Chiều 7.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đang truy tìm 2 hành khách đi cùng với bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam nhiễm COVID-19 có hộ khẩu tại TP. Hiện ngành y tế TP cũng đã xác định được 11 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này có lưu trú tại TP.HCM và đã đưa đi cách ly tập trung.

TP.HCM đang truy tìm 2 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19

Hồ Quang | 07/03/2020, 16:45

Chiều 7.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đang truy tìm 2 hành khách đi cùng với bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam nhiễm COVID-19 có hộ khẩu tại TP. Hiện ngành y tế TP cũng đã xác định được 11 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này có lưu trú tại TP.HCM và đã đưa đi cách ly tập trung.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, chuyến bay chở hành khách thứ 17 của Việt Nam bị COVID-19mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 sáng, ngày 2.3.2020 có 48 hành khách là người Việt. Qua điều tra ban đầu đã xác định được trên chuyến bay này có 4 hành khách Việt Nam đăng ký hộ khẩu thường trú tại TP.HCM và 9 hành khách nước ngoài lưu trú tại các khách sạn ở TP.HCM.

Trong 4 hành khách là người Việt có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã xác định được 2 trường hợp và đã đưa vào khu cách ly tập trung của TP. Đối với 2 trường hợp còn lại đang được ngành y tế tiếp tục điều tra.

Riêng 9 hành khách người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã được đưa vào khu cách ly tập trung và được lấy mẫu làm xét nghiệm.

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện các khách sạn nơi của những hành khách nước ngoài này cư trú, trong đó chủ yếu là các khách sạn trên địa bàn quận 1 đã được xử lý môi trường và được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh.

“Ngay từ khuya 6.3, Việt Nam xác nhận trường hợp thứ 17 nhiễm COVID– 19, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai các lực lượng hành điều tra để nắm bắt ngay thông tin về các trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này có lưu trú hoặc có hộ khẩu tại TP.HCM để tiếp cận và cách ly kịp thời nhằm tránh nguy cơ lây lan trong cộng đồng”, bác sĩ Dũng chia sẻ.

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cũng cho biết đến thời điểm này tất cả 74 ca nghi nhiễm COVID-19 đều đã âm tính. Hiện TP còn 341 người đang cách ly các điểm cách ly tập trung của thành phố và 241 người đang cách ly tại các điểm cách ly quận huyện. Riêng cách ly tại nhà là 540 người.

Bác sĩ Dũng cho biết hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP đang phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế, tổ chức cách ly đối với đoàn công tác phản ứng nhanh của Bộ ngoại giao Hàn Quốc.

Kiểm tra giám sát khu cách ly tập trung của quận 6. Khu cách ly tập trung có 7 phòng (2 phòng cách ly, 5 phòng kiểm dịch), tổng cộng 20 giường. Khu cách ly đảm bảo được các điều kiện cần thiết. Hồ sơ quản lý người cách ly có danh sách, phiếu theo dõi, quyết định cách ly, bảng cam kết.

Kiểm tra giám sát việc cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú tại quận 1 và quận Gò Vấp. Giám sát các trường hợp đang cách ly tại nhà: tuân thủ các quy định cách ly y tế, được theo dõi sức khoẻ 2 lần/ngày, có thông báo cách ly, có ký cam kết và nhận các tài liệu truyền thông. Bản cam kết thực hiện cách ly cần do chính người được áp dụng biện pháp cách ly ký trực tiếp. Các trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cần chuyển người cách ly vào khu cách ly tập trung.

Hồ Quang

Bài liên quan
AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây đông máu
Trang Pharmaceutical Technology đưa tin hãng sản xuất AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 có thể gây đông máu, dù trường hợp gặp phản ứng phụ này rất hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đang truy tìm 2 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19