Một đội tuần tra chung Mỹ - Afghanistan ở làng Bajawryan gần căn cứ không quân Bagram đã bị Taliban tấn công khiến 6 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 3 người khác bị thương, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter xác nhận.

6 binh sĩ Mỹ bị Taliban giết tại Afghanistan

Một Thế Giới | 22/12/2015, 12:20

Một đội tuần tra chung Mỹ - Afghanistan ở làng Bajawryan gần căn cứ không quân Bagram đã bị Taliban tấn công khiến 6 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 3 người khác bị thương, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter xác nhận.

Ông Carter cho biết, tất cả 6 binh sĩ thiệt mạng đều là người Mỹ và đang phục vụ chính thức trong quân đội Mỹ.
“Các binh sĩ đã thiệt mạng sau khi một phương tiện có gắn chất nổ lao vào tấn công đội tuần tra bên ngoài căn cứ không quân Bagram. Vụ tấn công là lời nhắc nhở đau đớn về những nguy hiểm mà binh sĩ của chúng ta đang phải đối mặt hàng ngày tại Afghanistan”, ông Carter cho biết.
"Tôi đã tận mắt chứng kiến trong chuyến thăm của tôi đến Afghanistan hôm thứ 6 tuần trước, quân đội của chúng ta đang làm việc chăm chỉ cùng với các đối tác của chúng ta tại Afghanistan để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho người dân Afghanistan. Nỗ lực của họ sẽ vẫn được tiếp tục thực hiện bất chấp sự kiện bi thảm này", ông Carter khẳng định.
NATO cho biết vụ tấn công do Taliban thực hiện vào lúc 13 giờ 30 ngày 21.12 (giờ địa phương). Căn cứ không quân Bagram là căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ còn hiện diện tại Afghanistan với 5.000 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại đây.
Tính đến nay, đã có hơn 2.300 binh sĩ Mỹ thiệt mạng sau khi nước này can thiệp quân sự vào Afghanistan hồi năm 2001. Hiện tại, vẫn còn 9.800 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Afghanistan.
Chỉ tính riêng trong năm nay, đã có 17 công dân Mỹ gồm 16 binh sĩ và 1 dân thường thiệt mạng cùng với 68 người khác bị thương tại Afghanistan.
Phía Afghanistan cho biết, đội tuần tra chung Mỹ - Afghanistan bị một kẻ đi xe gắn máy gắn thuốc nổ đánh bom tự sát khi đang tuần tra qua làng Bajawryan. Hai tháng trước, khu vực này cũng xảy ra vụ đánh bom tự sát tương tự nhưng may mắn không gây thương vong.
Trong một tuyên bố, Taliban đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Phát ngôn viên của tổ chức này, Zabiullah Mujahed tuyên bố, kẻ đánh bom tự sát tên là Zahidullah, đã theo dõi các binh sĩ nước ngoài trong khu vực và quyết định tiến hành vụ đánh bom vào thời điểm thích hợp.
Thiên Hà (theo Los Angeles Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 binh sĩ Mỹ bị Taliban giết tại Afghanistan