Un Chant D’Amour (1950), Belle de Jour (1967) hay In the Realm of the Senses (1976) đều là những phim nằm trong “Top 40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’”.

40 phim 18+ còn sex và hay hơn ’50 sắc thái’

Một Thế Giới | 26/03/2015, 22:11

Un Chant D’Amour (1950), Belle de Jour (1967) hay In the Realm of the Senses (1976) đều là những phim nằm trong “Top 40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’”.

1. Un Chant D’Amour (1950)

Đạo diễn: Jean Genet

Chấm bút: Jean Genet
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-1
40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’ (P.1)

Un Chant D’Amour là một bộ phim ngắn 26 phút đầu tiên và cũng là duy nhất của nhà biên kịch người Pháp – Jean Genet, đạo diễn vào năm 1950. Nhưng nhanh chóng bị cấm chiếu vĩnh viễn do nội dung miêu tả tình dục đồng tính với cảnh 2 tù nhân nam chia sẻ khói thuốc qua một lỗ trên tường.

2. Belle de Jour (1967)

Đạo diễn: Luis Buñuel

Chấm bút: Luis Buñuel và Jean-Claude Carrière
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-2
40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’ (P.1)

Belle de Jour - Người đẹp ban ngày - là một phim Pháp do Luis Buñuel đạo diễn, công chiếu năm 1967, dựa theo tiểu thuyết người lớn cùng tên, xuất bản năm 1928 của nhà văn Joseph Kessel.

Nhân vật chính trong phim là Séverine Serizy. Có vẻ đẹp quý phái, kiêu sa, đẹp đến lạnh lùng – lạnh lùng như chuyện gối chăn vợ chồng cô. Cô thường mơ những giấc mơ quái đản, ở nơi đó cô bị bạo hành, tra tấn, hãm hiếp.
Dù cưới nhau hơn 1 năm song hầu như cô  và chồng ngủ riêng 2 giường. 1 hôm bị kích thích, tò mò cô xách ví đi làm gái. Cô thích thú với công việc mới, cô gặp những vị khách vô cùng kỳ cục, họ dùng đủ loại đồ chơi với các cô…

3. In the Realm of the Senses (1976)

Đạo diễn: Nagisa Oshima

Chấm bút: Nagisa Oshima
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-3
40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’ (P.1)

In The Realm of Senses là một bộ phim hợp tác giữa Pháp và Nhật vào năm 1976 và được thực hiện bởi đạo diễn danh tiếng người Nhật Bản Nagisa Oshima.

Dựa trên một câu chuyện có thật của một cô gái điếm, In The Realm of Senses lấy bối cảnh tại thủ đô Tokyo vào năm 1936, xoay quay Sada Abe - một cô gái điếm đã giải nghệ giờ làm người phục vụ trong khách sạn. Chủ khách sạn là Ishida gạ gẫm cô và cả hai bước vào mối quan hệ tình cảm mãnh liệt. Bản thân Ishida đã bỏ vợ và gia đình để theo đuổi Abe. Còn Abe, cô ngày càng muốn sở hữu và chiếm đoạt Ishida một cách cuồng nhiệt về thể chất lẫn tinh thần.

4. American Gigolo (1980)

Đạo diễn: Paul Schrader

Chấm bút: Paul Schrader
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-4
40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’ (P.1)

Bộ phim kể câu chuyện tình giữa Michelle (Lauren Hutton), vợ của một chính trị gia và Julian (Richard Gere), người đàn ông trạc 30 tuổi sống bằng tiền của các bà bạn gái giàu có.

Nhân vật Julian của nam diễn viên mới bước vào nghề khi đó - Richard Gere - tự coi mình là kẻ “có tài làm vừa lòng phái đẹp”, nên hình ảnh của anh được khắc họa quyến rũ một cách lạ kỳ.
 

5. Body Heat (1981)

Đạo diễn: Lawrence Kasdan

Chấm bút: Lawrence Kasdan
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-5

Nhân vật chính trong Body Heat, Ned Racine đang chán ngán cuộc sống vô vị của mình thì bất ngờ gặp thiếu phụ có chồng xinh đẹp Matty Walker. Họ trao đổi với nhau những lời tán tỉnh táo bạo, nhưng Matty cương quyết kháng cự sự tấn công mạnh mẽ của Ned.

Khi mọi sự chống đối đều vô hiệu với Ned, Matty đuổi anh ra khỏi nhà và khóa trái cửa lại. Nhưng Ned không phải kẻ dễ dàng bỏ cuộc. Anh ném một chiếc ghế từ ngoài hiên vào nhà Matty khiến cửa sổ vỡ toang, và lần này Matty đã phải chào thua trước sự quyết liệt của người đàn ông quyến rũ này. Hai người ân ái nhau trên thảm trải sàn, ngay trước khung cửa sổ vỡ tan tành.

6. Querelle (1982)

Đạo diễn: Rainer Werner Fassbinder

Chấm bút: Rainer Werner Fassbinder và Burkhard Driest
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-6
Dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Jean Genet, Querelle khai thác câu chuyện cuộc tình tay ba đầy trắc trở và dục vọng giữa nhân vật chính là thủy thủ Brad Davis và em anh Robert (Hanno Pöschl), với người yêu của Robert là Gil (Hanno Pöschl thủ vai).
 

7. An Officer and a Gentleman (1982)

Đạo diễn: Taylor Hackford

Chấm bút: Douglas Day Stewart
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-7

Có người phụ nữ nào có thể chống lại sức quyến rũ của chàng diễn viên Richard Gere đẹp trai và trẻ măng? Trong An Officer and a Gentleman, tài tử này khiến hầu hết các mỹ nhân (cả trên màn ảnh và ngoài đời) đều phải khuỵu gối, khi anh đóng vai một thanh niên đang băn khoăn trước viễn cảnh tham gia hải quân hay đi theo tiếng gọi của trái tim.

Diễn xuất của Richard và Debra Winger khiến đây trở thành bộ phim không thể bỏ qua trong ngày lễ Tình nhân, chưa kể tới doanh thu 129 triệu USD tại Mỹ (279 triệu USD hiện nay).

8. The Hunger (1983)

Đạo diễn: Tony Scott

Chấm bút: Ivan Davis
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-8

The Hunger là một thể loại phim kinh dị dựa trên một tình yêu tay ba lạ kì giữa một bác sĩ (Susan Sarandon) và cặp đôi ma cà rồng (David Bowie - Catherine Deneuve).

Cảnh quay nóng bỏng giữa hai nhân vật do Catherine Deneuve và Susan Sarandon được luôn được xếp vào hàng danh sách những cảnh sex đáng nhớ nhất.
 

9. Nine 1/2 Weeks (1986)

Đạo diễn: Adrian Lyne

Chấm bút: Sarah Kernochan, Zalman King, Patricia Louisanna Knop
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-9
40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’ (P.1)

Elizabeth (Kim Basinger) gặp John (Mickey Rourke) trong một nhà hàng khi cô đang mua thịt gà cùng một đồng nghiệp. Ánh mắt và nụ cười của John đã quyến rũ Elizabeth ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và Elizabeth cũng đã rơi vào tầm ngắm của John chính bởi sự ngượng ngùng không thể giấu được của cô.

John từng trải và nghề của anh ta là kinh doanh nên tiền không bao giờ là điều quan trọng. Elizabeth vừa vui thích, vừa sợ hãi khi ở trong vòng tay John. John luôn tạo cho cô sự cuồng nhiệt và đam mê và Elizabeth nhiều lần tự biến mình thành nô lệ trong trò chơi tình dục của John mặc dù biết rằng trước cô, không biết bao nhiêu người con gái đã đi qua cuộc đời John…

10. Nymphomaniac (2014)

Đạo diễn: Lar Von Trier

Chấm bút: Lar Von Trier
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-10

Sau khi ra mắt tại một số liên hoan phim, bộ phim Người đàn bà cuồng dâm (Nymphomaniac) của đạo diễn người Đan Mạch, Lars Von Trier bắt đầu nhận được hàng loạt những lời phê bình của giới chuyên môn.

Trong đó, bộ phim chỉ được đánh giá cao ở tính táo bạo, sex và sự kỳ dị dù nội dung không xuất sắc. Trong phim có nhiều cảnh nóng giữa hai diễn viên chân thực đến nỗi không thua gì phim sex thật, cộng với những ngôi sao khiêu dâm đóng thế.

11. Antichrist (2009)

Đạo diễn: Lar Von Trier

Chấm bút: Lar Von Trier
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-11
40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’ (P.1)

Bộ phim của đạo diễn người Đan Mạch, Lars von Trier, không chiến thắng Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2009 nhưng lại là tác phẩm ấn tượng và gây nhiều tranh cãi nhất năm ấy. Phim đã giành gần 20 giải thưởng điện ảnh quốc tế, trong đó có danh hiệu “Nữ diễn viên xuất sắc” tại LHP Cannes cho Charlotte Gainsbourg.

Phim bắt đầu bằng hình ảnh một cuộc làm tình cuồng nhiệt của một đôi vợ chồng. Họ quấn lấy nhau như những con thú mà không hề nhận ra cậu con trai nhỏ của họ đã chết khi lao ra ngoài cửa sổ và rơi xuống mặt đất phủ đầy tuyết trắng.

12. Betty Blue (1986)

Đạo diễn: Jean-Jacques Beineix

Chấm bút: Jean-Jacques Beineix
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-12

Cảnh sex giữa Betty (Beatrice Dalle) và Zorg (Gean-Hughes Anglade) khơi gợi nhiều cảm xúc ở người xem. Người xem tưởng như cảnh quay này sẽ không bao giờ kết thúc bởi sự đam mê mãnh liệt trong việc thể hiện tình cảm của hai nhân vật chính nếu như nó không bị “khuấy động” bởi sự sợ hãi và những bối rối.

Đây là một chân dung chân thực về khái niệm cho rằng tình dục vừa là sự sáng tạo nhưng cũng là sự hủy diệt. 

13. Maurice (1987)

Đạo diễn: James Ivory

Chấm bút: Kit Hesketh-Harvey
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-13

Ra mắt vào năm 1987, Maurice là bộ phim được chuyển thể từ một tiểu thuyết của E.M. Forster.

Phim kể về cuộc tình đồng tính vô cùng ướt át tại Đại học Cambridge. Trong đó, cảnh gây tranh cãi nhất chắc chắc là cảnh nụ hôn mãnh liệt đầy cảm xúc của James Wilby và Rupert Graves.

14. No Way Out (1987)

Đạo diễn: Roger Donaldson

Chấm bút: Robert Garland
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-14
40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’ (P.1)

Trở lại thời kỳ Kevin Costner còn trẻ và rất đẹp trai, anh đã đóng vai một vị chỉ huy quân đội – Tom Farrell trong bộ phim No Way Out (Không lối thoát).

Trong phim, anh vô tình dính vào một cuộc ngoại tình nguy hiểm với Susan Atwell (do Sean Young thủ vai), người sau đó, bị một sĩ quan khác vô tình giết chết và đổ lỗi cho Tom, khiến anh rơi vào một vòng quây… không lối thoát.

15. Law of Desire (1987)

Đạo diễn: Pedro Almodóvar

Chấm bút: Pedro Almodóvar
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-15

Thời hoàng kim của phim đồng tính nam được xem như kết thúc vào năm 1987, bởi sau Law of Desire, đề tài này bị giới làm phim lạm dụng quá đà khi sử dụng quá nhiều cảnh nóng, nude nhằm mục đích câu khách.

Law of Desire xoay quanh câu chuyện về một người đàn ông trẻ bị ám ảnh bởi sự ghen tuông tình dục (Antonio Banderas thủ vai). Vì quá đam mê người tình (Eusebio Poncela thủ vai), người này không cho người tình tiếp xúc với bất cứ người đàn ông nào khác.

16. Cabaret Desire (2011)

Đạo diễn: Erika Lust

Chấm bút: Erika Lust
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-16

Bộ phim xoay quay câu chuyện có một bohemian huyền diệu nơi mà mọi người đi sau khi trời tối để nghe những câu chuyện khiêu dâm. Madame thường giới thiệu mỗi khách hàng của mình để một người phụ nữ, người đàn ông đưa họ sâu vào một thế giới kể chuyện gợi nhiều liên tưởng.

Words chảy dễ dàng như mong muốn suốt xâm nhập mỗi inch và kẽ hở. Những người kể chuyện sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình qua bốn câu chuyện mà bạn sẽ khám phá cảm giác mới của sự ham muốn và những nơi của niềm đam mê. Cabaret Desire là một bộ phim indie-người lớn trong một đêm của các bài đọc khiêu dâm ... nó là một cuộc hành trình của sự thân mật, niềm đam mê, tình yêu và tình dục.

17. Angel Heart (1987)

Đạo diễn: Alan Parker

Chấm bút: Alan Parker
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-17
40 phim 18+ còn sex hơn cả ’50 sắc thái’ (P.1)

Thám tử tư Harry Angel được một người đàn ông giàu có bí ẩn, tên là Louis Cyphre, thuê đi tìm một nhạc công "mắc nợ" với ông ta có tên là Johnny Favorite. Tưởng chừng như công việc vô cùng đơn giản, Angel tìm tới những người từng biết Johnny để truy tìm. Nhưng những người mà Angel gặp, lần lượt bị sát hại một cách dã man. Angel từ từ phát hiện ra một âm mưu kinh khủng liên quan đến tà thuật. Johnny Favorite là ai? Tại sao Louise Cyphre muốn tìm cho bằng được hắn?

Ngoài cốt truyện có phần hình sự và li kì, phim này cũng đánh giá khá cao bởi những cảnh làm tình đầy lãnh mạn nhưng khá ám ảnh.

18. Wild Orchid (1989)

Đạo diễn: Zalman King

Chấm bút: Patricia Louisiana Knopp
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-18

Được dán mắc 18+ tại nhiều nước châu Âu, Wild Orchid xoay quanh Emily, một tân binh non nớt của hãng luật được cử tới Brazil cùng Claudia để giúp đỡ thông qua bản hợp đồng bất động sản.

Emily trong sáng với khuôn mặt thiên thần, nhưng rất dễ bị tổn thương. Khi rời tới Rio cùng Wheeler (do Mickey Rourke), một triệu phú đầy triển vọng, Emily vô cùng sốc khi dính vào những trò tình dục....

19. Sex, Lies, and Videotape (1989)

Đạo diễn: Steven Soderbergh

Chấm bút: Steven Soderbergh
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-19 

Trong lúc cảm thấy buồn chán trước cuộc hôn nhân không hạnh phúc và người chồng không chung thủy, Anna đã gặp người bạn cũ của chồng mình là Graham, người vẫn tự cho mình “bất lực”.

Thú vui tình dục duy nhất của Graham là quay cảnh các phụ nữ trả lời những câu hỏi của anh về cuộc sống tình dục của họ. Bộ sưu tập những cuộn băng của Graham khiến Ann kinh tởm nhưng đồng thời cũng thu hút cô. Sau nhiều cuộc tranh cãi, họ trở nên gần gũi và Ann đã quyến rũ Graham quan hệ với mình. Riêng lần này, Graham quyết định tắt máy quay.

20. L’amant (1992)

Đạo diễn: Jean-Jacques Annaud

Chấm bút: Marguerite Duras
40 phim 18+ con sex hon ca ’50 sac thai’ (P.1)-hinh-anh-20

L’amant (Người tình), tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Pháp Marguerite Duras từ lâu đã nổi tiếng vì những cảnh phim nóng bỏng không khoan nhượng. Người tình  kể về mối tình giữa một thiếu nữ Pháp mới lớn và một người đàn ông Trung Hoa giàu có hơn cô nhiều tuổi.

Cuối năm 1991, Người tình đã được công chiếu ở TP HCM. Việt Nam là quốc gia đầu tiên có vinh dự xem bộ phim nổi tiếng này. Tuy nhiên, bản phim chiếu tại Việt Nam là bản tiếng Pháp đã bị cắt hầu hết cảnh nhạy cảm được đánh giá là ngang hàng với phim cấp 3, so với bản tiếng Hoa và tiếng Anh.
 

Bảo Toàn (Theo BuzzFeed)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 phim 18+ còn sex và hay hơn ’50 sắc thái’