Những lý do dưới đây đã được các nhà khoa học nghiên cứu và kết luận về việc tại sao những người thông minh lại khó “fall in love” hơn những người khác.

4 lý do khiến những người thông minh khó phải lòng người khác

Theo Gia đình Việt Nam | 29/08/2016, 15:41

Những lý do dưới đây đã được các nhà khoa học nghiên cứu và kết luận về việc tại sao những người thông minh lại khó “fall in love” hơn những người khác.

Tình yêukhông phải lúc nào cũng luôn dễ giải thích, kể cả khi đó là những cảm nhận của chính bạn. Đối với một người bình thường, tình yêu nhiều khi đã khiến họ phải điên đầu, đã vậy, đối với những người có chỉ số IQ cao, việc tìm được nửa kia của mình còn “đau cái đầu” hơn gấp nhiều lần.

1. Họ có thói quen phân tích cảm xúc

Những người thông minhthường vô cùng sáng suốt trong việc thu thập thông tin và đưa ra kết luận nhanh chóng. Điều này mang lại những lợi ích đáng kể nhưng cũng khiến họ gặp phải một số điều bất lợi. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, những người thông minh thường có xu hướng trốn tránh một mối quan hệ ngay từ những khó khăn ban đầu. Hiểu nhầm ư? Cãi nhau ư? Những người có chỉ số IQ cao cho rằng đó là dấu hiệu của việc không thể hòa hợp, vậy nên tốt nhất là “chào tạm biệt” đối phương ngay lập tức.

2. Họ cần nhiều thời gian hơn để mở lòng với người khác

Những người thông minh hiểu rằng bất cứ mối quan hệ nào cũng có rủi ro. Đó chính là lý do khiến họ luôn tỏ ra khó gần và thăm dò, mặc dù điều đó chẳng thực sự cần thiết.

3. Họ bị những kinh nghiệm từ những lần đồ vỡ trước chi phối

Đó là một sai lầm của những người thông minh. Những kinh nghiệm trong tình yêu có thể đúng đối với người này nhưng lại không đúng với người khác hay những mối quan hệ sau đó. Đáng buồn là những người thông minh lại không nhận ra được điều này. Họ luôn bị ám ảnh bởi nỗi đau mà họ từng trải qua trong mối quan hệ trước và thường không giữ được tỉnh táo, dễ để điều đó chi phối trong mối quan hệ hiện tại.

4. Họ cho rằng độc thân là một sự lựa chọn tỉnh táo

Những người thông minh cho rằng sẽ tốt và thoải mái hơn khi độc thân, còn hơn là gắn kết với một ai đó mà họ không thể là chính con người mình. Phần lớn thời gian những người thông minh thường ở một mình không phải vì bất cứ vấn đề gì mà chỉ đơn giản là họ muốn như vậy. Họ cảm thấy thoải mái hơn khi ở một mình.

Mỹ Linh/ Theo Gia đình Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 lý do khiến những người thông minh khó phải lòng người khác