Thông báo mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính virus COVID-19, bị lây nhiễm do tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N - ca nhiễm thứ 17 ngày 6.3

Việt Nam tiếp tục ghi nhận ca số 19, 20 ở Trúc Bạch bị dương tính với COVID-19

Hải Yến | 07/03/2020, 18:05

Thông báo mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính virus COVID-19, bị lây nhiễm do tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N - ca nhiễm thứ 17 ngày 6.3

Vào úc 17 giờ 30 ngày 7.3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ươngđã thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với 2 bệnh nhân COVID-19 mới. Hai ca nhiễm này có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N - phát hiện dương tính COVID-19 tối qua ngày 6.3. Cụ thể, 2 trường hợp dương tính mới gồm: Anh D.Đ.P., 27 tuổi, (lái xe) trú tại 113 Trúc Bạch, Ba Đình, bà L.T.H., 64 tuổi, (bác gái chị N.H.N) trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, sáng 7.3, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh. Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do COVID-19 gây ra.

Trước đó và tối 6.3, N.H.N được xác nhận là bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam dương tính với COVID-19. N.H.N tạm trú ở phường Trúc Bạch, Hà Nội. Người này từng đi qua Anh, Italia, Pháp không khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào ngày 2.3.

Ngày 29.2, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1.3, bệnh nhân bị thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Sau đó bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 sáng ngày 2.3.

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời lập danh sách 90 người có tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N.

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tiếp tục ghi nhận ca số 19, 20 ở Trúc Bạch bị dương tính với COVID-19