Nền điện ảnh Nhật Bản với chủ đề kinh dị, ma quái đã vô cùng quen thuộc với những ai yêu thích thể loại rùng rợn này.

4 bộ phim ma Nhật Bản, chưa xem đã... ám ảnh

22/03/2016, 18:00

Nền điện ảnh Nhật Bản với chủ đề kinh dị, ma quái đã vô cùng quen thuộc với những ai yêu thích thể loại rùng rợn này.

1.Kayako Saeki - phim "Ju-on: The Grudge" (2002)

Kayako Saekilà một hồn ma báo thù, một cô gái có oán niệm khá nặng với thế gian và không ngừng tìm cách để hãm hại con người. Kayako được miêu tả có dung mạo rất rùng rợn: mái tóc đen dài rủ xuống mặt, đôi mắt trợn trừng, di chuyển bằng cách trườn, bò theo đường xoắn thừng và phát ra những tiếng lạo xạo của xương cổ bị gãy, tiếng kêu "ọ ọ ọ" khiếp đảm phát ra từ miệng.

Nhung “con ma” Nhat Ban chua can xem phim da am anh
Với mái tóc xõa dài cùng gương mặt đáng sợ, nhân vật trong bộ phim này khiến người xem kinh hãi hơn khi cất tiếng rên thảm thiết.

Kayako có thể dùng dùng oán khí sát hại con người, khiến người ta mất tích rồi nhập vào người họ… và được gọi là ‘nữ quỷ chi vương’. Không ít các tác phẩm kinh dị ăn khách của Nhật Bản đều mượn hình tượng của Kayako.

Kayako là “khách mời” thường xuyên của các series kinh dị khi họ cần đến một ma nữ báo thù với những màn hù dọa đặc sắc.

Nhung “con ma” Nhat Ban chua can xem phim da am anh
2.Sadako – phim "Ringu" (Vòng tròn định mệnh)
Cùng với Kayako, Sadako là ma nữ nổi tiếng của Nhật Bản, thường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với hình ảnh cô gái tóc đen dài bò từ dưới giếng bò lên.

Nhung “con ma” Nhat Ban chua can xem phim da am anhSadako là ma nữ nổi tiếng với màn xuất hiện từ dưới giếng bò lên

Con ma nữ dưới hình dáng của một bé gái mặc áo trắng dài tới chân dính bùn xanh lục có mái tóc đen dài che mặt và một lúc sau lộ ra một con mắt trắng bên trong khuôn mặt bị tóc che. Có nhiều nét tương đồng với nhân vật trong Ju-on, nhân vật Sadako trong phim Ringu khiến khán giả phải nhảy dựng lên khi cô trườn ra khỏi màn hình tivi. Sadako là nhân vật ma nữ nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Bộ phim Ringudẫn dắt người xem bước vào một câu chuyện kỳ lạ của thế giới tâm linh. Cuốn băng mang lời nguyền của một bé gái chết vì bị người mẹ đẩy xuống giếng. Bất cứ ai xem nó cũng sẽ nhận được một cú điện thoại cho biết rằng họ sẽ chết sau bảy ngày. Theo những lời đồn đại, bất cứ ai nhìn thấy Sadako đều sẽ phải chết. Tại Nhật Bản, người ta cũng hay đem Sadako là hồn ma điển hình để dọa nhau và tăng phần kích thích cho các câu chuyện kinh dị.
3.Toshio - phim "Ju-on"

Một trong số những hồn ma ám ảnh nhất của The Grudge chính là Toshio Saeki - hồn ma trẻ con có nước da trắng bệch xanh xao. Không chỉ số phận nhân vật mà ngay cả tạo hình trắng bệch, đôi mắt không có lòng trắng cùng âm thanh rên rỉ rợn người của nhân vật này từng là nỗi khiếp sợ của rất nhiều khán giả.

Nhung “con ma” Nhat Ban chua can xem phim da am anh

Toshio với cặp mắt trừng trừng và vẻ mặt đe dọa vô hồn, xồ ra vào những lúc, những nơi không ngờ, dọa cho khán giả kinh hồn bạt vía, là 1 nhân tố lớn cho thành công của bộ phim.

4. Kuchisake-onna - phim Slit-Mouth Woman
Kuchisake onna được nhắc đến trong những truyền thuyết cổ của Nhật Bản cũng như những phiên bản hiện đại của một mô-típ người vợ bị chồng giết hại sau đó đã hiện hồn về báo thù. Kuchisake trả thù những kẻ đã hại mình bằng cách bắt họ nếm trải những gì họ đã gây ra với cô.
Nhung “con ma” Nhat Ban chua can xem phim da am anh
Kuchisake Onna với cái miệng rộng ngoác đáng sợ
Một người phụ nữ thường đi lang thang trên đường vào ban đêm, đặc biệt là vào những buổi tối đầy sương, với gương mặt được che lại bằng một cái khẩu trang y tế. Khi gặp một ai đó, cô gái sẽ đặt câu hỏi “Tôi có xinh không?”. Nếu người đó nói có, cô ấy sẽ bỏ khẩu trang ra và hỏi lại “Giờ thì tôi có đẹp không?” Lúc này, nếu trả lời “Không”, cô ấy sẽ giết họ hoặc rạch miệng họ để giống với cô. Còn nếu trả lời có, hồn ma sẽ theo họ về nhà và giết chết ngay trước cửa nhà.

Anh Hoang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 bộ phim ma Nhật Bản, chưa xem đã... ám ảnh