Danh tiếng, tài năng và sự giàu có của những con người này chính là minh chứng hùng hồn nhất cho việc người đồng tính và song tính công khai vẫn có thể đạt được thành công trong cuộc sống.

5 người đồng tính và song tính nam giàu nhất thế giới

Chí Thiện | 03/09/2017, 08:46

Danh tiếng, tài năng và sự giàu có của những con người này chính là minh chứng hùng hồn nhất cho việc người đồng tính và song tính công khai vẫn có thể đạt được thành công trong cuộc sống.

5. Domenico Dolce vàStefano Gabbana

Tài sản: 1,74 tỉ USD và 1,6 tỉ USD

Hai nhà thiết kế thời trangngười Ý Domenico Dolce (58 tuổi) vàStefano Gabbana (54 tuổi) đã bắt đầu xây dựng đế chế mang tên Dolce & Gabbana của mình từ năm 1985. Chỉ sau một thời gian ngắn, họ đã nhanh chóng đạt được nhiều thành công lớn.

Dolce & Gabbana hiện được xem là một phần trong "bộ ba quyền lực" (cùng với PradaVersace) của làng thời trang quốc tế. Ban đầu,công ty này chỉ nổi tiếng với dòng quần áo nam. Tuy nhiên, nó đã bắt đầu nhận được yêu thích rộng rãitừ phía khách hàng nữ sau khi "nữ hoàng nhạc Pop" Madonna diện một chiếc áo ngực Dolce & Gabbana được trang trí bằng những viên ngọc nhiều màu vào năm 1990. Kể từ đó đến nay, cặp bài trùng này đã tiếp tục phối đồ cho nhiều nghệ sĩ khác nhưLady Gaga, Beyoncé, và Kylie Minogue.

Domenico Dolce vàStefano Gabbana từng hẹn hò trong nhiều năm cho đến khi chính thức chia tay vào năm 2005.

4. Peter Thiel

Tài sản: 3,3 tỉ USD

Peter Thiel (49 tuổi) là một doanh nhân người Mỹ gốc Đức. Năm 1999, ôngđồngsáng lập ra công tyPaypal và đảm nhận vai trò điều hành cho đến khi nó được bán cho eBay vào năm 2002 với giá 1,5 tỉ USD.

Năm 2004, Peter Thiellà người đầu tiên đầu tư vào mạng xã hội Facebook với khoản tiền 500.000 USD, tương đương 10,2% tổng số vốn. Năm 2012, ông đã bán toàn bộ cổ phầncủa mình tại Facebooktrị giá hơn1 tỉ USDnhưng vẫn còn nằm trong ban giám đốc.

Theo tạp chí Forbes,Peter Thiel cùng với khối tài sản 3,3 tỉ USDhiện đang đứng ở vị trí 246 trong danh sách 500 người giàu nhất hành tinh. Ông cũng được nhiều người biết đến thông qua các hoạt động từ thiện vàvận động chính trị.

3. Stein Erik Hagen

Tài sản: 4,3 tỉ USD

Sinh năm 1956,Stein Erik Hagenlà một doanh nhân người Na Uy. Ông hiện là chủ tịch hội đồng quản trịkiêm cổ đông lớn nhất của tập đoàn Orkla. Chưa hết, ông còn sở hữucổ phần trongSteen & Strøm, JerniaKomplett thông qua công ty gia đình Canica. Theo tạp chí Kapital, tài sản củaStein Erik Hagen hiệnvào khoảng 24 tỉ NOK (tương đương 4,3 tỉ USD), khiến ông trở thành người giàu thứ nhì tại quốc gia Bắc Âu này.

Stein Erik Hagen đã li dị người vợMille-Marie Treschow vào năm 2012 sau 8 năm chung sống. Ôngcó 3người con từ cuộc hôn nhân với bàvà mộtcon trai từ mối quan hệ sau này.Mặc dù vậy,Stein Erik Hagen đã công khai là người song tính trên chương trình talkshow Skavlan vào năm 2015. Ông cũngcho biết thêm làhầu hếtngười thân của mình, bao gồm vợ cũ và các con,đều đã biết chuyện này từ nhiều năm trước.

2. David Geffen

Tài sản: 6,1 tỉ USD

Ông trùm truyền thông David Geffen (74tuổi)đã thành lập hãng thu âmAsylum Records vào năm 1970 và Geffen Records vào năm 1980. Năm 1990, ông bán 2 công tynày cho MCA với giá 550 triệu USD. Sau đó, David Geffen đã cùng vớiSteven Spielberg và Jeffrey Katzenberg thành lậpDreamWorks SKGDreamWorks Animation. Mặc dù vậy, danh tiếng của ôngchủ yếu đến từ các hoạt động thiện nguyện chứ không phải lĩnh vực giải trí.

Năm 2001, một trường y trực thuộc đại học California tại thành phố Los Angeles đã chuyển tênthànhtrườngDavid Geffen sau khi ôngđóng góp mộtkhoản tiền khổng lồ lên đến200 triệu USD. Bên cạnh đó, ông còn tham gia vào nhiều quỹ từ thiện ủng hộ cho cộng đồng LGBT.

1. Giorgio Armani

Tài sản: 8,1 tỉ USD

Sinh năm 1934, Giorgio Armani là nhà thiết kế thời trang người Ý thành công nhất từ trước đến nay. Ông thành lập công ty riêng Armani chuyên dòng sản phẩm dành cho nam giớivào năm 1975. Theo số liệu năm 2016, doanh thu của hãng này đã cán mốc 2,8 tỉ USD.Giorgio Armani còn là người đitiên phong cho thời trang trên thảm đỏ.Ông đã phụ trách xây dựng hình ảnh cho nhiều ngôi sao hạng A tại Hollywood nhưJessica Chastain, Rihanna, Anne Hathaway,Penelope Cruz...

Ngoài ra,Giorgio Armanicòn kinh doanh bất động sản với hệ thống khách sạn Armani có mặt ở khắp mọi nơi,từDubai, Milan, London cho đếnNew York.

Giorgio Armanikhá kín tiếng mỗi khi nhắc đến đời tư cá nhân. Tuy nhiên, ông đã công khai song tính trên tạp chí Vanity Fair và từng có mối quan hệ tình cảm vớikiến trúc sư Sergio Galeotti, người đã chết vìAIDS vào năm 1985.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 người đồng tính và song tính nam giàu nhất thế giới