Lâu lắm rồi, khán giả không thấy "hoạ mi" Khánh Linh hót... Thế nên sản phẩm mới của cô có tên "Cô gái trang bìa" như một sự trở lại mà nhiều người mong chờ. Khánh Linh còn vướng bận gì để không hát nhiều? Tình yêu? Gia đình? Hay điều gì khác? Cùng trò chuyện với Khánh Linh để biết rõ hơn về cuộc sống hiện tại của cô...

“Họa mi” Khánh Linh từng bị tình yêu chi phối quá nhiều...

21/03/2016, 11:33

Lâu lắm rồi, khán giả không thấy "hoạ mi" Khánh Linh hót... Thế nên sản phẩm mới của cô có tên "Cô gái trang bìa" như một sự trở lại mà nhiều người mong chờ. Khánh Linh còn vướng bận gì để không hát nhiều? Tình yêu? Gia đình? Hay điều gì khác? Cùng trò chuyện với Khánh Linh để biết rõ hơn về cuộc sống hiện tại của cô...

- Xin chào Khánh Linh! Chị không hát đã lâu, vậy động lực gì khiến chị trở lại với âm nhạc?

Ca sĩ Khánh Linh: Động lực thì cũng có nhiều. Nhưng tôi nghĩ ngoài việc gặp được tác phẩm, tìm được người hợp tác ở đúng thời điểm, thì người bên cạnh mình quan trọng lắm. Chồng tôi luôn ở cạnh, đưa ra lời khuyên đúng lúc và biết… “phanh” lại cả sự bay nhảy thái quá của tôi trong âm nhạc. Và lần này, khi anh Đỗ Bảo đưa bài hát, chỉ sau hai ngày, tôi đã thu nó.

- Chị có vẻ như rất hài lòng về gia đình hiện tại?

Tôi nghĩ, hiện tại của mình đang rất bình ổn. Tôi nghĩ một cuộc hôn nhân không nên ví nó là một chiếc lồng, dù đó là lồng son. Bởi hai người đến với nhau là hai sự tự do, họ đến với nhau để làm bầu trời đó thêm rộng lớn. Và ở trong bầu trời đó sẽ có thêm rất nhiều những điều khác: công việc, ước mơ, chứ không còn là cảm xúc cá nhân của mỗi người. Riêng mình, tôi thấy cuộc hôn nhân của chúng tôi không khác những cuộc hôn nhân của bao người hạnh phúc, nhưng nó lại có giá trị rất lớn với tôi. Và tôi trở về để làm một người phụ nữ của gia đình, để rồi thấy người phụ nữ ấy hăng hái hơn nữa trong công việc.

- Điểm gì của chồng giúp chị bình ổn lại?

Chúng tôi sống với nhau trước khi cưới 2 năm, sau đám cưới đến giờ là 2 năm và bọn tôi chưa lúc nào thấy chán nhau. Có thể tôi có một đứa trẻ bên trong nên suốt ngày nhảy nhót. Chồng tôi cũng có nhiều điểm tương đồng, nhưng anh bình tĩnh hơn. Tôi nhận ra, hay nhất đối với người nghệ sĩ là lấy được một người cho mình tự do nhưng vẫn phải biết cách kìm chân mình lại.

- Có bao giờ chị hối tiếc về quãng thời gian trước đó?

Giai đoạn trước khi tôi gặp ông xã bây giờ, tôi vẫn thấy đó là quãng thời gian đáng quý trong cuộc đời. Là phụ nữ, mỗi sự trải nghiệm đều rất thú vị. Ở tuổi 26-30, người phụ nữ muốn gì sẽ làm bằng được, và tôi đã sống như thế. Quá trình đó cho tôi nhiều vốn sống, nhiều kinh nghiệm ứng xử. Mặc dù, đúng là giai đoạn đó, tôi là một ngọn lửa đốt cháy chính mình. Nhưng, bởi tôi đã là một hòn than âm ỉ cháy suốt nhiều năm mà trước đó chưa có cơ hội bùng lên lần nào.

Người đồng hành lúc đó ít nhiều giúp tôi khơi được ngọn lửa bên trong. Nên dù để đốt cháy chính mình thì nó cũng hay chứ. Tôi cũng dần nhận ra bản thân rõ nét hơn, để sau đó tự gọt giũa mình.

Nếu có tiếc, tôi chỉ tiếc là đã dành cho tình yêu hơi nhiều thời gian và tâm sức. Dù tôi biết, tình yêu là điều quan trọng trong cuộc sống, nhưng đã có lúc tôi để nó chi phối mình quá nhiều, bị cuốn vào quá sâu, và đã từng tin mọi thứ có thể thay đổi được.

- Người đàn ông lúc này cho chị cảm giác thế nào?

Cảm giác mình tìm được đúng người, và tôi nghĩ mình sẽ chung sống với người này được đến cuối đời. Điều này tôi có thể nói được luôn bởi chúng tôi không phải hai người yêu nhau rồi cưới, chúng tôi đều đã từng đổ vỡ, và hiểu rõ mình cần phải làm gì để cân bằng cuộc sống. Sự cân bằng lúc này của chúng tôi không phải chỉ là hai đứa, vì chúng tôi đều đã có con riêng và giờ đây đã có con chung. Chúng tôi cân bằng trong sự chia sẻ. Sự cân bằng ấy giúp tôi có nhiều cảm xúc, có nhiều sự tĩnh tại hơn.

- Chị thấy hiện tại mình có sung sức?

Tôi nghĩ mình đang có rất nhiều năng lượng, nhưng nó không còn phát tác tự do như thời điểm trước nữa.

- Chị có thể chia sẻ thêm về sản phẩm “Cô gái trang bìa”?

Tôi nghĩ anh Bảo đã quan sát tôi kể từ khi tôi có mối tình với ông xã bây giờ cho tới khi tôi kết hôn rồi sinh con để viết bài hát này. Đây là bài hát nói về cuộc hôn nhân, nó không đơn giản là câu chuyện của hai người yêu nhau rồi lấy nhau, nó không phải là ngày cưới, không phải là bức thư tình đầu tiên mà nó là sự đồng hành của hai con người đến lúc răng long đầu bạc. Bài hát của anh Bảo có rất nhiều ẩn ý.

Nếu nghe kỹ bạn sẽ thấy bài hát là lời nhắn nhủ của hai người dành cho nhau. Cô gái muốn giao hẹn với người đàn ông rằng: Anh nhớ nhé, sau này anh hãy đối xử tốt với em. Còn người đàn ông thì thể hiện sự vững chãi của mình bằng những lời hứa. Anh Bảo đã đưa bài hát này cho nhiều cặp đôi và mỗi người lại cảm nhận về bài hát khác nhau. Và riêng mình, tôi nghĩ anh Bảo muốn khai thác khoảng giọng thật trong bản ngã của tôi nữa. Vì từ xưa đến nay, anh Bảo luôn thích ca sĩ phải biết khai thác chính mình.

- Sắp tới “họa mi” sẽ có phong cách âm nhạc thế nào?

Phong cách của tôi luôn có chất classic và chất “phiêu”. Trong tôi cũng vậy, luôn tồn tại hai con người: phần chỉn chu và phần tưng tửng. Lúc này tôi dù bình tĩnh đấy nhưng chất “phiêu” đó chưa bao giờ hết. Cũng có thể vì mình là một “hòn than” mà. Tôi nhận ra mình ngày càng nữ tính. Nhưng tôi cảm thấy, nếu mình nhận ra mình sớm hơn, biết yêu bản thân sớm hơn thì có lẽ đã tốt hơn.

- Cảm ơn chị! Chúc chị luôn thành công trong cuộc sống!

Theo Hoàng Trung/ ANTĐ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Họa mi” Khánh Linh từng bị tình yêu chi phối quá nhiều...