Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017 với tổng giá trị hơn 5,4 tỉ USD.

40 thương hiệu Việt Nam được định giá hơn 5 tỉ USD

tuyetnhung | 03/07/2017, 15:58

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất năm 2017 với tổng giá trị hơn 5,4 tỉ USD.

Cụ thể, Forbes Việt Nam cho biết top 40 thương hiệu Việt Nam năm nay tăng 20% về giá trị so với năm 2016.

Trong đó, Vinamilk là thương hiệu đứng đầu danh sách với giá trị hơn 1,7 tỉ USD. Đây là lần thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp này xếp ở vị trí thứ nhất

Tiếp đến là Viettel trị giá 849,6 triệu USD và Vingroup trị giá 299,3 triệu USD. Đứng kế tiếp là Sabeco (254,5 triệu USD), Masan Consumer (217,9 triệu USD), FPT (176,2 triệu USD)...

Top 40 thương hiệucông ty có giá nhất tại Việt Nam năm 2017

So với năm ngoái, năm nay trong danh sách có thêm nhiều "gương mặt" mới như: Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời...

Xét về cơ cấu nhóm ngành, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng năm nay chiếm số lượng áp đảo, tiếp đến là nhóm tài chính - ngân hàng.

Việc định giá 40 thương hiệu trên được Forbes Việt Nam đưa ra dựa trên tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình.

Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.

Với công ty chưa niêm yết sẽ được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Năm ngoái cũng là lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá nhất tại Việt Nam. Top 40 thương hiệu này có giá trị gần 5 tỉ USD, trong đó Vinamilk đứng đầu danh sách với giá trị 1,52 tỉ USD.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quý 1/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 thương hiệu Việt Nam được định giá hơn 5 tỉ USD