Chỉ sau 3 ngày đầu công chiếu, siêu bom tấn của Marvel và Disney lập tức thu 181 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ. Qua đó xô đổ con số 166 triệu USD trước đó của Batman v Superman.

‘Captain America: Civil War’ xô đổ kỷ lục của ‘Batman v Superman’

ctv-baotoan | 09/05/2016, 09:39

Chỉ sau 3 ngày đầu công chiếu, siêu bom tấn của Marvel và Disney lập tức thu 181 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ. Qua đó xô đổ con số 166 triệu USD trước đó của Batman v Superman.

Nhận được nhiều ưu ái từ giới phê bình lẫn người xem trên toàn thế giới, nên rõ ràng Captain America: Civil War của Marvel và Disney có thể trông chờ gặt hái được thành công rực rỡ trong tháng 5 này, và con số 181 triệu USD thu được sau 3 ngày đầu ra mắt đã phần nào chứng minh được điều này. Qua đó, tác phẩm vượt qua kỷ lục doanh thu mở màn của đại kình địch đến từ DC là Batman v Superman lập được hồi tháng 3 vừa qua (166 triệu USD).

‘Captain America: Civil War’ xô đổ kỷ lục của ‘Batman v Superman’.

Con số 181,7 triệu USD đồng thời giúp tác phẩm siêu anh hùng của anh em nhà Russo lọt vào Top 5 những phim có kỷ lục mở màn cao nhất mọi thời đại (tính đến hiện nay) chỉ sau: Star Wars VII: The Force Awaken (247 triệu USD), Jurassic World (208 triệu USD), The Avengers (207 triệu USD), Avengers: Age of Ultron (191 triệu USD).

Không chỉ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ, Captain America: Civil War đã có cuộc ra mắt sớm rầm rộ trên toàn cầu từ hồi tuần trước (27.4) khi xuất hiện tại hơn 20.000 cụm rạp ở 39 thị trường quốc tế, trong đó có cả Trung Quốc. Thống kê từ Box Office Mojo cho biết doanh thu ngoại địa của tác phẩm tính đến nay đã lên đến gần 500 triệu USD. Nâng con số doanh thu toàn cầu của phim lên 679 triệu USD.

Tuy bị chê bai, nhưng Batman v Superman vẫn sẽ hốt bạc cho Warner Bros.

Tuy nhiên, sự áp đảo của Civil War lại là tin buồn cho các fan của Batman v Superman. Trong tuần qua, bộ ba Trinity của nhà DC chỉ còn mang về cho Warner Bros. 1,045 triệu USD, giảm đến 73% lượng khán giả so với tuần trước. Tuy nhiên, đây cũng đã là tuần thứ 7 Batman v Superman có mặt tại các rạp chiếu phim và doanh thu nội địa của tác phẩm siêu anh hùng này hiện là hơn 327 triệu USD.

Cán đích ở vị trí thứ ba phòng vé Bắc Mỹ là bộ phim dành cho các bà mẹ nhân dịp 8.5 có tựa Mother’s Day với hơn 9 triệu USD từ 3.141 cụm rạp và vẫn đang tiếp tục trên con đường vươn tới con số 40 triệu USD mà các chuyên gia dự đoán. Đây được coi là thắng lợi mới đối với hãng phim nhỏ như Open Road bởi kinh phí sản xuất của bộ phim chỉ dừng ở mức 20 triệu USD.

Ăn theo sự thành công của bom tấn Frozen (2013), nhưng The Huntsman: Winter’s War lại có một thành tích doanh thu tệ hại và tiếp tục bị thua lỗ khi chỉ thu về vỏn vẹn 3,5 triệu USD, bất chấp phim sở hữu một dàn diễn viên toàn sao bao gồm: Charlize Theron, ‘thần sấm’ Chris Hemsworth và đả nữ Emily Blunt.

Tờ Variety cho rằng thất bại này có thể giết chết thương hiệu điện ảnh lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích kinh điển Bạch Tuyết và bảy chú lùn, cũng như khiến hãng Universal chịu lỗ đến 70 triệu USD. Winter’s War cũng bị giới phê bình chê bai. Điểm số của bộ phim trên chuyên trang Rotten Tomatoes chỉ là 16%.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Captain America: Civil War – Disney – 181 triệu USD

2. The Jungle Book – Buena Vista – 21 triệu USD

3. Mother’s Day – Open Road – 9 triệu USD

4. Huntsman: The Winter War – Universal – 3,5 triệu USD

5. Keanu – Warner Bros. – 3 triệu USD

6. Barbershop: The Next Cut – Warner Bros. – 2,7 triệu USD

7. Zootopia – Buena Vista – 2,6 triệu USD

8. The Boss – Universal – 1,7 triệu USD

9. Ratchet & Clank – Focus – 1,4 triệu USD

10. Batman v Superman – Warner Bros – 1 triệu USD

Bảo Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Captain America: Civil War’ xô đổ kỷ lục của ‘Batman v Superman’