Dù Công Phượng đã sớm đưa TP.HCM vươn lên dẫn trước Hà Nội FC ở trận tranh siêu cúp, nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã giúp nhà ĐKVĐ V-League lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1.

5 điểm nhấn TP.HCM 1-2 Hà Nội FC: Công Phượng vẫn chưa thể có danh hiệu đầu tiên

02/03/2020, 06:55

Dù Công Phượng đã sớm đưa TP.HCM vươn lên dẫn trước Hà Nội FC ở trận tranh siêu cúp, nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã giúp nhà ĐKVĐ V-League lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1.

Bàn thắng vào lưới Hà Nội là pha lập công thứ ba của Công Phượng trong 3 trận gần đây, nhưng đó là không đủ để CLB TP.HCM ngăn cản Hà Nội lần thứ 3 đăng quang ở siêu cúp Quốc gia.

Công Phượng đang dần vào phom

Trong số những nội binh được HLV Chung Hae Soung đưa về TP.HCM khi chuẩn bị cho V-League 2020 như Công Phượng, Xuân Nam, Huy Toàn, Văn Sơn hay Đức Lương…thì cho đến lúc này, chỉ có duy nhất Công Phượng đang phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng đến từ nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Bởi lẽ, sau một thời gian khá dài không được thi đấu trong màu áo Incheon United hay Sint-Truidense, nhiều người lo ngại Công Phượng sẽ gặp khó khăn khi trở về Việt Nam trong màu áo TP.HCM.

Tuy nhiên, nỗi lo đó đã phần nào được xóa bỏ khi Công Phượng liên tục ghi bàn cho CLB TP.HCM tại đấu trường AFC Cup. Không chỉ vậy, bàn thắng mở tỉ số trước Hà Nội cho thấy tiền đạo người Nghệ An đang có phong độ rất cao.

Dù HLV Chung Hae- Soung khẳng định Công Phượng không phải là ưu tiên số một của TP.HCM hiện tại, nhưng nếu nhìn vào màn thể hiện đến từ cầu thủ người Nghệ An ở những trận gần đây thì chắc chắn nhiều người sẽ nhận ra tầm quan trọng trong việc vận hành chiến thuật của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Việc Công Phượng đang có phong độ tốt không chỉ đem lại niềm vui cho những người yêu mến cầu thủ này lẫn CLB TP.HCM, mà còn giúp HLV Park Hang-seo thêm yên tâm hơn ở lần tập trung sắp tới.

Hà Nội FC vẫn ở một đẳng cấp vượt trội

Phải làm khách trước CLB TP.HCM vừa có chiến thắng tại đấu trường AFC Cup trong bối cảnh mất trung vệ Đình Trọng, tiền vệ Rimario hay hậu vệ trái Nguyễn Văn Dũng…Thậm chí, HLV Chu Đình Nghiêm còn nhận mất mát lớn khi Duy Mạnh rời sân sớm chỉ sau 6 phút thi đấu.

Tận dụng cơ hội đó, CLB TP.HCM đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước với cú sút xa của Công Phượng. Tuy nhiên, bản lĩnh và đẳng cấp của ĐKVĐ V-League tiếp tục được Hà Nội thể hiện khi lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi 2-1.

Được đầu tư rất mạnh về lực lượng nội lẫn ngoại binh với hy vọng sẽ lật đổ được sự thống trị của Hà Nội FC ở mùa giải 2020, nhưng xem ra, thầy trò HLV Chung Hae Soung sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn thực hiện được tham vọng đó.

Duy Mạnh khiến HLV Park Hang-seo lo lắng

Sau một tình huống va chạm với tiền đạo Amido bên phía TP.HCM, trung vệ số một của Hà Nội FC hiện tại là Đỗ Duy Mạnh đã phải rời sân từ rất sớm chỉ sau 6 phút có mặt trên sân.

Có thể, Duy Mạnh đã gặp phải chấn thương không hề nhẹ khi anh không thể tự mình rời khỏi sân mà phải cần đến sự giúp đỡ của lực lượng y tế. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được mức độ chấn thương của trung vệ này.

Trong bối cảnh hàng phòng ngự ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Nguyễn Trọng Hoàng vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng, người hâm mộ và HLV Park Hang-seo có lý do “đứng ngồi không yên” với chấn thương mà Duy Mạnh đã gặp phải, nhất là khi chuyến làm khách đến Malaysia vào cuối tháng 3 có ý nghĩa rất lớn tới tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Bùi Tiến Dũng vẫn chưa thể khiến BHL TP.HCM yên tâm

Gia nhập TP.HCM với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, Bùi Tiến Dũng không chỉ được BLĐ đội bóng mang tên Bác hy vọng tạo ra thêm cú hích về mặt truyền thông, mà còn giúp HLV Chung Hae Soung tạo thêm sự yên tâm ở vị trí “người gác đền” bên cạnh Thanh Thắng.

Thế nhưng, chứng kiến những gì Tiến Dũng ở hai trận đấu đã qua khiến người hâm mộ TP.HCM hay cả nước đều chưa thể thật sự yên tâm. Có thể có những ý kiến trái chiều về hai tình huống thủ môn này để thua trước Hà Nội, nhưng sự thiếu quyết đoán ở những pha cản phá hay ra vào là điều dễ dàng nhận ra.

Tiến Dũng đã hết tuổi để có thể khoác áo U.23 Việt Nam, vì thế, mục tiêu của “người hùng Thường Châu” ngày nào giờ đây không chỉ quanh quẩn là vị trí số một trong màu áo tuyển trẻ nữa, nhưng nếu tiếp tục bắt như thế này, cánh cửa đội tuyển xem ra rất khó cho thủ môn gốc Thanh Hóa.

HLV Chung Hae Soung còn nhiều việc phải làm

Chuẩn bị cho mùa giải 2020, CLB TP.HCM là một trong những đội bóng rầm rộ nhất trên thị trường chuyển nhượng về ngoại binh lẫn nội binh. Tuy vậy, đoàn quân HLV Chung Hae Soung đang cho thấy sự bất ổn trong lối chơi.

Trong 4 trận đấu đã qua, CLB TP.HCM đã để lọt lưới đến 8 bàn, trung bình 2 bàn/ trận, dù nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đem về Văn Sơn, Đức Lương hay trung vệ Diakite trước khi mùa giải mới diễn ra.

Bên cạnh đó, hàng tiền vệ cũng là mắt xích khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc phải lo lắng khi họ sở hữu nhiều tiền vệ có thiên hướng phòng ngự hơn là tấn công như Vũ Anh Tuấn, Đỗ Văn Thuận hay Ngô Hoàng Thịnh, điều này một phần nào khiến những tình huống triển khai bóng của họ thường không có khả năng gây đột biến cao.

Để cải thiện tình hình, mới đây CLB TP.HCM đã ký hợp đồng với trung vệ Seo Yong-duk, cựu tuyển thủ U20 Hàn Quốc. Tuy vậy, khả năng hòa nhập cùng đồng đội trng thời gian tới vẫn là câu hỏi rất lớn.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn TP.HCM 1-2 Hà Nội FC: Công Phượng vẫn chưa thể có danh hiệu đầu tiên