12 du khách quốc tế đi trên cùng chuyến bay với chị N.H.N sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài đã di chuyển vào Thừa Thiên – Huế và được địa phương này tổ chức cách ly ngay sau khi có thông tin chị N. dương tính với COVID-19.

Thừa Thiên-Huế: Cách ly 12 khách quốc tế đi trên chuyến bay VN0054

Quế Sơn | 07/03/2020, 15:57

12 du khách quốc tế đi trên cùng chuyến bay với chị N.H.N sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài đã di chuyển vào Thừa Thiên – Huế và được địa phương này tổ chức cách ly ngay sau khi có thông tin chị N. dương tính với COVID-19.

Trong cuộc họp báo khẩn diễn ra trưa ngày 7.3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết địa phương đang khẩn trương rà soát nơi cư trú và giám sát y tế đối với 12 du khách đi trên cùng chuyến bay VN 0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) rạng sáng ngày 2.3. Sau khi đến Hà Nội, các du khách này đã di chuyển vào Thành phố Huế bằng nhiều phương tiện khác nhau, hiện 12 du khách này đang lưu trú tại 4 khách sạn lớn trên địa bàn Thừa Thiên – Huế.

Đại diện sở Y tế Thừa Thiên – Huế khẳng định, đơn vị đang thực hiện công tác cách ly, giám sát 12 du khách theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, 12 người này sẽ được cách lytại chỗ và tại nơi cư trú, các cán bộ y tế sẽ tiến hành điều tra các mối quan hệ của những người này, xem những người này khi đến Huế đã đi đâu, tiếp xúc với ai…

Một khách sạn nơi những du khách trên chuyến bay VN 0054 lưu trú tại TP.Huế - Ảnh: QS

Song song với đó, ngành Y tế cũng đã lấy thông tin ở khách sạn, nơi những du khách này lưu trú và thực hiện phun thuốc khử trùng. Đại diện sở Y tế cũng nhấn mạnh sẽ tiến hành nghiêm ngặt việc cách lytại phòng khách sạn đối với những du khách này, mỗi ngày cán bộ y tế sẽ kiểm tra sức khỏe những người này 2 lần. Đối với nhân viên khách sạn, nơi những du khách này lưu trú, được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện bất thường lập tức thông báo với bộ phận y tế để xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu ngành Ytế tỉnh ngoài việc cách ly, hạn chế đi lại với các du khách còn phải nhanh chóng tiến hành các xét nghiệm liên quan để nếu có trường hợp xấu xảy ra sẽ kịp thời xử lý. “Đến hiện tại mọi việc cơ bản đã nằm trong tầm kiểm soát, các du khách và những khách sạn nơi du khách lưu trú rất hợp tác với cơ quan chức năng và có ý thức trong việc phòng dịch”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Chính quyền TT-Huế khuyên người dân không nên quá hoang mang, lo sợ - Ảnh: QS

Ông Phan Ngọc Thọ gửi lời đến người dân tỉnh Thừa Thiên – Huế rằng không nên quá lo lắng, cần phải hết sức bình tĩnh, đặc biệt không nên tin vào những tin đồn trên mạng xã hội, chỉ nên tin vào những thông báo của chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Chính quyền tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kiểm soát được những du khách có nguy cơ nhiễm bệnh và có giải pháp phòng tránh, nếu có thông tin xấu chúng tôi sẽ thông báo ngay cho người dân, người dân không nên quá hoang mang lo lắng. Thừa Thiên – Huế đến nay vẫn an toàn”.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Cách ly 12 khách quốc tế đi trên chuyến bay VN0054