Sáng 2.10, hơn 6.000 công nhân thuộc Công ty Giầy Venus ở Hà Bình, Hà Trung, Thanh Hóa đã đình công đòi quyền lợi.

6.000 công nhân giầy Venus Thanh Hóa đình công đòi quyền lợi

Trí Lâm | 02/10/2017, 12:54

Sáng 2.10, hơn 6.000 công nhân thuộc Công ty Giầy Venus ở Hà Bình, Hà Trung, Thanh Hóa đã đình công đòi quyền lợi.

Theo một số công nhân, có rất nhiều lý do khiếnphải đình công và mâu thuẫn đã âm ỉ nhiều tháng nay. Thứ nhất là Công ty TNHH giày Venus Việt Nam vừa ra thông báo không cho bất kỳ công nhân nào được gửi xe trong nhà xe của công ty, phải gửi ở ngoài. Khu vực nhà xe, công ty này sẽ sửa chữa và chuyển thành nhà ăn.

Mặc dù công ty hỗ trợ tiền gửi xe máy là 50.000đ/xe/tháng nhưng công nhân cho biết họ không đồng tình vì gửi xe bên ngoài cách xa nơi làm việc, không đảm bảo tài sản và ảnh hưởng tới giờ vào xưởng làm. Do đó, công nhân đã gay gắt phản đối điều này.

Hàng nghìn công nhân đình công đòi quyền lợi

Bên cạnh đó, công nhân cũng phản đối việc công ty cho nghỉ thời gian quá ít ỏi để ăn tối. “Công nhân chúng tôi muốn nghỉ 30 phút trước giờ tăng ca tối để ăn cơm thay vì chỉ có 10 phút thì phía công ty cho rằng như thế là vi phạm luật về lao động. Chúng tôi đã kêunhiều tháng trời nhưng không được công ty đáp ứng”, một công nhân cho biết.

Các công nhân cũng cho rằng, mặc dù công ty có hơn 6.000 công nhân nhưng nhà ăn của công ty chỉ đáp ứng được khoảng 1.000 người. Do đó vào giờ ăn trưa, số công nhân còn lại buộc phải ra sân ngồi, khổ nhất là những hôm nắng nóng. “Chúng tôi yêu cầu công ty phải đảm bảo nhà ăn, nơi nghỉ trưa cho công nhân nhưng vẫn không được đáp ứng nên phải đình công đòi quyền lợi”.

Công nhân cũng yêu cầu tổ trưởng, ca trưởng và quản đốc phân xưởng không được chửi bới, xúc phạm thậm tệ với công nhân trong công việc.

Vụ việc kéo dài đến hơn 11 giờ trưa vẫn chưa kết thúc

Nói với báo chí, ông Trịnh Xuân Thực, Chủ tịch UBND xã Hà Bình cho biết chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an xã ra đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, đồng thời báo cáo tình hình lên UBND huyện Hà Trung. Vì khu vực công ty ngay Quốc lộ 1A nên cơ quan chức năng phải nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông, tránh việc công nhân tràn ra quốc lộ.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Ngô Tôn Tẫn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc và hiện đang chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ, và sẽ thông tin chính thức sau khi có kết quả.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6.000 công nhân giầy Venus Thanh Hóa đình công đòi quyền lợi