Một cụ bà ở Hà Nội vừa bị lừa mất hơn 1 tỉ đồng sau khi nghe điện thoại của người tự xưng là cán bộ công an.
Sự kiện

Cụ bà ở Hà Nội mất hơn 1 tỉ đồng vì sập bẫy chiêu thức lừa đảo cũ

Nhã Thanh 03/06/2024 15:25

Một cụ bà ở Hà Nội vừa bị lừa mất hơn 1 tỉ đồng sau khi nghe điện thoại của người tự xưng là cán bộ công an.

Theo Công an TP.Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là hơn 1 tỉ đồng.

Cụ thể, Công an phường Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tiếp nhận tin trình báo của bà N. (SN 1953; trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc bị chiếm đoạt tài sản.

Bà N. cho biết có nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ công an. Người này thông báo bà có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền và yêu cầu bà cung cấp tài khoản ngân hàng để chứng minh không liên quan.

Do lo sợ nên bà N. đã chuyển 1,1 tỉ đồng vào tài khoản của bọn chúng để xác minh. Sau đó, bà N. biết mình bị lừa nên đã ra cơ quan công an trình báo.

cuoc-goi-lua-dao.jpeg
Người dân cần hết sức cảnh giác trước các cuộc gọi tự xưng là cán bộ công an - Ảnh: Internet

Theo cơ quan chức năng, việc giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của kẻ lừa đảo.

Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu người dân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cũng như chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

Bài liên quan
Vụ lừa đảo hơn 171 tỉ đồng ở Nhơn Trạch: Tiền được chuyển qua nhiều tài khoản ngân hàng
Ngày 15.5, trong hội thảo nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã nhắc đến vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 170 tỉ đồng ở huyện Nhơn Trạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thiết bị bay không người lái không chấp hành chế áp: Quân đội có quyền bắn hạ
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Với thiết bị bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ, Bộ trưởng Phan Văn Giang cho biết trong trường hợp chế áp để hạ cánh, nếu không chấp hành thì quân đội có quyền bắn hạ để đảm bảo tính răn đe.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà ở Hà Nội mất hơn 1 tỉ đồng vì sập bẫy chiêu thức lừa đảo cũ