Ngày 16.2, hơn 32 nghìn thí sinh trên toàn quốc bước vào vòng 1 cuộc thi English Champion 2019 với đầy thử thách cũng như những giải thưởng giá trị.

32 nghìn thí sinh bước vào cuộc thi tiếng Anh English Champion 2019

Hải Yến | 16/02/2019, 21:43

Ngày 16.2, hơn 32 nghìn thí sinh trên toàn quốc bước vào vòng 1 cuộc thi English Champion 2019 với đầy thử thách cũng như những giải thưởng giá trị.

Vẫn giữ nguyên sức nóng như 6 mùa thi trước, English Champion, cuộc thi tiếng Anh và kiến thức tổng hợp tiếp tục thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và thí sinh trên 62/64 tỉnh thành toàn quốc.

Thông qua các cuộc thi quy mô toàn quốc như English Champion, các thí sinh tại các tỉnh thành có cơ hội cùng thi đấu, giao lưu với các bạn bè đồng trang lứa tại các thành phố lớn trong một sân chơi tri thức chung.

Mặc dù đây là một trong những cuộc thi có tỷ lệ “chọi” cao, khi 32.064 thí sinh tham dự nhưng chỉ lựa chọn 4.000 thí sinh vào vòng 2, 500 thí sinh lọt vào vòng 3 và 10 thí sinh tham dự vòng Chung kết để chọn ra 5 nhà quán quân, nhưng rất nhiều trường, phụ huynh xác định tham dự English Champion không chỉ để tìm kiếm cơ hội lọt vào vòng trong mà còn để kiểm tra trình độ, ghi nhận sự tiến bộ của các thí sinh qua nhiều năm. Ban tổ chức cho biết, theo thống kê từ hệ thống, 63% thí sinh tham gia từ 2-4 mùa thi.

Chị Ngô Thu Thủy, phụ huynh thí sinh Tô Minh Hưng (học sinh lớp 7 trường Archimedes – Hà Nội) nhận xét: “Con tôi tham gia English Champion năm nay là mùa thứ 3. Mặc dù chưa có cơ hội vào sâu các vòng trong nhưng điểm số nhận được cháu sẽ sử dụng để so sánh với điểm của các lần thi trước, qua đó hình dung sự tiến bộ của bản thân qua mỗi năm và so sánh với mặt bằng chung để biết được trình độ so với các bạn bè trên cả nước. Mỗi năm cuộc thi luôn đưa ra những thách thức mới, thay đổi nội dung thi nên cháu luôn thấy hào hứng và không bị nhàm chán dù thi nhiều năm".

Vòng 1 mùa thi English Champion 2019, các thí sinh sẽ tiếp tục thi theo hình thức thi trực tuyến tại nhà, kiểm tra kiến thức Toán học, Khoa học, Xã hội và các kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu tiếng Anh. Thời gian thi đối với khối Tiểu học là 45 phút với 40 câu hỏi, khối Trung học là 60 phút với 50 câu hỏi.

Ông Trương Minh Châu, Giám đốc đào tạo iSMART Education – đơn vị tổ chức và nhà bảo trợ chuyên môn cuộc thi, cho biết: “Đề thi English Champion không đánh đố nhưng sẽ đưa ra nhiều thử thách cho thí sinh về kiến thức nền tảng và kỹ năng, trong đó đặc biệt có nhiều kỹ năng chỉ có được thông qua quá trình rèn luyện lâu dài như: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng phán đoán, tư duy logic... Sau cuộc thi English Champion, các thí sinh hoàn toàn tự tin tiếp cận các cuộc thi quốc tế khác, bởi đề thi và cách đánh giá kỹ năng được chúng tôi xây dựng tiệm cận với các cuộc thi học thuật quốc tế".

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
32 nghìn thí sinh bước vào cuộc thi tiếng Anh English Champion 2019