Để chủ động và nhanh chóng phát hiện các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, ngày 7.3, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành công văn khẩn chỉ đạo các ngành liên quan và các địa phương trên địa bàn tỉnh rà soát, lập danh sách người đi từ nước ngoài về từ ngày 23.2.

Hà Tĩnh chỉ đạo khẩn rà soát người từ nước ngoài đến địa bàn từ ngày 23.2

Quang Cường | 07/03/2020, 18:13

Để chủ động và nhanh chóng phát hiện các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, ngày 7.3, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành công văn khẩn chỉ đạo các ngành liên quan và các địa phương trên địa bàn tỉnh rà soát, lập danh sách người đi từ nước ngoài về từ ngày 23.2.

Để chủ động và nhanh chóng phát hiện các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, ngày 7.3, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh ban hành công văn khẩn chỉ đạo các ngành liên quan và các địa phương trên địa bàn tỉnh rà soát, lập danh sách người đi từ nước ngoài về từ ngày 23.2.

Theo công văn khẩn do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng ký, hiện nay tình hình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường. Số người nhiễm mới và tử vong do COVID-19 gia tăng từng ngày và lan rộng ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran, Pháp và một số quốc gia khác.

Điều này cho thấy nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập vào Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng từ những trường hợp đi nước ngoài về.

Vì vậy, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trong ngành rà soát những người nước ngoài đến Hà Tĩnh từ ngày 23.2, gửi danh sách này cho Sở Y tế.

UBND các huyện, thành phố, thị xã có nhiệm vụ chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân kịp thời cung cấp thông tin các trường hợp đi nước ngoài về địa phương từ ngày 23.2.

Công văn cũng chỉ đạo Trung tâm y tế/y tế dự phòng phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách tất cả những người đi từ nước ngoài về trên địa bàn từ ngày 23.2 đếnnay gửi về Sở Y tế trước 12 giờ ngày 7.3.

Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp thông tin từ Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chóng COVID-19 của tỉnh.

Văn bản chỉ đạo khẩn của UBND tỉnh Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hà Tĩnh, tính đến hết ngày 6.3, toàn tỉnh này đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tập trung 15 trường hợp và 540 trường hợp tại nhà. Tất cả các trường hợp này đều có sức khỏe ổn định và hợp tác tốt với nhân viên y tế.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng phối hợp với Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh, Công ty cổ phần cảng quốc tế Lào - Việt, Ban chỉ huy biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương, các lực lượng chức năng bố trí các bồn nước và nước rửa tay diệt khuẩn tại cầu cảng. Đồng thời, thông báo tới doanh nghiệp, chủ tàu, đại lý hàng hải khi đến làm việc tại cảng Sơn Dương, cảng Vũng Áng thực hiện đầy đủ quy định của cơ quan có thẩm quyền về kiểm soát, dự phòng.

Quang Cường

Bài liên quan
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh chỉ đạo khẩn rà soát người từ nước ngoài đến địa bàn từ ngày 23.2