Ngoài những vai diễn để đời như trong phim “Gái nhảy” hay “Khi đàn ông có bầu”, diễn viên Anh Vũ còn đóng góp nhiều công sức vào nền nghệ thuật nước nhà.

Diễn viên Anh Vũ và những dấu ấn trong sự nghiệp

Đan Thùy | 02/04/2019, 14:29

Ngoài những vai diễn để đời như trong phim “Gái nhảy” hay “Khi đàn ông có bầu”, diễn viên Anh Vũ còn đóng góp nhiều công sức vào nền nghệ thuật nước nhà.

Thông tin diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời khi đang lưu diễn ở Mỹ đã khiến bạn bè, đồng nghiệp và đông đảo người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, tiếc thương.

Anh Vũsinh năm 1972 là gương mặt quen thuộc từ sân khấu tới hai màn ảnh lớn, nhỏ, đảm nhiệm nhiều vai trò diễn viên hài,diễn viên điện ảnh, MC cho tới Phó giám đốc sân khấu kịch Kim Châu. Bên cạnh đó anh còn là một người đàn anh, người đồng nghiệp chân thành và mẫu mực.

Trước đây, anh là diễn viên của sân khấu kịch 5B, nơi đã vun đắp cho ước mơ được đứng dưới ánh đèn sân khấu của anh. Tuy nhiên, giấc mơ tỏa sáng chưa được bao lâu, vào năm 2000, Anh Vũ phát hiện mình mắc bệnh ung thư đại tràng. Thời điểm phát hiện, ung thư đã có dấu hiệu di căn nhưng với ý chí nghị lực và tinh thần lạc quan, Anh Vũ đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Nam diễn viên đã ghi dấu trong lòng khán giả qua những vai diễn để đời trên các sân khấu kịch cũng như một số phim điện ảnh, trong đó vai diễn má mì ở phim nhựa "Gái nhảy"của đạo diễn Lê Hoàng năm 2003 đã giúp anh tỏa sáng.

Diễn viên Anh Vũ trong phim "Gái nhảy" - Ảnh: Internet

Trong nhiều năm gần đây, Anh Vũ liên tục đắt show lưu diễn ở nước ngoài, bên cạnh đó là sự góp mặt trong nhiều bộ phim do nghệ sĩ Hồng Vân sản xuất. Ở phim điện ảnh "Xóm trọ 3D" chuyển thể từ vở kịch cùng tên được ra mắt vào năm 2017, anh tham gia ở vai trò khách mời hay như vai diễn trong bộ phim "Khi người đàn ông có bầu" cũng khiến khán giả ấn tượng.

Một cảnh trong phim "Khi đàn ông có bầu" - Ảnh: Internet
Anh Vũ luôn đầy nhiệt huyết trên sâu khấu - Ảnh: Internet

Ở sân khấu kịch Hồng Vân, Anh Vũ cũng ghi dấu ấn qua những vở diễn hài kịch và bi kịch tiêu biểu. Anh sở hữu 100 vai diễn lớn nhỏ ở sân khấu kịch. Ngoài diễn xuất, Anh Vũ còn được biết đến với vai trò dẫn chương trình.

Trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, diễn viên hài Anh Vũ đã luôn tự học hỏi, sáng tạo và làm mới mình để phù hợp và chinh phục được nhiều đối tượng khán giả. Cho dù phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo nhưng anh luôn giữ trọn đam mê với nghệ thuật và sự trân thành, tận tụy với bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Anh Vũ và những dấu ấn trong sự nghiệp