Nếu nghĩ rằng 'Call Me By Your Name' là bộ phim LGBT duy nhất đáng xem trong năm qua thì bạn đã lầm.

5 bộ phim LGBT bạn không nên bỏ qua đã chiếu trong năm 2017

Chí Thiện | 31/12/2017, 06:43

Nếu nghĩ rằng 'Call Me By Your Name' là bộ phim LGBT duy nhất đáng xem trong năm qua thì bạn đã lầm.

Sau thành công của Moonlight tại lễ trao giải Oscar vào đầu năm nay, dòng phim LGBT đã tiếp tụcchứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt tác phẩm chất lượng trải dài ở nhiều thể loại như điện ảnh, truyền hình, phim ngắn và tài liệu. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng bởi vì dòng phim này từ trước đến nay đều bị cho làkén khán giả và chỉ loay hoay tại các liên hoan phimđộc lập ở châu Âu.

Dưới đây là 5 bộ phim LGBT nổi bật nhất trong năm 2017 mà bạn không nên bỏ qua:

Battle of Sexes

Bộ phim khắc họa cuộc đời của VĐV quần vợt huyền thoại Billie Jean King và cuộc chiến lịch sửgiữa bà với đối thủ Bobby Riggs vào năm 1973.Công chiếu tại liên hoan phimTelluride, Battle of Sexes đã nhận được sự tán dương mạnh mẽ từ phía các nhà phê bình nghệ thuật. Trang Rotten Tomatoes chấm số điểm khá cao là86% dựa trên 229 lời nhận xét. Bên cạnh đó,vai Bille Jean King cònđược đánh giá là đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuấtcủa Emma Stone - người vừa đoạt giải Oscars vào đầu năm nay cho phim La La Land.

Mặc dù tập trung vào chủ đề bình đẳng giới thế nhưng Battle of Sexes cũng đã thể hiện chân thật tình yêu đồng tính giữa Bille Jean King và người phụ táMarilyn Barnett (Andrea Riseborough đóng).

Beach Rats

Frankie (Harris Dickinson đóng) là một thanh niênsinh sống tại khu vực Brooklyn (New York). Anh chia đều thời gian của mình cho cô bạn gái (Madeline Weinstein đóng), đám bạn thân và các mối quan hệ lén lút với những người đàn ông lớn tuổi mà anh quen biếttrên internet. Frankie tìm đến họ chỉ đơn thuần là vì tình dục và ma túy chứ không hề nhận bản thânlà người đồng tính hay song tính. Anh buộc phải chọn đàn ông lớn tuổi là do sợ bạn bè cùng trang lứa sẽphát hiện ra hành vi của mình. Tuy nhiên, mọi thứ dường nhưngày càng trở nênkhó khăn hơn.

Công chiếu tại LHP Sundance 2017, Beach Rats đã nhận được phản hồi khá tích cực và hiện nắm giữ số điểm 82% trên trang Rotten Tomatoes.

BMP (BeatsPer Minute)

BPM là phim điện ảnh Pháp doRobin Campillo (They Came Back, The Class) đạo diễn với sự tham gia diễn xuất củaNahuel Pérez Biscayart, Arnaud Valois và Adèle Haenel. Lấy bối cảnh nước Pháp thập niên 90, bộ phim xoay quanh chủ đềtình yêu đồng giới và đại dịch AIDS. Những tình tiết trong BPM được rút ra từ trải nghiệm thực tếcủa chính Robin Campillo và nhà biên kịch Philippe Mangeo. Có thể nói, BPM đã tái hiện sinh động cuộc sống đầy khó khănnhưng truyền cảm hứng của người đồng tính tại châu Âu vào cuối thế kỷ trước.

Tranh tài tại LHP Cannes 2017, BPM đã mang về 4 giải thưởng quan trọng bao gồm cả giải Grand PrixQueer Palm - giải dành riêng cho dòng phim LGBT. Hiệp hội các nhà phê bình Los Angeles và New York cũng vừatrao giải "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" cho BPM vào đầu tháng này.

God's Own Country

Công chiếu lần đầu tiêntại LHP Sundance vào đầu năm nay, God's Own Countryđược đánh giá là một trong những bộphim đồng tính nam hay nhất trong vài năm trở lại đây. Tác phẩmđầu taycủa đạo diễn Francis Lee đã mang về nhiều giải thưởng quốc tế danh giá như LHP Berlin, LHP Sundance, British Independent Film Awards...

Lấy bối cảnh miền quê thanh bình củanước Anh, God's Own Country xoay quanh Johnny (Josh O’Connor đóng), một chàng trai trẻ đang mắc kẹt với công việc làm ăn của gia đình sau khi người cha bất ngờ bị đột quỵ. Tới mùa thu hoạch lông cừu, gia đình anh buộc phải mướn thêm một người nhập cư đến từ Romania tên làGheorghe (Alec Secareanu đóng) để phụ giúp. Và rồitrên nhữngđỉnh đồi đầy thơ mộng của vùng Yorkshire, một mối tình đã nảy nở.

Call Me By Your Name

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà vănAndré Aciman, Call Me By Your Name đã xuất hiện trong hầu hếtdanh sách "Top 10 phim hay nhất năm 2017" của nhữngtờ báo và tổ chức uy tín trên toàn thế giới, bao gồm Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ và Ủy ban Quốc gia về phê bình điện ảnh. Bộ phim này cũng nhận được 3 đề cử giải Quả Cầu Vàng,7 đề cử giải Critic's Choice, 1 đề cử giải Screen Actor Guildvà hiện là mộtứng viên sáng giá tại lễ trao giải Oscar 2018.

Không khai thác chủ đề định kiến và kỳ thị như nhiều phim LGBT khác, đạo diễnLuca Guadagnino đã bày tỏmong muốn lột tả vẻ đẹp nên thơ và thuần khiếtđúng nghĩa của mối tình đầu.

Call Me By Your Name đưa khán giả quay trở lại nước Ý vàothập niên 80 của thế kỷ trước. Đó là một mùa hè đầy nắng, âm nhạc và nhựa sống của tuổi trẻ. Từ trên cửa sổ phòng ngủ,Elio (Timothée Chalamet đóng) lặng lẽ quan sátOliver (Armie Hammer đóng),một sinh viên24 tuổi chuẩn bị tốt nghiệp đại học vừa chuyển đến làm khách mời của gia đình cậu. Cuộc gặp mặt định mệnh ngày hôm ấy đã làm nảy sinh một mối tình đồng tính thầm lặng,ngọt ngào xen lẫn đắng cay. Có thể nói, Call Me By Your Name đã dệt nên một giấc mơ lãng mạn ngắn ngủi, da diết nhưng lạiquá chóng vánh.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bộ phim LGBT bạn không nên bỏ qua đã chiếu trong năm 2017