Với việc đang sở hữu trong tay nhiều gương mặt trẻ chất lượng, người hâm mộ Việt Nam đang rất hy vọng, chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mang về tấm Huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

5 gương mặt được kỳ vọng giúp U.22 Việt Nam tranh vàng tại SEA Games 30

23/11/2019, 10:25

Với việc đang sở hữu trong tay nhiều gương mặt trẻ chất lượng, người hâm mộ Việt Nam đang rất hy vọng, chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mang về tấm Huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Ngoài vai trò và tầm quan trọng của đội trưởng Quang Hải, HLV Park Hang-seo vẫn còn đó những gương mặt có thể giúp U.22 Việt Nam tạo ra sự đột biến trong lối chơi.

Dưới đây là những cái tên các tuyển thủ quốc gia ma nhà cầm quân người Hàn chọn lựa để tăng cường sức mạnh cho tuyển U.22 Việt Nam

Nguyễn Quang Hải

Không phải ngẫu nhiên khi tại SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã trao cho Quang Hải tấm băng đội trưởng của U.22 Việt Nam. Điều đó cho thấy được tầm quan trọng, ảnh hưởng của Hải “con” hiện tại là lớn như thế nào.

Nếu không có gì thay đổi, Quang Hải vẫn sẽ là mắc xích quan trọng nhất trong việc vận hành chiến thuật của U.22 Việt Nam tại hành trình chinh phục tấm huy chương vàng lần này.

Với sự khéo léo, nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật rất tốt. Cùng với đó là sự kinh nghiệm thi đấu quốc tế sẽ giúp Quang Hải nhận được sự quan tâm đặc biệt của đối phương.

Tại SEA Games 29, Quang Hải đã không có nhiều cơ hội để thể hiện nhiều khi anh chỉ là phương án dự phòng của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, lần này sẽ phải khác.

Nguyễn Trọng Hoàng

Hoàng “bò” là một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi được HLV Park Hang-seo bổ sung cho U.22 Việt Nam với mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games.

Điều này hoàn toàn khác biệt so với U.22 Thái Lan khi HLV Akira Nishino đã quyết định không gọi hai tuyển thủ trên 22 tuổi để tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ khác thể hiện, nhằm hướng đến VCK U.23 châu Á 2020.

Sự xuất hiện của Trọng Hoàng trong đội hình U.22 Việt Nam sẽ giúp HLV Park Hang-seo có nhiều sự lựa chọn, tính toán hơn trong việc lên chiến thuật trước những đối thủ mạnh hay yếu khi Hoàng “bò” có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm của Trọng Hoàng vẫn là điều rất cần thiết cho U.22 Việt Nam hiện tại. Đây có thể là lần cuối cùng cầu thủ gốc Nghệ An dự SEA Games, vậy nên, khát khao và tinh thần thi đấu là điều không phải bàn cãi.

Đoàn Văn Hậu

Trong bối cảnh hàng phòng ngự không có mặt của trung vệ số một Trần Đình Trọng, thì Văn Hậu được xem như là ngôi sao sáng nhất ở chốt chặn cuối cùng trước khung thành Bùi Tiến Dũng.

So với quãng thời gian trước đây, hiện tại thể hình và thể lực của Văn Hậu đã được cải thiện hơn rất nhiều sau khi được Heerenveen chăm sóc rất chu đáo.

Sở hữu lối chơi sức mạnh, chắc chắn và nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Ngoài việc thi đấu hậu vệ trái sở trường, Đoàn Văn Hậu có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Vậy nên, cầu thủ người Thái Bình cũng đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam ở kỳ SEA Games này.

Đỗ Hùng Dũng

Sau những màn “thử lửa” với nhiều đối thủ khác nhau, có lẽ vị trí tuyến giữa chưa thật sự đem lại sự yên tâm cho HLV Park Hang-seo nên ông đã quyết định bổ sung Hùng Dũng trong danh sách dự SEA Games 30.

Hùng Dũng là mẫu tiền vệ thi đấu đơn giản mà hiệu quả, luôn sẵn sàng có mặt ở những điểm nóng, cầm bóng để mở ra không gian cho các đồng đội di chuyển.

Anh không có thể hình quá lý tưởng nhưng lại sở hữu nền tảng thể chất tuyệt vời để cày ải suốt 90 phút và nhiều hơn thế.

Đây chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho U.22 Việt Nam, bởi sự có mặt của Dũng “chip” sẽ không chỉ giúp tuyến tiền vệ trở nên cứng cáp hơn, mà còn khiến đối phương phải đặc biệt cảnh giác với những tình huống lên bóng đến từ đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Nguyễn Tiến Linh

Tại SEA Games 30, HLV Park Hang-seo chỉ quyết định đem sang Philippines hai tiền đạo duy nhất đó là Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

Tại vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam với hai lần làm tung lưới đối phương.

Với việc đang có phong độ rất tốt trong màu áo ĐTQG, Tiến Linh chắc chắn sẽ là sự ưu tiên hàng đầu trên hàng công của U.22 Việt Nam tại giải lần này.

Tiến Linh có thể hình, khả năng di chuyển và chọn vị trí tốt, anh được ví như là sự thay thế xứng đáng cho lão tướng Anh Đức trong một tương lai gần.

Tuy nhiên với một lịch thi đấu dày đặc, HLV Park Hang-seo cũng có thể tính đến việc luân phiên sử dụng Tiến Linh và Đức Chinh, vừa giữ sức và vừa tránh bị đối phương “bắt bài”.

Viết Đà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 gương mặt được kỳ vọng giúp U.22 Việt Nam tranh vàng tại SEA Games 30