Để chuẩn bị cho trận tái đấu với Afghanistan vào ngày 14.11 tới trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại bảng C Asian Cup, tân HLV Park Hang Seo đã triệu tập 23 tuyển thủ.

5 cái tên vắng mặt đáng tiếc trong lần tập trung này của tuyển Việt Nam

Chiêu Dương | 06/11/2017, 16:04

Để chuẩn bị cho trận tái đấu với Afghanistan vào ngày 14.11 tới trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại bảng C Asian Cup, tân HLV Park Hang Seo đã triệu tập 23 tuyển thủ.

Trong bảng danh sách này của ông thầy Hàn Quốc được cho là thiếu vắng nhiều cái tên mà các nhà chuyên môn đánh giá cao về khả năng chơi bóng cũng như phong độ.

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Ở vị trí gác đền sự thiếu vắng của Lâm “tây” là điều đáng tiếc. Trong cuộc đụng độ với tuyển Campuchia trên sân khách, thủ môn việt kiều này thi đấu rất ấn tượng với phong độ cao. Bàn thua của TVN trong trận đấu không thuộc về lỗi của thủ thành sinh năm 93.

Thủ thành Việt kiều này đã không gặp may mắn khi xảy ra sự việc đáng tiếc ở CLB Hải Phòng. Sau khi bị trợ lý Lê Sỹ Mạnh rượt đánh, Văn Lâm đã lên Hà Nội trị thương và ở nhờ nhà chú họ.

Thế nhưng, người ta đã không còn tin tức gì của Văn Lâm từ sau khi CLB Hải Phòng thông báo đã cắt hợp đồng với anh. Đây là điều đáng tiếc cho cả Văn Lâm lẫn đội tuyển Việt Nam.

Sau khi những đàn anh Nguyên Mạnh, Tuấn Linh không có được phong độ tốt, Văn Lâm đã nắm bắt thời cơ và trở thành thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam. Nhưng do không rõ tung tích nên thủ thành này đã không còn góp mặt ở đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trung vệ Quế Ngọc Hải

Là một trung vệ được đánh giá cao khi còn khoác áo U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura rồi đến đội tuyển dưới quyền HLV Hữu Thắng.

Mới đây, trung vệ SLNA này cũng được HLV Mai Đức Chung triệu tập lên tuyển đấu với Campuchia. Vừa qua, Quế Ngọc Hải cũng có được phong độ tốt khi cùng SLNA thi đấu ấn tượng ở V.League.

HLV Park Hang Seo lại không ấn tượng với trung vệ sinh năm 1993 này thi đấu ở trận gặp Sanna Khánh Hòa ở vòng 23 V.League và đích thân ông Park dự trên khán đài. Sự thiếu vắng Ngọc Hải là một điều tiếc nuối cho ĐTVN bởi anh là một trung vệ kinh nghiệm.

Tiền vê Trần Phi Sơn

Cơ duyên lên tuyển tiếp tục ngoảnh mặt đối với "Ronaldo xứ Nghệ" mặc dù đã thay HLV ở đội tuyển Việt Nam. HLV Mai Đức Chung từng bị hỏi nhiều về việc bỏ rơi Phi Sơn khi cầu thủ này đang là hạt nhân chính của SLNA ở V.League mùa này.

Nhưng do không phù hợp với chiến thuật nên ông Chung đã không gọi tiền vệ gốc Hà Tĩnh. Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo cũng tiếp tục ngó lơ "Ronaldo xứ Nghệ" bất chấp phong độ của cầu thủ này luôn ổn định trong thời gian qua.

Lần lên tuyển gần nhất của Phi Sơn là từ thời HLV Hữu Thắng và đây cũng là sự đáng tiếc khi anh không góp mặt ở đội tuyển lần này.

Tiền vệ Lê Văn Thắng

Tiền vệ đang khoác áo CLB FLC Thanh Hóa vẫn giữ được phong độ tốt khi chuyển về từ CLB Hải Phòng kể từ giai đoạn 2 V.League.

Văn Thắng cũng thường xuyên ghi bàn khi khoác áo đội bóng quê hương xứ Thanh. Tuy nhiên, Thắng "điếc" lại không lọt vào mắt xanh của tân HLV Park Hang Seo mặc dù anh từng góp mặt khi HLV Mai Đức Chung tạm quyền đội tuyển Việt Nam.

Không nói quá nhưng nhìn vào những tiền vệ được triệu tập lần này thì Văn Thắng còn hơn rất nhiều người. Đáng tiếc, Văn Thắng lại vắng mặt.

Tiền đạo Ngân Văn Đại

Tiền đạo của CLB Sài Gòn lần đầu tiên được gọi lên tuyển là trận đấu gặp Campuchia trong trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi đầu tháng 10 vừa qua.

Nhưng dưới thời HLV Mai Đức Chung, Văn Đại cũng không thể cạnh tranh được với những cầu thủ như Anh Đức, Văn Quyết hay Mạc Hồng Quân.

Trong lần tập trung này, tiền đạo của Sài Gòn đã không còn góp mặt khi các trợ lý của HLV Park Hang Seo không để ý đến cầu thủ này mà lại ấn tượng với đồng đội của anh là Văn Thuận.

Danh sách ĐT Việt Nam

Thủ môn: Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Văn Cường.

Hậu vệ: Xuân Cường, Ngọc Thịnh, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Âu Hoàn, Văn Thanh.

Tiền vệ: Duy Mạnh, Xuân Trường, Quang Hải, Huy Hùng, Văn Thuận, Văn Toàn, Minh Vương, Thanh Trung, Minh Tuấn.

Tiền đạo: Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng, Đức Chinh

Mộc Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cái tên vắng mặt đáng tiếc trong lần tập trung này của tuyển Việt Nam