bị rơi xuống sông, một số người biết bơi nên thoát nạn kể lại lúc ghe chìm xuống mọi người bám níu lẫn nhau, người biết bơi thì cố gắng cứu những người lớn tuổi hoặc không biết bơi, tuy nhiên do nước quá sâu nên không thể tương trợ lẫn nhau hết được.

Người dân địa phương đưa các nạn nhân ra ngoài - Ảnh: QS

Có ít nhất 3 người bị mất tích, đến 14 giờ cùng ngày lực lượng chức năng mới chỉ tìm kiếm được 2 nạn nhân. 2 nạn nhân được tìm thấy đến lúc này là 1 cặp vợ chồng, ông Lê H. (52 tuổi) và bà Huỳnh Thị L. (52 tuổi), người còn lại là anh Trần Đình M. (28 tuổi),(tất cả cùng trú ở xã Hương Phú, huyện Nam Đông).

Theo người dân địa phương cho biết, mực nước tại khe La Ma, hồ Tả Trạch đoạn người dân địa phương thường xuyên đi ghe sang rừng keo để làm việc có độ sâu khoảng hơn 15m, nước chảy không xiết lắm nhưng bán kính rộng, người biết bơi phải vất vả mới có thể bơi được vào bờ.

Những người tại thôn Phú Mậu cũng kể rằng, gia đình nạn nhân chỉ có 2 vợ chồng sống với nhau, các con đã lớn và đều đi lập nghiệp ở xa, hàng ngày cả ông H. và bà L. đều cùng nhau vượt hồ sang rừng keo làm việc.

Nạn nhân đầu tiên được vớt lên - Ảnh: QS

Đoạn đường từ trung tâm thôn Phú Mậu vào đến bờ hồ dài khoảng 3km, đường khó rất khó đi nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi lực lượng chức năng vớt được 2 nạn nhân lên bờ, người dân địa phương đã cùng nhau khiêng 2 nạn nhân ra ngoài. Phải mất đến hơn 30 phút đi bộ đường rừng thì các nạn nhân mới được đưa ra ngoài.

Hiện lực lượng chức năng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng với Công an huyện Nam Đông và người dân địa phương đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm được nạn nhân mất tích còn lại.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghe chở công nhân bị chìm, ít nhất 2 người tử vong