Đôi mắt thâm quầng như "gấu trúc" khiến vẻ ngoài của bạn trông luôn mệt mỏi, thiếu sức sống và già nua đi hẳn. Áp dụng ngay những mẹo siêu rẻ tiền dưới đây để tạm biệt quầng thâm xấu xí nhé!

6 cách siêu đơn giản tạm biệt quầng thâm mắt

blotamsu | 02/04/2016, 08:37

Đôi mắt thâm quầng như "gấu trúc" khiến vẻ ngoài của bạn trông luôn mệt mỏi, thiếu sức sống và già nua đi hẳn. Áp dụng ngay những mẹo siêu rẻ tiền dưới đây để tạm biệt quầng thâm xấu xí nhé!

Quầng thâm mắt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra (ngủ không đủ giấc, ngủ quá muộn, ...). Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ, khiến vẻ ngoài của bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống.

1. Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin, có công dụng làm sáng da và trị quầng thâm rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần rửa sạch, gọt, giã nát 1 củ khoai tây rồi cho vào 1 miếng vải mỏng đắplên vùng mắt từ 15-20 phút. Sau đórửa nhẹ nhàng, lau khô và thoa kem dưỡng da dành riêng cho mắt.

2. Nước chè xanh

Nhúng bông tẩy trang vào nước chè đặc để nguội rồi đắp lên mắt trong khoảng 10 phút, sau 1-2 phút thì thay miếng bông tẩy trang. Sau đó rửa lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng cho mắt. Áp dụng vài lần, bạn sẽ thấy vùng da mắt sáng và bớt sưng bọng mắt.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể đắp trực tiếp trà túi lọc (nhúng nước nóng khoảng 5-10 giây) lên mắt, nó cũng có tác dụng làm dịu, giảm thâm quầng, giảm vết trũng sâu và vẻ mệt mỏi của đôi mắt.

3. Táo

Táo ta đem rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành những lát nhỏ và đắp vào chỗ thâm quầng trong vòng 10 phút, ngày đắp 1 – 2 lần và chăm chỉ thực hiện liên tục nhiều ngày, quầng thâm mắt sẽ được cải thiện nhanh chóng.

4.Quả bơ

Quả bơ ta lộtvỏ, bỏ hạt, nghiền thật nhuyễn rồi đắp 1 ít lên chỗ quầng thâm vào buổi tối, nằm thư giãn 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sau 1 tuần áp dụng, bạn sẽ thấy quầng thâm giảm rõ rệt, vùng da quanh mắt sáng và đều màu hơn hẳn.

5. Dưa chuột

Dưa chuột ta đem rửa sạch, gọt vỏ rồi ép lấy nước cốt. Dùng bông tẩy trang thấm nước dưa chuột ép đắp lên vùng mắt thâm quầng, thư giãn trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng mỗi ngày cho đến khi bạn đạt được kết quả như ý.

Hoặc đơn giản hơn là bạn chỉ cần cắt dưa chuột thành lát mỏng và đắp lên mắt.

6. Đá lạnh

Dùng đá lạnh thoa bọc trong 1 miếng vải mỏng trực tiếp lên mí mắt khi mắt nhắm trong 10 phút, sau đó rửa sạch, bạn sẽ cảm thấy đôi mắt được thư giãn hoàn toàn và vùng da thâm quầng cũng sáng hơnrõ rệt. Nếu bạn dùng nước trà hay nước dưa chuột để làm đá thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Ngoài ra, ngủ trước 12 giờ và đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, cộng với 15-30 phút ngủ trưa là yếu tố quan trọng để loại bỏ quầng thâm vĩnh viễn. Bên cạnh đó, bạn không nên uống nước chè, cà phê đặc, hạn chế hút thuốc lá, thuốc lào vì các thứ này có tính chất kích thích thần kinh gây mất ngủ. Phòng ngủ cần yên tĩnh, mùa hè thoáng mát, mùa đông ấm ápđể đảm bảo cho giấc ngủ ngon.

Lê Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 cách siêu đơn giản tạm biệt quầng thâm mắt