Rạng sáng nay (5.6), chỉ trong 10 phút, 454 cú sét đánh xuống mặt đất tại địa bàn các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Sự kiện

454 cú sét đánh xuống mặt đất chỉ trong 10 phút ở Hà Nội

Tuyết Nhung 11:13 05/06/2024

Rạng sáng nay (5.6), chỉ trong 10 phút, 454 cú sét đánh xuống mặt đất tại địa bàn các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Thông tin từ Đài Khí tượng Cao không (Tổng cục Khí tượng Thủy văn) cho biết rạng sáng 5.6, trong vòng 10 phút, Hà Nội đã xảy ra 454 cú sét đánh xuống mặt đất. Địa bàn các quận, huyện "hứng chịu" nhiều nhất các cú sét đánh là: Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa...

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra-đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho khu vực Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thanh Oai, di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành thành phố Hà Nội.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sáng 5.6 cho biết khu vực Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội, đón trận mưa lớn xối xả kèm sấm sét đánh dữ dội kéo dài chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Dự báo trong những giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Các nơi khác có mưa trên 90 mm như: Bản Giang (Lai Châu) 170,8mm, Xuân Minh (Hà Giang) 166,2mm, Gia Phú (Lào Cai) 130,4mm, Hồng Ca (Yên Bái) 127,8mm, Cần Yên (Cao Bằng) 93,8mm…

Cơ quan khí tượng cảnh báo: Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội với độ sâu phổ biến từ 20 - 30cm.

Theo dự báo thời tiết từ ngày 5.6 đến đêm 6.6, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 - 120mm, có nơi trên 200mm.

Khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa từ 40 - 70mm, có nơi trên 100mm.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển có thể gây tắc nghẽn cục bộ.

Bài liên quan
Đại Việt phản công, trút sấm sét lên đầu quân Mông Cổ ở Thăng Long
Với lợi thế áp đảo về quân số, sĩ khí, lại là quân no đánh quân đói nên trận tuyến Đại Việt hoàn toàn áp đảo quân địch. Thái tử Trần Hoảng cùng vua Trần Thái Tông ngự trên lâu thuyền chỉ huy toàn trận đánh. Những chiến tướng Đại Việt như Trần Quốc Tuấn, Trần Khánh Dư, Lê Tần … chia quân làm nhiều mũi công kích giặc trên các hướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phát biểu của Tổng bí thư gửi Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 4.7, Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương 6 tháng đầu năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội, cho ý kiến vào các nội dung theo thẩm quyền. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương gửi nội dung phát biểu chỉ đạo, gợi mở một số ý kiến quan trọng để Hội nghị tham khảo trong quá trình thảo luận.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
454 cú sét đánh xuống mặt đất chỉ trong 10 phút ở Hà Nội