Chuyện tình cảm tan vỡ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như tinh thần của bất cứ ai. Thế nhưng, đừng vì quá đau khổ, buồn bã mà làm những điều khiến bản thân thêm tổn thương.

7 điều con gái thường làm sau khi chia tay khiến đàn ông chán ngán

Lệ Thu | 03/09/2017, 07:03

Chuyện tình cảm tan vỡ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như tinh thần của bất cứ ai. Thế nhưng, đừng vì quá đau khổ, buồn bã mà làm những điều khiến bản thân thêm tổn thương.

Tìm mọi cáchníu kéo

Sẽ có những lúc quan trọng để nói chuyện với người ấy nhưng không phải lúc này. Hãy cố gắng kiềm chế không liên lạc với đối phương. Thay vào đó bạn có thể tìm đến những người bạn thân thiết và gia đình cho nhu cầu nói chuyện cũng như lấp đầy khoảng thời gian trống trải.

Nhiều người cảm thấy mất phương hướng khi chia tay, không phải vì họ nhớ người cũ, mà vì đa số hoạt động hàng ngày của họ xoay quanh người ấy. Do đó, hãy để thời gian cho bản thân thích ứng với cuộc sống một mình.

Việc thường xuyên gọi điện thoại hay nhắn hàng loạt tin nhắn kể lể những tổn thương buồn khổ và tỏ ra vô cùng yếu đuối của bạn trong thời điểm này chỉ khiến người kia cảm thất mệt mỏi và phiền phức mà thôi.

Tỏ ra đau khổ và cập nhật trạng thái thường xuyên trên facebook

Khóc lóc, buồn bã ở ngoài đã đủ mệt mỏi rồi, nên hãy biết tiết chế cảm xúc của bản thân mình. Việc thường xuyên chia sẻ những status sến sẩm từ các trang ngôn tình về để trút nỗi lòng hay viết những status đau khổ chắc gì người ấy sẽ đọc mà chỉ khiến bản thân thêm buồn bã.

‘Hủy hoại’ bản thân

Khi bạn đang phải trải qua một cuộc chia tay khó khăn, bạn sẽ cảm thấy mình cần phải làm gì đó để giải trí, thỏa mãn mong muốn hiện tại như: ăn nhiều, hút thuốc lá, uống rượu, thậm chí là xăm mình,… Tuy nhiên, bạn nên biết rằng mọi điều bạn làm ngay lúc này sẽ đều vô nghĩa trong mắt nửa kia.

Chính vì vậy, bạn cần phải chăm sóc bản thân thật tốt và nhanh chóng lấy lại tinh thần và cân bằng cuộc sống của mình. Phải sống thật tốt và thật xinh đẹp để anh ấy phải cảm thấy tiếc nuối vì đã chia tay với bạn.

Nói xấu người cũ

Có thể bạn sẽ rất muốn nói xấu chàng một cách gián tiếp thông qua việc nói chuyện với những người bạn, thậm chícó thể bạn muốn trả thù. Nhưng tuyệt đối, bạn không được làm như thế. Nếu người cũ thực sự tốt thì hãy nói tốt về anh ấy, nếu người ấy xấu thì nên im lặng. Thay vì nghĩ và nói xấu, hãy chăm sóc bản thân mình tốt hơn.

Tìm cách trả thù

Điều này sẽ chỉ khiến bạn thêm cay đắng và trở nên đáng ghét mà thôi. Nó cũng chẳng giúp hàn gắn vết thương của bạn. Vậy nên hãy tha thứ và bước tiếp, ngẩng cao đầu và giành thời gian và năng lượng cho những người xứng đáng hơn.

Cố gắng để trở thành bạn bè ngay

Rất hiếm khi một cuộc chia tay lại dẫn đến một tình bạn vững bền, và cho đến khi bạn có thể chấp nhận việc chàng/nàng hẹn hò với người khác thì bạn vẫn chưa sẵn sàng trở thành bạn bè đâu. Hãy tự tạo khoảng cách trong một thời gian. Nếu đối phương đề nghị muốn làm bạn, hãy từ chối khi bạn thấy không thoải mái. Người vừa làm vụn vỡ trái tim bạn không thể trở thành bạn tốt của bạn lúc này.

Sẵn sàng "tình 1 đêm" hoặc nhắm mắt hẹn hò

Tựu chung là tìm người thay thế, khoả lấp nỗi trống trải và cô đơn. Thế nhưng, hành động này chỉ càng chứng tỏ bạn không hề trân trọng bản thân, quá yếu đuối và dễ dãi. Tại sao không tìm cách chữa lành vết thương bằng những điều tích cực, mà cứ cố quăng quật bản thân, xát muối lên nó làm gì?

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 điều con gái thường làm sau khi chia tay khiến đàn ông chán ngán