Liên quan đến 4 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng từ tiếp viên Vietnam Airlines, Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết cả 4 bệnh nhân này đều đã 2 lần âm tính với vi rút SARS – CoV-2, đang tiếp tục theo dõi và sẽ xuất viện trong thời gian tới.

4 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến tiếp viên Vietnam Airlines đã 2 lần âm tính

Hồ Quang | 25/12/2020, 17:10

Liên quan đến 4 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng từ tiếp viên Vietnam Airlines, Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết cả 4 bệnh nhân này đều đã 2 lần âm tính với vi rút SARS – CoV-2, đang tiếp tục theo dõi và sẽ xuất viện trong thời gian tới.

Ngày 25.12, Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho hay cả 4 người mắc COVID-19 (1342, 1347, 1348 và 1349) lây nhiễm từ bệnh nhân 1342 (nam tiếp viên Vietnam Airlines) đều đã 2 lần âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

4-benh-nhan-mac-covid-19-lien-quan-den-tiep-vien-vietnam-airlines-da-2-lan-am-tinh-hinh-anh(1).png
Khu cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi - Ảnh: PV 

Bác sĩ Trần Chánh Xuân – Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết cả 4 bệnh nhân trên sức khỏe đều ổn định. Bệnh nhân 1342 lúc mới nhập viện bị sốt và có dấu hiệu của COVID-19 nhưng đến nay đã hoàn toàn khỏe mạnh. Riêng 3 bệnh nhân còn lại, không còn triệu chứng gì và đến nay đã hoàn toàn khỏe mạnh.

“Dù cả 4 bệnh nhân trên đã 2 lần âm tính với vi rút SARS- CoV-2 nhưng các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi và cho xét nghiệm thêm lần nữa. Nếu bệnh nhân vẫn ổn định và hoàn toàn khỏe mạnh thì sẽ cho xuất viện”, bác sĩ Xuân cho hay.

Đây là 4 bệnh nhân bị lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng từ nam tiếp viên Vietnam Airlines ở đợt dịch phát hiện hôm 30.11.2020.
Nam tiếp viên Vietnam Airlines lây nhiễm cho bạn trai là bệnh nhân 1347 (giáo viên tiếng Anh). Bệnh nhân 1347 đã lây cho học viên (bệnh nhân 1349) và cháu bé hơn 1 tuổi (bệnh nhân 1348).

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến hôm nay (25.12), TP đã 23 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện TP thực hiện cách ly tập trung 2.123 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 29 người; theo dõi 25 người mắc COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện.

BS.CK 2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết TP tiếp tục thực hiện xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao như bến xe, bệnh viện, doanh nghiệp, song đến nay chưa phát hiện trường hợp dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư ngụ ở TP; kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của TP; thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày; tổ chức các lớp tập huấn nhóm giảng viên tuyến quận huyện để huấn luyện cho các tổ COVID-19 cộng đồng.

“Người dân không tham gia lễ hội nếu đang có các dấu hiệu bệnh đường hô hấp; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ tiếp xúc và đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng”, ông Dũng khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến tiếp viên Vietnam Airlines đã 2 lần âm tính