Màn hình hiển thị head-up (HUD) đặt trong xe để nhận chỉ đường, nhận cuộc gọi, văn bản và kiểm soát âm nhạc trong khi lái xe.

Màn hình hiển thị thay thế đôi mắt khi lái xe

Thu Anh | 03/09/2017, 07:04

Màn hình hiển thị head-up (HUD) đặt trong xe để nhận chỉ đường, nhận cuộc gọi, văn bản và kiểm soát âm nhạc trong khi lái xe.

Trên trang gọi vốn cộng đồng Kickstarter, nhóm startup đến từ Marina del Rey (California) cho biết HUDWAY Cast là một màn hình hiển thị xách tay sử dụng cho xe ô tô để nhận chỉ đường, nhận cuộc gọi, văn bản và kiểm soát âm nhạc của người dùng một cách an toàn hơn và dễ dàng hơn.

Sản phẩm có kích thước 15,4 x 10,1cm; chiều cao: 4cm; kích thước ống kính: 16,2 x 9,2cm; điện áp và dòng điện hoạt động: 12-14 Vdc @ 1 Amp (Max). Hình ảnh từ màn hình HUDWAY Cast được đưa đến ống kính phóng to và tập trung hình ảnh ảo khoảng 9 feet hoặc 2,8 mét ở phía trước của người sử dụng. Bằng cách này, người lái sẽ dễ dàng điều chỉnh lại mắt.

Ảnh: Kickstarter

Theo phần giới thiệu trên Kickstarter, màn hình hiển thị sáng hơn 20 lần so với màn hình của điện thoại thông minh, tự động mờ và chất lượng chiếu không phụ thuộc vào độ sáng màn hình điện thoại thông minh của người dùng.

Thiết bị hoạt động không dây, dùng cho cả hệ điều hành iOS và Android giúp người dùng luôn thấy các thông tin điều hướng quan trọng ngay trước mắt, trong khi điện thoại hoạt động như một bảng điều khiển truy cập nhanh.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Màn hình hiển thị thay thế đôi mắt khi lái xe