Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam đã chia sẻ như thế tại buổi ra mắt chương trình truyền hình “Dinh dưỡng diệu kỳ” diễn ra hôm 24.1 tại TP.HCM.

40% bệnh nhân ung thư là do sử dụng dinh dưỡng không hợp lý

Hồ Quang | 25/01/2019, 07:00

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam đã chia sẻ như thế tại buổi ra mắt chương trình truyền hình “Dinh dưỡng diệu kỳ” diễn ra hôm 24.1 tại TP.HCM.

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, hiệncó khoảng 73% bệnh nhân tử vong từ các bệnh không lây nhiễm là do sử dụng dinh dưỡng không hợp lý. Riêng căn bệnh ung thư, một căn bệnh đang tăng chóng mặt hiện nay có đến 40% nguyên nhân mắc phải bệnh này là do dinh dưỡng. Hiện nay, người dân mắc các bệnh không lây nhiễm có khoảng 60đến 80% xuất phát từ việc sử dụng dinh dưỡng không hợp lý.

Bác sĩ Diệp cho rằng bệnh là từ miệng mà ra. Vì thế theo bà Diệp, chương trình truyền hình “Dinh dưỡng diệu kỳ” sẽ là một “món ăn” rất bổ ích đối với người dân, trong đó có cả những người bệnh và chưa mắc bệnh.

“Hiện nay TP.HCM có khoảng 15% học sinh mắc bệnh cao huyết áp. Việc sử dụng dinh dưỡng phù hợp và các loại dinh dưỡng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh sẽ giải quyết được căn bệnh này ở học sinh”, bà Diệp cho biết.

Chương trình truyền hình “Dinh dưỡng diệu kỳ” do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Tây Việt tổ chức. Chương trình này sẽ chính thức phát sóng vào ngày 2.2.2019 trên kênh HTV7 với khung giờ cố định 9 giờ 45 thứ 7 hàng tuần. Thời lượng cho mỗi chương trình là 15 phút gồm 2 phần chính, phần đầu sẽ điểm những tin tức liên quan đến các vấn đề dinh dưỡng như ra mắt các sản phẩm mới, các trang thiết bị hỗ trợ tập luyện đi kèm với các chế độ dinh dưỡng… Phần 2 với tựa đề Đúng chất vàđúng cách sẽ giới thiệu, tư vấn các bài tập thể dục và chế độ dinh dưỡng đúng chất và đúng cách, giới thiệu các món ăn, thức uống, các loại rau củ quả giá trị dinh dưỡng cao, các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe các lứa tuổi…

Chương trìnhđược thể hiện bằng những tiểu phẩm tình huống với lối thể hiện dễ hiểu, dễ nhớ kết hợp với phóng sự cùng phần tư vấn của các chuyên gia.

Trong chương trình ra mắt số đầu tiên, chủ đềsẽ tập trung vào vấn đề ăn uống trong ngày Tết. Thông qua các tiểu phẩm tình huống nói về ăn uống trong ngày Tết, chuyên gia dinh dưỡng sẽ tư vấn cách ăn uốngphù hợp với những món ăntrong ngày Tết.Đây thực sự là món ăn tinh thần rất bổ ích, giúp cho người dân có nhữngngày Tết vui vẻ bên người thân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40% bệnh nhân ung thư là do sử dụng dinh dưỡng không hợp lý